Charlie Davies: Số phận đầy bi kịch của cựu tiền đạo tuyển Mỹ

15/09/2016 14:05 GMT+7

Biểu tượng cho tinh thần thể thao không phải Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, đó là cái tên sẽ gây bất ngờ cho rất nhiều người.

Charlie Davies - Bạn của tử thần
Không phải ngẫu nhiên để gọi Davies là bạn của tử thân. Bản thân cầu thủ sinh năm 1986 có lẽ cũng không vui vẻ mấy với biệt hiệu này. Bởi việc bị tử thần ghé thăm quá nhiều lần đã khiến cuộc sống của Charlie Davies đầy những tháng ngày đau đớn.
Sinh ra tại Mỹ, tiền đạo sinh năm 1986 có tất cả các điều kiện thuận lợi để phát triển nghiệp cầu thủ. Nhưng không phải may mắn lúc nào cũng dễ dàng mỉm cười với bất kì ai.
Khi đang là một ngôi sao đang lên trong đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2010, Davies gặp tai nạn xe hơi vô cùng nghiêm trọng vào tháng 10.2009 tại Washington DC.
Cầu thủ sinh năm 1986 bị gãy xương đùi, xương chày chân phải, khuỷu tay trái, mũi và mắt của anh bị chấn thương nghiêm trọng. Davies bị chảy máu não, chấn thương dây chằng đầu gối trái và rách bàng quang.
Tai nạn của Davies khiến bao nhiêu người xót xa. Những tưởng chấn thương ấy sẽ khiến Davies vĩnh viễn rời xa sân cỏ thì tháng 3.2011, cầu thủ người Mỹ tái xuất và ghi được 11 bàn thắng cho DC United vào mùa giải năm ấy. Ở mùa giải tiếp theo, Davies tiếp tục ghi 14 bàn cho New England.
Vết sẹo trên đầu của Charlie Davies (trái) sau tai nạn kinh hoàng AFP
30 tuổi và tấn bi kịch cuộc đời
Sẽ không có chuyện gì để nói nếu bi kịch cuộc đời của Davies chỉ có vậy. Sau 18 tháng kể từ ngày bị tai nạn xe hơi, cầu thủ người Mỹ đón thông tin đau lòng rằng vợ anh là Nina sinh non 3 tháng, là một cặp sinh đôi.
“Đã bao nhiêu lần tôi nghĩ rằng, đây có phải là điều tồi tệ nhất mà tôi sẽ phải chịu đựng?" Davies nói trên Fox Soccer . "Nhiều lần tôi đã từng nghĩ tôi sẽ không thể nào đứng dậy nổi. Sau tai nạn xe hơi, tôi nghĩ mình sẽ có được một cuộc sống bình yên như bao người.
Khi con trai tôi sinh non 3 tháng, tôi không dám mong rằng chúng sẽ khỏe mạnh và tôi được mang chúng về nhà”. Ấy vậy, cuộc đời dường như vẫn muốn đùa giỡn để thử thách sức chịu đựng của Davies.
Sau vài tháng kể từ ngày vợ anh sinh non, cầu thủ sinh năm 1986 phát hiện bị mắc chứng ung thư liposarcoma, một loại ung thư hiếm gặp được tìm thấy trong mô mỡ mềm.
Charlie Davies trong một chương trình từ thiện dành cho các bệnh nhân nhí AFP
Khi nhận được tin, Davies bị sốc. Bởi anh không nghĩ, bi kịch lại có thể chồng chất lên cuộc đời anh như thế. Nhưng bằng nghị lực phi thường, Davies quyết định vượt lên tất cả. “Ung thư là điều gì đó mà tôi không bao giờ mong đợi. Nhưng một khi tôi đánh bại được nó, tôi sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều và tôi có thể quay trở lại đội tuyển”.
Vào ngày 7.8 vừa qua, cầu thủ người Mỹ quay trở lại sân cỏ trong trận CLB New England Revolution gặp Toronto sau 4 tháng điều trị ung thư. Chia sẻ với truyền thông, Davies cho hay, quá trình điều trị ung thư của anh có những chuyển biến tốt và Davies có thể quay lại thi đấu chuyên nghiệp.
Hiện tại, Davies trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bệnh ung thư trên toàn thế giới. Còn đối với môn thể thao vua, anh là biểu tượng tinh thần vô cùng to lớn. Sau tấn bi kịch chồng chất, chắc chắn rằng, sẽ chẳng còn khó khăn nào có thể đánh gục được Charlie Davies.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.