Chelsea - Arsenal: 'Pháo' không thể san bằng Stamford Bridge

04/02/2017 12:05 GMT+7

Như một thói quen trong những năm gần đây, Chelsea sẽ không để cho Arsenal có cơ hội ca khúc khải hoàn khi rời sân Stamford Bridge.

Chelsea sẽ đón tiếp Arsenal trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 24 Premier League vào tối 4.2 (lúc 19 giờ 30, theo giờ VN) mà với thành tích gần như hoàn hảo trên sân nhà Stamford Bridge, “The Blues” hy vọng sẽ thanh toán sòng phẳng món nợ mà đối thủ cùng thành phố London này đã buộc họ phải vay cách đây hơn 4 tháng.
“Cố gắng giành chiến thắng”
HLV Antonio Conte của Chelsea vẫn chưa thể nào quên được cái đêm tháng 9 buồn thảm đó, bởi “đấy là một thất bại tồi tệ, 3-0 trong hiệp 1. Trong tâm trí của tôi, thất bại này luôn hiện hữu. Tôi cũng hy vọng nó tồn tại trong tâm trí của các cầu thủ vì ngày mai trận đấu này sẽ rất khó khăn”. Nhớ để cảnh giác và nhớ để cố gắng tìm quên khi “rất nhiều thứ đã thay đổi vào lúc này. Chắc chắn rằng chúng tôi là một đội bóng, chúng tôi muốn có một trận đấu hay trước Arsenal và cố gắng giành chiến thắng”.
Như vậy, mục tiêu của Chelsea ở trận đấu này là rất rõ ràng và một khi cả Eden Hazard lẫn David Luiz đều đã bình phục chấn thương để ra sân thì HLV Conte sẽ tiếp tục dựa vào đội hình xuất phát quen thuộc của ông nhằm phục vụ cho mục tiêu đó. Có chăng là ông chỉ phải cân nhắc một chút về việc sẽ đưa Pedro trở lại vị trí tiền đạo cánh phải hay tiếp tục sử dụng Willian như trong trận hòa 1-1 trên sân của Liverpool hồi giữa tuần.
HLV Conte cho biết: “Tại thời điểm này, điều rất quan trọng là khai thác cái đà này. Chúng tôi đang có phong độ tốt; chúng tôi đang chơi thứ bóng đá đẹp với cảm xúc mãnh liệt. Bây giờ chúng tôi có một cơ hội tốt để thể hiện điều này. Chúng tôi chơi trên sân nhà, chúng tôi có người hâm mộ để thúc đẩy chúng tôi, nhưng chắc chắn chúng tôi phải hết sức chú ý”.
Thế nhưng, dù thừa nhận Arsenal “đang có phong độ tốt” nhưng HLV Conte “muốn lặp lại với các cầu thủ của tôi: điều quan trọng là nhìn vào chính mình hơn là nhìn vào những đội khác”. Trong đó, ông sẽ yêu cầu các wing-back Marcos Alonso và Victor Moses phải cảnh giác ở phía sau bởi nhiều khả năng Arsenal sẽ bố trí những cầu thủ có tốc độ cao như Alex Iwobi và Theo Walcott để cố gắng khai thác không gian tại những khu vực này.
Thiều tiền vệ trung tâm
Sự di chuyển linh hoạt và khó lường của Alexis Sanchez (phải) sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự 3 người của Chelsea AFP
Bên cạnh đó, HLV Arsene Wenger cũng có thể sử dụng Alexis Sanchez trong vai trò mũi nhọn thay cho Olivier Giroud bởi sự di chuyển linh hoạt và khó lường của tuyển thủ Chile sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự 3 người của Chelsea hơn là chỉ dựa vào khả năng không chiến của tiền đạo người Pháp.
Do đó, điều khiến HLV Wenger lo lắng nhất là ông chỉ còn mỗi Francis Coquelin là tiền vệ trung tâm thực thụ khi Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Granit Xhaka và Mohamed Elneny đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Alex Oxlade-Chamberlain có thể trám vào vị trí tiền vệ trung tâm để chơi bên cạnh Coquelin nhưng trong trường hợp anh không kịp bình phục chấn thương, Ainsley Maitland-Niles sẽ là cái tên được nhắc đến. Với cặp tiền vệ trung tâm chắp vá như vậy, làm sao “Các pháo thủ” có thể tranh chấp quyền kiểm soát khu vực giữa sân với cặp Nemanja Matic - N’Golo Kante của “The Blues”.
Cũng như ông Conte, HLV Wenger vẫn nhớ như in chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Chelsea nhưng ông “không trông đợi họ thắng 13 trận liên tiếp” sau thất bại đó. Vị HLV người Pháp cho rằng Chelsea “đã tìm thấy một sự cân bằng tốt hơn, để phòng thủ, và họ rất tốt trong việc chuyển tiếp. N’Golo Kante có tác động rất lớn lên đội bóng của họ. Eden Hazard và Diego Costa đã trở lại với phong độ mạnh mẽ, vì vậy họ có hiệu quả trên tuyến đầu”.
Tất nhiên, HLV Wenger vẫn hy vọng Arsenal sẽ lặp lại chiến thắng như trận đấu cách đây hơn 4 tháng để thắp lại hy vọng trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Thế nhưng, hầu như chẳng có chuyên gia hay trang mạng nào đứng về phía đội bóng của ông trong trò chơi dự đoán. May lắm thì “Các pháo thủ” sẽ tránh được thất bại nhưng điều này lại không tồn tại trong suy nghĩ của “The Blues”.
Tình hình nhân sự
Chelsea: David Luiz và Eden Hazard đều có thể xuất trận sau khi bình phục chấn thương nhưng HLV Antonio Conte sẽ phải cân nhắc giữa Willian với Pedro cho vị trí ở cánh phải trên hàng công.
Arsenal: Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Mathieu Debuchy đều vắng mặt vì chấn thương, Granit Xhaka bị treo giò trong khi Mohamed Elneny vẫn đang bận tranh tài tại CAN 2017. Olivier Giroud và Alex Oxlade-Chamberlain sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra thể lực vào phút chót.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Arsenal đã gặp nhau 49 lần trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng 16 trận, Arsenal thắng 19.
- Trong 24 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 11, hòa 6 và thua 7.
- Chelsea đều giành được chiến thắng trong 4 lần gần đây nhất đón tiếp Arsenal tại sân Stamford Bridge ở Premier League, ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới có một lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.