Cháy túi tại Bernabeu

28/04/2011 23:58 GMT+7

Rạng sáng qua, ông Mourinho đã thua cháy túi trong canh bạc quan trọng ngay tại Bernabeu, khiến Real Madrid gần như lỡ chuyến tàu đến Wembley.

Rạng sáng qua, ông Mourinho đã thua cháy túi trong canh bạc quan trọng ngay tại Bernabeu, khiến Real Madrid gần như lỡ chuyến tàu đến Wembley.

Hai bàn thắng của Messi chỉ trong 15 phút cuối trận bán kết lượt đi đã gần như phá vỡ giấc mộng Champions League của Real Madrid và giúp Barcelona tiến gần hơn đến Wembley, nơi sẽ diễn ra trận chung kết vào ngày 28.5 tới.

Trận “Siêu kinh điển” thứ tư ở mùa bóng này được đánh dấu bằng thất bại của Real ngay trên sân nhà trong hoàn cảnh tiền vệ Pepe của Real và thủ môn dự bị Pinto của Barcelona phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, còn HLV Mourinho bị trọng tài mời lên khán đài. Tuy nhiên, tất cả những sự kiện kể trên đều lu mờ trước pha độc diễn tuyệt vời của Messi ở phút 87 khi tiền đạo này vượt qua 4 hậu vệ của Real trước khi sút chéo góc hạ Casillas ấn định tỷ số 2-0 cho Barcelona.

 
Lionel Messi (giữa) đã giúp Barcelona tiến gần hơn đến sân Wembley - Ảnh: AFP

Thật không thể tin nổi trong thế trận phòng ngự quyết liệt và dày đặc của Real lại có thể xuất hiện một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân như vậy. Thế nhưng, điều đó cũng cho thấy khi cả hai đội buộc phải xáo trộn đội hình thì Barcelona lại có phần nhỉnh hơn. Những “kẻ thế vai” của Barcelona như trung vệ Mascherano, hậu vệ trái Puyol và tiền vệ Keita đều hoàn thành nhiệm vụ, trong lúc cặp trung vệ Ramos - Albiol, tiền đạo cánh trái Di Maria và tiền vệ trụ Pepe đều chơi không hiệu quả trong đội hình của Real. 

Mặt khác, cũng cần phải thừa nhận rằng việc Real chơi thiên về phòng ngự và không sử dụng một tiền đạo thực thụ nào trong hiệp 1, thậm chí kể cả khi Adebayor được tung vào sân trong hiệp 2, đã giúp cho nhiệm vụ của hàng phòng ngự Barcelona dễ dàng hơn. Và trong lúc Real chỉ chú trọng vào phản công (nhưng không thành công) thì Barcelona vẫn phát huy sở trường kiểm soát bóng (72%), đan bóng và tấn công. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu chỉ xuất hiện ở phút 61 khi Pepe bị truất quyền thi đấu khiến Real mất một cỗ máy đánh chặn từ xa và làm cho thế trận phòng ngự của họ mất cân đối. Đó cũng là nguyên nhân khiến ông Mourinho cháy túi trong canh bạc này.

Kể cũng lạ, được thi đấu trên sân nhà mà HLV Mourinho lại bố trí một đội hình và lối chơi như thế. Thậm chí kể cả khi Pepe còn hiện diện trên sân thì người ta cũng chẳng biết dựa vào đâu để tin rằng Real có thể vượt qua được Barcelona. Nếu thế, phải chăng thà cứ chơi tấn công để rồi bại trận trong danh dự còn hơn là chơi phòng thủ mà vẫn thua cháy túi?

Mourinho điên tiết

Tức giận với trận thua đau của Real trước kình địch Barcelona 0-2 ngay trên sân nhà Bernabeu, HLV Jose Mourinho cáo buộc UEFA (LĐBĐ châu Âu) đã ưu ái đối thủ, trong đó đỉnh điểm là vấn đề trọng tài.

Theo ông Mourinho: “Tôi không biết có một thế lực ngầm nào ủng hộ Barca hay không, nhưng cách họ giành chiến thắng ở những trận cầu như thế này suốt mấy mùa vừa qua thật không thể tin nổi. Phải chăng vì họ nhận tài trợ cho UNICEF (Quỹ Nhi đồng LHQ) trên ngực áo? Hay vì Villar (Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - ông Angel Maria Villar - PV) làm việc cho UEFA, nơi ông ta là phó chủ tịch và điều hành công tác phân công trọng tài đã gây ảnh hưởng có lợi cho Barca?”. Bên cạnh đó, ông Mourinho cũng “đay nghiến” HLV Pep Guardiola của Barca là cần phải “xấu hổ” mỗi khi đội nhà giành được chiến thắng theo phương cách như vậy…

Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó thì những phàn nàn của HLV Mourinho chỉ mang tính bào chữa. Vì trên thực tế, theo nhận định của cựu trọng tài nổi tiếng người Anh Graham Poll trên trang Daily Mail: “Trọng tài Wolfgang Stark không sai khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ Pepe ở phút 61 vì pha vào bóng rất nguy hiểm của anh này với Daniel Alves, cũng như khi truất quyền thi đấu của thủ môn dự bị đội Barca là Manuel Pinto, và kể cả việc mời Mourinho lên khán đài”.

UEFA cho biết sẽ mở một cuộc điều tra về những gì ông Mourinho đã nói, và rất có thể bản thân HLV này lẫn CLB Real còn phải đối mặt thêm án phạt.

Giang Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.