Cháy trung tâm bóng đá Flamengo, một thủ môn trẻ thương vong

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/02/2019 09:54 GMT+7

Bóng đá Brazil vừa trải qua một thảm kịch sau vụ hỏa hoạn tại trung tâm đào tạo hiện đại Ninho de Urubu của CLB bóng đá Flamengo ở Rio de Janeiro, khiến 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo báo cáo điều tra ban đầu, vụ cháy xảy ra tại ký túc xá trung tâm Ninho de Urubu khi các cầu thủ trẻ của CLB Flamengo đang vẫn đang say ngủ. Lực lượng cứu hỏa cho biết khi họ có mặt tại hiện trường vào lúc 5 giờ sáng 8.2 (giờ địa phương) thì ngọn lửa nhấn chìm tòa nhà. Nơi cư trú nơi các cầu thủ tuổi từ 12 đến 17 tuổi bị san phẳng hoàn toàn trong đám cháy và cứu những người bị mắc kẹt phía trong.
Một trong những ký túc xá của cầu thủ trẻ bị thiêu rụi AFP
Tờ O Globo dẫn lời của cơ quan chức năng cho hay một số người đã tìm cách trốn thoát trong nỗi hoảng loạn, trong khi ngọn lửa hung dữ đã ngăn cản lực lượng cứu hỏa tiếp cận để dập tắt đám cháy. Một cầu thủ trẻ cho biết ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ phòng của mình.
“Máy điều hòa bất ngờ bốc cháy và tôi chạy ra ngoài. Cảm ơn Chúa tôi đã xoay sở để chạy thoát và tôi vẫn còn sống”, Felipe Cardoso, một tiền vệ có đội U.17, nói trong nỗi sợ hãi.
Báo cáo ban đầu cho hay vụ cháy đã khiến 10 người thiệt mạng do không kịp thoát ra ngoài, trong đó có thủ môn đội U.15 là Christian Esmerio. Trong khi đó, theo báo giới địa phương, ít nhất 3 - 4 cầu thủ trẻ độ tuổi 14 và 15 bị thương do vụ cháy và được đưa đến bệnh viện cấp cứu, một số đang trong tình trạng nguy kịch.
Một số người thân của cầu thủ trẻ đội bóng đau buồn khi đến hiện trường AFP
Theo báo giới địa phương, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy sau 2 tiếng rưỡi, trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân gây ra thảm kịch. Bản thân CLB Flamengo vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về thảm kịch trên, nhưng đã đăng tải một hình ảnh trên tài khoản mạng xã hội kèm cụm từ đơn giản là đội bóng đang để tang.
Tưởng nhớ những người thiệt mạng trong đám cháy AFP
Vụ cháy đã gieo đau buồn không những đối với bóng đá Brazil, mà còn với dư luận bóng đá thế giới. Bởi Flamengo là một trong những đội bóng nổi tiếng và giàu truyền thống nhất của Brazil, sản sinh ra nhiều danh thủ, trong đó có huyền thoại Zico. Vì vậy, ngay sau khi hay tin về thảm kịch, nhiều lời chia buồn trên khắp cộng đồng bóng đá thể giới đã gửi đến chia sẻ nỗi đau với CLB Flamengo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.