Châu Âu tiếp tục phản đối kế hoạch tổ chức các giải đấu mới của FIFA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/02/2019 19:30 GMT+7

Các CLB bóng đá và các liên đoàn bóng đá châu Âu cùng UEFA lại một lần nữa lên tiếng phản đối các kế hoạch của FIFA về hai giải đấu mới khi gọi thể thức của những giải đấu là “không thể chấp nhận được”.

Sau phiên họp của Hội đồng Bóng đá Chuyên nghiệp (PFSC) của UEFA ngày 18.2, các lãnh đạo của bóng đá châu Âu tuyên bố họ “kiên quyết” rằng những giải đấu mới chỉ được đưa ra thảo luận như một phần trong những cuộc đàm phán về lịch thi đấu quốc tế từ năm 2024 trở đi. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đề xuất tổ chức giải Club World Cup theo thể thức mới 4 năm/lần với sự góp mặt của 24 CLB ưu tú nhất thế giới, và giải Nations League phiên bản toàn cầu từ mô hình giải cùng tên của UEFA. Ông Infantino muốn rằng hai giải đấu này sẽ khởi tranh từ năm 2021.
Chủ tịch FIFA Infantino vẫn duy trì kế hoạch thành lập và cải tổ những giải đấu AFP
Chủ tịch FIFA nói rằng những kế hoạch của ông - từng được trình bày lần đầu tiên trong một cuộc họp của Hội đồng FIFA ở Bogota hồi tháng 3 năm ngoái, nhận được sự ủng hộ từ một tập đoàn đầu tư sẵn sàng chi ra 25 tỉ USD trong vòng 12 năm để đổi lại 49% quyền sở hữu hai giải đấu này. Suốt từ đó đến nay, UEFA vẫn luôn yêu cầu FIFA cung cấp thêm thông tin, đặc biệt là về danh tính của các nhà đầu tư.

tin liên quan

Ông Ceferin tái đắc cử chức Chủ tịch UEFA

Ông Aleksander Ceferin đã tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tại Đại hội thường niên của tổ chức này diễn ra tại Rome (Ý) hôm 7.2.

Reuters trích dẫn phát biểu của lãnh đạo bóng đá châu Âu sau phiên họp của PFSC tại trụ sở của UEFA cho hay: “UEFA, ECA (Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu) và các Liên đoàn bóng đá châu Âu giữ vững quan điểm không chấp nhận những đề nghị này nếu như chúng vẫn giữ nguyên như hiện nay. Họ đưa ra quan điểm rõ ràng rằng bất kỳ quyết định nào về những giải đấu mới tiềm năng chỉ có thể được đưa ra như một phần trong khuôn khổ được thống nhất của lịch thi đấu quốc tế sau năm 2024. Về những nhà đầu tư, họ nói thêm rằng “tất cả những vấn đề liên quan đến thể thao và thương mại cần được tiết lộ hoàn toàn và được đưa ra thảo luận trước giữa các tổ chức bóng đá chuyên nghiệp có liên quan”. Reuters hiện vẫn chưa thể liên lạc được với FIFA để đề nghị phát biểu về việc nói trên.
PFSC bao gồm những đại diện được bầu từ UEFA, ECA, đại diện cho 232 CLB bóng đá ở châu Âu, cho các Liên đoàn bóng đá ở châu Âu và cho Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro).
Giải Club World Cup dự kiến sẽ tăng lên 24 đội AFP
Lịch thi đấu bóng đá quốc tế, do FIFA xây dựng, phối hợp với lịch thi đấu bóng đá của các nước trên toàn cầu, phân bổ thời gian cho các giải đấu quốc tế sao cho không đụng với các giải quốc gia. Các kế hoạch của FIFA sẽ cần phải thay đổi lịch thi đấu hiện hành vốn đã được xây dựng cho đến năm 2024 để có thể bổ sung thêm từ 8 đến 10 giải thi đấu quốc tế mỗi năm vào bên cạnh những giải đấu quan trọng như World Cup, Giải vô địch châu Âu (EURO) và Copa America.
Giải Club World Cup phiên bản hiện nay được tổ chức vào tháng 12 hàng năm, nhưng chỉ có 7 CLB tham gia, trong đó các CLB đại diện của châu Âu và Nam Mỹ sẽ vào thẳng vòng bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.