“Cháy vé” ở Nam Phi

01/06/2010 08:39 GMT+7

FIFA thở phào nhẹ nhõm sau khi bán được 97% số lượng vé ở World Cup 2010, đạt cột mốc của kỳ World Cup ở Đức cách đây 4 năm.

Một CĐV Nam Phi khoe chiếc vé anh vừa mua được sau mấy ngày xếp hàng

FIFA thở phào nhẹ nhõm sau khi bán được 97% số lượng vé ở World Cup 2010, đạt cột mốc của kỳ World Cup ở Đức cách đây 4 năm.

Phát biểu hôm Chủ nhật, Chủ tịch Ủy ban tổ chức của Nam Phi, Irvin Khoza, nói rằng 97% số lượng 2,88 triệu vé đã được bán hết, 14 trận đấu đã hết vé, trong đó bao gồm trận chung kết, 2 trận bán kết và các trận đấu vòng bảng của đội chủ nhà Nam Phi. “Chúng tôi tự tin có thể vượt qua số lượng vé bán ở Đức, dựa vào nhu cầu hiện nay”, Khoza nói với Reuters.

Sau khởi đầu chậm chạp mà phần lớn những chỉ trích nhằm vào sự phức tạp của hệ thống bán vé qua mạng internet, người hâm mộ Nam Phi đã mua hầu hết số lượng vé còn lại khi ngày khai mạc chỉ còn cách hơn 10 ngày. Theo thông báo của FIFA, họ đã bán được 100.000 vé chỉ trong vòng 30 giờ kể từ thứ Sáu tuần trước, bất chấp sự trục trặc của hệ thống máy tính làm gián đoạn việc bán vé. Đặc biệt, một số người đã đứng xếp hàng cả 2 ngày để mua vé tại các trung tâm bán vé ở Johannesburg, Cape Town và Soweto.

Tổng thư ký của FIFA, Jerome Valcke, cho biết ông rất ấn tượng với niềm đam mê cuồng nhiệt mà các CĐV Nam Phi thể hiện trong những ngày qua. “Chúng tôi đã chứng kiến được nhu cầu lớn về vé từ các CĐV địa phương. Chúng tôi muốn cám ơn họ về sự kiên nhẫn mà họ thể hiện và một lần nữa xin lỗi vì những trục trặc xảy ra”, Jerome Valcke nói trên AP.

FIFA đã tiến một bước lớn kể từ đợt bán vé cuối cùng được bắt đầu vào ngày 15.4. Trước đó, nửa triệu vé vẫn còn tồn đọng. Những chiếc ghế trống trên khán đài là một minh chứng rõ ràng trước hàng tỷ khán giả toàn cầu rằng đây là một kỳ World Cup thất bại và FIFA đối mặt với một thảm họa về mặt tổ chức.

Vì thế, chủ tịch FIFA Sepp Blatter tỏ ra rất vui mừng trước cột mốc này. Ông nói cả thế giới giờ đây có thể tập trung vào bóng đá sau khi những lo ngại về việc Nam Phi tổ chức World Cup đã được loại trừ. “Tôi rất phấn khởi vì trong ít ngày nữa chúng ta có thể khai mạc World Cup. Tất cả các vấn đề đã được giải quyết một cách tuyệt vời và chúng ta sẽ cùng nhau thưởng thức một sự kiện lớn”.

Dĩ nhiên, Blatter không quên dành những lời có cánh cho các CĐV chủ nhà. Ông nói: “Cả thế giới dồn sự chú ý vào Nam Phi nói riêng và châu Phi khi nói chung. Cuối cùng FIFA cũng có thể yên tâm vì đã tin Nam Phi sẽ tổ chức thành công một sự kiện lớn như thế này”.

Một thực tế khác, ngoại trừ Nam Phi, FIFA không thể nói họ đã mang World Cup đến với người hâm mộ ở “lục địa đen”, bởi chỉ có tổng cộng 40.000 vé được bán cho các CĐV châu Phi ngoài nước chủ nhà. Một trong những nguyên nhân của việc này là FIFA đã bán vé với giá quá cao, vượt quá tầm với của người dân châu Phi. Trong khi đó, ngoài Nam Phi, Mỹ vẫn là nước có số lượng vé bán ra nhiều nhất với 130.000 vé.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.