Chapecoense được trao danh hiệu vô địch Copa Sudamericana

06/12/2016 11:21 GMT+7

Chapecoense đã được Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ trao danh hiệu vô địch Copa Sudamericana, giải đấu mà họ đã vào đến chung kết nhưng không thể thi đấu vì vụ thảm họa rơi máy bay.

Theo Goal, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã quyết định trao danh hiệu vô địch giải Copa Sudamericana cho Chapecoense. CONMEBOL cho biết Ủy ban điều hành tổ chức này đã đưa ra quyết định trên sau khi nhận được đề nghị từ chính Atletico Nacional, đối thủ của Chapecoense trong trận chung kết.
Hồi tuần trước, chiếc máy bay chở các thành viên Chapecoense đã bị rơi khi đang trên đường đến Medellin (Colombia) để chuẩn bị cho trận chung kết Copa Sudamericana. Vụ tai nạn thảm khốc này đã khiến cho 71 người, trong đó có 19 cầu thủ và thành viên của đội bóng Brazil.
Vụ tai nạn khiến cả làng bóng đá thế giới bàng hoàng. Chapecoense không thể thi đấu trận chung kết và gặp rất nhiều khó khăn khi sẽ phải tiếp tục thi đấu để hoàn thành mùa giải. Nhiều đội bóng và cả các ngôi sao bóng đá thế giới đã ngỏ lời giúp đỡ bằng cách cho mượn cầu thủ hoặc tham gia thi đấu miễn phí để giúp Chapecoense tái thiết.
Atletico Nacional tổ chức lễ tưởng niệm các cầu thủ Chapecoense xấu số Reuters
Về phần mình, Atletico Nacional đã tổ chức một buổi tưởng niệm các cầu thủ Chapecoense vào đúng ngày diễn ra trận chung kết Copa Sudamericana. Không chỉ vậy, họ còn chủ động đề nghị trao chức vô địch cho đối thủ. Hành động này đã giúp đội bóng Colombia nhận được giải thưởng Fair-play từ CONMEBOL.
"Ủy ban điều hành CONMEBOL xin tuyên bố Chapecoense là nhà vô địch của Copa Sudamericana mùa giải 2016. Atletico Nacional cũng sẽ nhận giải thưởng Fair-play khi có hành động cao đẹp", Goal dẫn thông báo từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.
Cùng với việc nhận giải Fair-play, Atletico Nacional sẽ nhận được phần thưởng 1 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.