CHDCND Triều Tiên đặt mục tiêu vào tứ kết

13/05/2010 16:07 GMT+7

Hôm thứ ba, LĐBĐ CHDCND Triều Tiên xác nhận họ sẽ dự World Cup 2010 với 3 cầu thủ đang chơi tại giải VĐQG Nhật Bản. Nổi tiếng nhất là tiền đạo Jong Tae-Se, được biết đến với biệt danh Rooney châu Á và hiện đang khoác áo Kawasaki Frontale. Hai cầu thủ khác là tiền vệ Ahn Yong-Hak (Omiya Ardija) và Ryang Yong-Gi (Vegalta Sendai). Cả 3 cầu thủ này đều sinh ra tại Nhật và chọn khoác áo CHDCND Triều Tiên.

Hôm thứ ba, LĐBĐ CHDCND Triều Tiên xác nhận họ sẽ dự World Cup 2010 với 3 cầu thủ đang chơi tại  giải VĐQG Nhật Bản. Nổi tiếng nhất là tiền đạo Jong Tae-Se,  được biết đến với biệt danh Rooney châu Á và hiện đang khoác áo Kawasaki Frontale. Hai cầu thủ khác là tiền vệ Ahn Yong-Hak (Omiya Ardija) và Ryang Yong-Gi (Vegalta Sendai). Cả 3 cầu thủ này đều sinh ra tại Nhật và chọn khoác áo CHDCND Triều Tiên.

Ngoài 3 cầu thủ J-League, đội bóng Đông Á này còn có 2 cầu thủ khác đang chơi tại giải châu Âu là tiền đạo Hong Yong-Jo đang chơi cho FC Rostov (Nga) và tiền vệ Kim Kuk-Jin đang khoác áo FC Wil tại giải hạng 2 Thụy Sỹ. Hong Yong-Jo cũng là đội trưởng CHDCND Triều Tiên và anh tỏ ra tự tin trước giải này: “Trận ra quân gặp Brazil là quan trọng nhất. Nếu chúng tôi đánh bại được ứng cử viên số 1, chúng tôi sẽ lên tinh thần và mọi điều đều có thể xảy ra”.

Về phía HLV Kim Jong-Hun, ông cho biết mục tiêu đầu tiên của CHDCND Triều Tiên là phải vào tứ kết. Kim lạc quan vào điều này vì đánh giá đội của ông hiện giờ có thể lực, kỹ-chiến thuật rất tốt.

CHDCND Triều Tiên sẽ đá giao hữu với Paraguay, Hy Lạp và Nigeria trước khi bước vào vòng bảng World Cup với Brazil, Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.