Cháy nữa đi, Birmingham!

12/01/2010 10:38 GMT+7

Tại Premier League, tân binh Birmingham gần đạt ngưỡng an toàn. Giờ là lúc thầy trò Alex McLeish “dạo chơi” ở các giải đấu cúp.

Tiền đạo Cameron Jerome (phải, Birmingham) vừa có bàn thắng để đời vào lưới “Quỷ đỏ” M.U - Ảnh: Reuters

Tại Premier League, tân binh Birmingham gần đạt ngưỡng an toàn. Giờ là lúc thầy trò Alex McLeish “dạo chơi” ở các giải đấu cúp.

Đối thủ của Birmingham vẫn là Nottingham Forest, do trận đấu tại City Ground trước đó, hai đội đã hòa không bàn thắng. Sẵn đang phong độ cực tốt, 8 trận bất bại liên tiếp ở Premier League, mới đây nhất là vừa khiến ĐKVĐ Manchester United (M.U) chạy theo trối chết mới tìm được trận hòa 1-1 ở vòng 21, vì vậy theo dự đoán Birmingham không khó để tìm chiếc vé vào vòng 4 Cúp FA.

Sau trận hòa tại sân St Andrews, Sir Alex không ngừng chỉ trích phong độ của các học trò, bên cạnh đó ông cũng không quên khen ngợi cho thể lực của cầu thủ Birmingham. “Trong giai đoạn mùa đông, yếu tố quyết định cho chiến thắng chính là nền tảng thể lực tốt. Ông Alex McLeish đang sở hữu những cầu thủ như thế”, Sir Alex nói.

M.U đã bất ngờ với phong cách thi đấu cực kỳ sung sức của cầu thủ Birmingham và vì thế hầu như 90% báo giới đã “ọt-rơ” về dự đoán kết quả của trận đấu này. Đây là lúc để Birmingham tìm kiếm danh hiệu đầu tiên kể từ khi đoạt Cúp Liên đoàn năm 1963.

Portsmouth cũng nằm trong số những đội Premier League phải đấu lại vòng 3. Trận đấu tại Fratton Park đã kết thúc với tỷ số 1-1 và trận đá lại rạng sáng mai sẽ diễn ra ở Ricoh Arena, sân nhà của Coventry, một trong những đội bóng lâu đời nhất của nước Anh. Buộc phải dứt điểm vòng 3 bằng 2 trận đấu là điều nằm ngoài dự đoán cũng như khả năng của Portsmouth. Hiện ở Premier League họ đang xếp chót bảng xếp hạng, mục tiêu trụ hạng đang là hàng đầu. Vì thế, khả năng thầy trò Avram Grant buông ở trận đấu lại này rất cao.

Cũng cần phải nói sơ qua về Coventry. Đây là cái tên không quá xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Anh. Hiện tại đang chơi ở Championship (xếp thứ 14), được dẫn dắt bởi HLV Chris Coleman, cựu thần của Fulham trước đây. Năm 2001, Coventry đã lần đầu tiên sau 34 năm chia tay Premier League, xuống chơi ở Championship. 2 chân sút đã thành danh là Craig Bellamy và Robbie Keane trước đây từng chơi bóng ở Coventry... Mùa trước Coventry vào đến vòng 6 Cúp FA (tương đương vòng tứ kết) và họ chỉ chịu dừng bước bởi Chelsea của HLV Guus Hiddink, với sự tỏa sáng của Didier Drogba.

Một trận đấu khác cũng nhận được nhiều quan tâm là Queen Park Rangers (QPR) tiếp Sheffield United - 2 đối thủ đang chơi ở giải Championship. Sở dĩ đây là trận đấu được nhiều người chú ý bởi những xáo trộn về nhân sự ở QPR. Ông chủ của QPR là Flavio Briatore vừa qua được tòa án tối cao Paris xóa án phạt cấm tham gia F1 suốt đời vì liên quan đến vụ scandal ở Grand Prix Singapore 2008. Vì phải mất ăn mất ngủ với phiên tòa nói trên, nên có lúc nhà tài phiệt người Ý đã nuôi ý định sang tay QPR.

Trận đấu với Sheffield United còn là trận phán quyết cho số phận của HLV Paul Hart. Nhận nhiệm sở ở QPR ngày 17.12.2009 sau hơn một tháng ngồi chơi xơi nước vì bị Portsmouth sa thải, song thời gian tại vị của Hart ở QPR hiện nay chỉ tính bằng giờ. Nếu QPR bị loại khỏi Cúp FA, xem như số phận của Hart cũng sẽ được định đoạt.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.