'Chất điên' của Klopp thắng sự bài bản của Guardiola

05/04/2018 14:30 GMT+7

Theo bình luận viên Phil McNulty của trang BBC Sports có mặt tại sân Anfield, thì 'chất điên' của HLV Jurgen Klopp (Liverpool) một lần nữa khiến người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là HLV Pep Guardiola (Man City) phải ôm hận.

Thống trị ở Ngoại hạng Anh và chỉ cần thắng 1 trận nữa cuối tuần này (gặp kình địch Manchester United tại sân Etihad) thì Man City sẽ đăng quang sớm tới 6 vòng đấu. Thế nhưng, tại đấu trường Champions League, ở trận lượt đi vòng tứ kết Man City thất thủ với tỷ số quá đậm và không ngờ đến 0-3 trước Liverpool.

HLV Klopp tạo nên thương hiệu lối chơi tấn công tổng lực kiểu bất cần đúng “chất điên” của mình AFP

Ông McNulty cho rằng: “Sự cẩn trọng và bài bản quá mức của HLV Guardiola trong lối chơi cùng việc đánh giá sai về Liverpool đã khiến “Man xanh” nhận kết cục cay đắng”. Trước cuộc gặp này, Liverpool từng đánh bại Man City 4-3 cũng tại sân Anfield hôm 14.1 ở giải Ngoại hạng Anh bằng lối chơi tấn công tổng lực kiểu bất cần đúng “chất điên” làm nên thương hiệu của HLV Klopp.

“Lối chơi của Liverpool là tấn công và tấn công mà chẳng cần nhìn lại phía sau xem đối thủ của mình đang làm gì. Việc của họ là cứ tiến lên, tạo cơ hội và ghi bàn. Ghi bàn càng nhiều càng tốt, còn thủng lưới bao nhiêu thì tính sau”, ông McNulty nhận định và cho rằng: “Một lần nữa, cách chơi “điên” kiểu Klopp này của Liverpool đã khiến Man City bại trận, lần này với tỷ số thắng quá đậm đà và chỉ sau có 31 phút đã kết liễu trận đấu”.

Nếu như ở trận thua 4-3 trước đó, Man City còn ăn miếng trả miếng đến phút chót, nhưng lần này thậm chí đến 1 cú sút trúng khung thành Liverpool cũng không có. Điều này đặt ra quá nhiều câu hỏi cho HLV Guardiola.

Khiến cho HLV Guardiola trở tay không kịp vì đánh giá sai đối phương AFP

Trong đó, theo bình luận viên McNulty: “HLV Guardiola ngoài việc đánh giá sai đối phương, còn lựa chọn sai đội hình thi đấu như chọn hậu vệ Aymeric Laporte chơi ở cánh trái đối chọi với sự khéo léo và tinh quái của tiền đạo Mohamed Salah là sai lầm quá lớn. Đúng, Laporte vừa chơi quá hay ở trận Man City thắng Everton (3-1, hôm 31.3), nhưng đó là một trận đấu khác, còn đây là Champions League và đây là Liverpool. Sai lầm này khiến hàng thủ “Man xanh” tê liệt, khi Salah quá thoải mái để cùng Sadio Mane và Roberto Firmino mặc sức tung hoành tạo sức ép mà HLV Klopp luôn hối thúc các cầu thủ của mình phải luôn gây sức ép liên tục và liên tục để giành lợi thế”.

Sai lầm này khiến HLV Guardiola và Man City bị Liverpool “bóp nghẹt” chỉ sau 31 phút với 3 bàn thua do Salah, Oxlade-Chamberlain và Mane ghi. Chưa kể, sự thay đổi đưa Sterling vào thay Guendogan từ phút 57 cũng quá muộn, khi sau hiệp 1 Liverpool đã sớm khóa mọi con đường vào khung thành nhà.

Vẫn còn trận lượt về, nhưng báo chí Anh cho rằng HLV Guardiola rất khó tìm được giải pháp nào hóa giải “lối chơi điên” của người đồng nghiệp Klopp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.