CHDCND Triều Tiên không thể là một đội bóng yếu

08/06/2010 00:17 GMT+7

Tại cuộc họp báo ở khách sạn Fairway hôm 6.6, nơi đội tuyển Brazil đóng quân, PV Thanh Niên đã tranh thủ phỏng vấn ngôi sao phòng ngự Lucio (ảnh).

Tại cuộc họp báo ở khách sạn Fairway hôm 6.6, nơi đội tuyển Brazil đóng quân, PV Thanh Niên đã tranh thủ phỏng vấn ngôi sao phòng ngự Lucio (ảnh).

* Trong những buổi tập gần đây, HLV Dunga đã cho anh cùng một số cầu thủ tập nhẹ sau khi có dấu hiệu quá tải. Điều này ảnh hưởng thế nào đến việc chuẩn bị cho các trận đấu tới?

- Việc tập nhẹ gần đây là một sự điều chỉnh cần thiết để đảm bảo mỗi cầu thủ có phong độ tốt nhất, tình trạng thể lực lý tưởng nhất khi giải đấu chính thức diễn ra. Trong các trận giao hữu và tập luyện, điều tối quan trọng là phải tránh được chấn thương, quan trọng không kém việc triển khai đấu pháp. Một chấn thương xảy ra vào lúc này là thảm họa. HLV cần có những điều tiết về chế độ luyện tập để đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, bởi vì thể lực có vấn đề thì chấn thương rất dễ xảy ra. Điều này không có nghĩa là chúng tôi đang bị ám ảnh nặng nề về chấn thương. Tôi nghĩ một khi cứ mang nỗi sợ chấn thương trong đầu, thì thể nào chấn thương cũng tới.

Sự điều chỉnh vừa rồi chỉ là điều bình thường trong huấn luyện. Ở đây, tôi muốn nói rằng sự điều chỉnh là theo hướng tích cực, chủ động, chứ không phải là hệ quả của một sự suy sụp thể lực nào đó. Trong tập luyện, đặc biệt là ở giai đoạn nước rút, khi chỉ còn vài ngày nữa là sẽ đấu chính thức, việc điều chỉnh như thế là rất cần thiết. Trận đấu ra quân ngày một gần, và điều quan trọng nhất là chúng tôi đang chuẩn bị sẵn sàng. Tôi tin chắc những điều chỉnh gần đây sẽ giúp đội có được thể trạng và tâm lý hưng phấn nhất khi bước vào trận đấu chính thức.

* Anh vừa đề cập đến trận ra quân, vậy anh đánh giá đối thủ CHDCND Triều Tiên như thế nào? Anh có nhiều thông tin về họ không, đặc biệt là về các chân sút, những người mà anh phải ngăn cản?

- Thú thực là thông tin tôi có được rất ít. Tuy nhiên, tôi cũng biết rằng họ có những chân sút tốt. Mà nói cho cùng, dù họ là ai thì chúng tôi cũng phải vào trận với tinh thần của một trận chung kết. CHDCND Triều Tiên đã vượt qua vòng loại và góp mặt ở đây thì không thể nào là một đội bóng yếu được. Trong bóng đá, khi đối đầu với bất cứ đối thủ nào, anh cũng đều phải dốc hết sức. Coi thường đối thủ sẽ phải trả giá đắt.

Đỗ Hùng
(từ Johannesburg, Nam Phi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.