Châu Á lại chiến thắng

14/06/2010 23:45 GMT+7

Không thể có sự mở đầu nào đẹp hơn khi 2 đồng chủ nhà World Cup 2002 làm người châu Á nở mày nở mặt. Sau chiến thắng ấn tượng của Hàn Quốc, đến lượt Nhật Bản "lột da" sư tử Cameroon.

Tiền vệ Honda ghi bàn thắng duy nhất cho Nhật Bản - Ảnh: AFP

Không thể có sự mở đầu nào đẹp hơn khi 2 đồng chủ nhà World Cup 2002 làm người châu Á nở mày nở mặt. Sau chiến thắng ấn tượng của Hàn Quốc, đến lượt Nhật Bản "lột da" sư tử Cameroon.

Chiến thắng của người Nhật không chỉ khẳng định sự tiến bộ rõ rệt của bóng đá châu Á sau cơn địa chấn cách đây 8 năm, mà còn chứng tỏ cho thế giới thấy một đội bóng dù tầm vóc thấp bé hơn, thể lực yếu kém hơn vẫn có thể chiến thắng. Tất nhiên là với một lối chơi hợp lý, chặt chẽ và ý chí quật cường.

Điều này thể hiện rõ trong suốt 90 phút, Nhật Bản không phải là đội cầm bóng nhiều, có lúc bị ép sân, nhưng họ vẫn bình tĩnh tranh chấp quyết liệt, phòng thủ chiều sâu và tổ chức phản công sắc sảo. Chính điều đó làm cho Cameroon trở nên lúng túng, thế công không thể triển khai được lối đá còn hàng thủ rơi vào thế bị động. Chỉ cần vậy, Nhật Bản đã có bàn thắng dẫn trước ở phút 39 sau pha lật cánh kiểu Anh của Matsui vào trung lộ hút cả hàng thủ Cameroon, tạo cơ hội cho Katsuke Honda (18) một mình đứng phía sau ung dung đưa bóng vào lưới. Lẽ ra, Nhật Bản có thể nhân đôi cách biệt nếu cú sút bồi của Okazaki không bật cột dọc.

Trong khi đó Cameroon gây thất vọng não nề. Không ai còn nhận ra "sư tử bất khuất" một thời với Roger Milla từng làm rúng động thế giới. Các hậu duệ của ông do chân sút Samuel Eto'o dẫn dắt như những bóng mờ, thi đấu luôn lỗi nhịp và thiếu cảm hứng. Suốt trận, Cameroon bế tắc, không triển khai được pha dàn xếp nào ra hồn. Phải đến khi tiền đạo Emana được tung vào, họ mới có được vài tình huống sóng gió, trong đó một lần bóng đã bật xà ngang. Nhưng đó là tất cả những gì Cameroon làm được…

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.