Cháy sân vận động World Cup ở Nga

06/10/2017 12:10 GMT+7

Sân đấu ở TP.Nizhny Novgorod có sức chứa 45.000 chỗ ngồi là 1 trong 12 sân chính tổ chức các trận đấu ở vòng chung kết (VCK) World Cup tại Nga sang năm, vừa bị 'bà hoả' viếng thăm.

Sân đấu này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng đã bị hoả hoạn lớn do chập điện và các thợ hàn làm việc bất cẩn để lửa bén vào các mảnh vỡ dễ cháy bắt lửa. Sự vụ xảy ra vào rạng sáng ngày 6.10 (giờ VN). Đám cháy bùng phát lớn và tạo ra một cột khói cao ngút, mà từ xa hơn cả km người ta vẫn nhìn thấy.

Tuy nhiên, đám cháy nhanh chóng được khống chế. Theo nhà chức trách địa phương, đám cháy không gây thiệt hại vể người, cũng như các cơ sở hạ tầng khác, và không ảnh hưởng lớn đến tiến độ hoàn thiện sân để kịp tổ chức các trận đấu ở World Cup vào sang năm.

Đám cháy tại sân Nizhny Novgorod Chụp màn hình

Sân Nizhny Novgorod theo lịch trình phải hoàn tất mọi công tác xây dựng vào cuối năm nay. Mới đây, Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin sau khi kiểm tra tiến độ xây dựng các sân đấu ở World Cup, đã cảnh báo các quan chức trong ban tổ chức World Cup của Nga cần phải đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xây dựng và không được chậm trễ.

Tuy vậy, trong quá trình xây dựng và cải tạo các sân đấu ở Nga chuẩn bị cho World Cup, dù không xảy ra sự cố lớn, nhưng đến nay cùng với sự cố hoả hoạn ở sân Nizhny Novgorod đã là lần thứ 3 xảy ra tình trạng này.

Hồi tháng 6 năm nay sân Volgograd Arena cũng bị cháy, và hồi tháng 8 sân Cosmos Arena ở TP.Samara cũng bị cháy khiến chậm tiến độ xây dựng hơn 1 tháng.
Mặc dù vậy, FIFA đánh giá quá trình chuẩn bị của nước chủ nhà Nga là hoàn hảo và đúng tiến độ để tổ chức World Cup vào sang năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.