Chelsea 2-3 M.U: "The Blues" đả kích trọng tài!

29/10/2012 04:37 GMT+7

(TNO) Trận cầu đinh của vòng 9 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với cú sốc dành cho người hâm mộ thành London. Đội chủ sân Stamford Bridge Chelsea đã thất bại với tỷ số 2-3 trước kình địch M.U, trong đó có 3 quyết định khó hiểu của trọng tài.

(TNO) Rạng sáng 29.10 (giờ VN), trận cầu đinh của vòng 9 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với cú sốc dành cho người hâm mộ thành London. Đội chủ sân Stamford Bridge Chelsea đã thất bại với tỷ số 2-3 trước kình địch M.U, trong đó có 3 quyết định khó hiểu của trọng tài.

>> Chelsea và M.U cùng tổn thất lực lượng trước trận đại chiến
>> Everton 2-2 Liverpool: Derby đích thực!
>> Everton "tố" bị trọng tài "cướp" 2 bàn thắng

 
Van Persie (áo đỏ) nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U từ một cú đệm bóng cận thành - Ảnh: Reuters

M.U đá như lên đồng và dẫn trước tới 2 bàn chỉ trong 12 phút nhờ pha “đốt lưới nhà” của David Luiz và cú đệm bóng lạnh lùng của Robin Van Persie. Nhưng ngay sau đó họ trở thành đội bóng hoàn toàn khác và để cho Chelsea gỡ hòa 2-2 lần lượt bởi quả phạt tuyệt vời của Juan Mata phút 44 và cú đánh đầu của Ramires phút 53.

 
Ivanovic nhận thẻ đỏ ở phút 63 - Ảnh: Reuters

Thế trận đang giằng co nghẹt thở thì bước ngoặt xảy ra với chiếc thẻ đỏ dành cho Branislav Ivanovic ở phút 63. Không có gì phải thắc mắc về quyết định này do hậu vệ của Chelsea đã truy cản trái phép Ashley Young trong tình huống nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng.

 
Torres nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 69 - Ảnh: Reuters

Chỉ 6 phút sau đó, thêm một chiếc thẻ đỏ nữa được rút ra dành cho Fernando Torres ở pha bóng mà Chelsea đang tấn công. Trọng tài Mark Clattenburg cho rằng Torres đã ngã vờ (ngoài vòng cấm) nên tặng cầu thủ này chiếc thẻ vàng thứ hai.

Sau hai quyết định bất lợi dành cho Chelsea, Clattenburg (và đội ngũ trợ lý của ông) đã mắc thêm một lỗi nghiêm trọng khác khi công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Chicharito cho M.U ở phút 75. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo người Mexico đã ghi bàn trong tư thế việt vị. Ngay sau đó, khi Obi Mikel khiếu nại thì Clattenburg lạnh lùng phạt thẻ vàng cầu thủ này.

 
Chelsea ngã quỵ với bàn thua oan uổng do Chicharito (14) ghi - Ảnh: Reuters

3 quyết định cách nhau 12 phút của trọng tài Clattenburg như những cú đòn sấm sét khiến Chelsea không thể gượng dậy. Phải chơi với 9 cầu thủ, lại bị nhận bàn thua oan, đã khiến Chelsea đứt mạch bất bại tại Premier League và bị M.U rút ngắn khoảng cách chỉ còn 1 điểm.

Sau trận đấu, HLV Roberto Di Matteo đã không giấu nổi sự tức giận với các quyết định của trọng tài Mark Clattenburg.

 
HLV Di Matteo cho biết ông rất tức giận trọng tài Clattenburg - Ảnh: Reuters

"Ngày hôm nay, trọng tài đã làm thay đổi trận đấu. Ông ấy đuổi Torres trong tình huống cậu ấy bị phạm lỗi rõ ràng. Khi đó, Torres đã qua được bóng và bị Evans đá trúng chân. Nếu trọng tài công minh, đáng ra Chelsea phải được hưởng một quả đá phạt trực tiếp và có thể Evans còn phải nhận thẻ đỏ.

Không những thế, ông ấy còn công nhận bàn thắng việt vị cho Hernandez (Chicharito). Băng quay chậm rõ ràng cho thấy đây là tình huống cậu ấy chạy từ dưới lên nhận bóng. Tình huống này diễn ra không quá nhanh và rất rõ ràng. Quyết định của ông Clattenburg khiến chúng tôi vô cùng tức giận", Di Matteo nói với Reuters.

Khi được hỏi về chiếc thẻ đỏ của Ivanovic, Di Matteo cho biết: "Tôi không phàn nàn về trường hợp này", song một lần nữa ông khẳng định: "Trọng tài đã bóp chết trận đấu của Chelsea".

 
Sir Alex Ferguson chúc mừng cậu học trò Chicharito - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với trường hợp của Torres, HLV Alex Ferguson của M.U lại cho rằng đây là quyết định chính xác.

“Phải chăng Torres có ý định ăn vạ? Evans chỉ tác động đôi chút khi bám đuổi. Bạn hoàn toàn có thể chạy tiếp và thậm chí là ghi bàn nhưng cậu ấy lại chọn cách ngã xuống. Tôi không hiểu tại sao lại như vậy. Đúng ra cậu ta không nên làm như thế vì đã phải nhận một chiếc thẻ vàng. Đó là sai lầm mà cậu ta phải chịu”, Sir Alex nhận định.

Tuy vậy, HLV Alex Ferguson cũng thừa nhận M.U đã gặp khá nhiều may mắn ở trận này. “Chúng tôi khởi đầu tốt nhưng lại tự đánh mất lợi thế chỉ trong khoảng 10 phút. Khi họ ghi bàn thắng thứ 2, tôi phải đưa ra sự điều chỉnh. Tôi nghĩ chúng tôi đã may mắn”, nhà cầm quân người Scotland nói thêm. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.