Chelsea bám đuổi M.U

29/04/2011 23:25 GMT+7

Nếu giành chiến thắng trong trận derby London với Tottenham tối nay, Chelsea chỉ còn thua M.U 3 điểm. Đội đầu bảng sẽ thi đấu vào tối chủ nhật, gặp Arsenal trên sân Emirates.

Nếu giành chiến thắng trong trận derby London với Tottenham tối nay, Chelsea chỉ còn thua M.U 3 điểm. Đội đầu bảng sẽ thi đấu vào tối chủ nhật, gặp Arsenal trên sân Emirates.

HLV Carlo Ancelotti của Chelsea đang tìm mọi cách gây áp lực lên M.U nhằm tìm kiếm cơ hội. Theo chiến lược gia người Ý: “Chúng tôi cần gây sức ép mạnh lên M.U trước khi họ ra sân thi đấu. Ai cũng biết M.U hiện nắm nhiều ưu thế nhất, nhưng nếu họ thi đấu dưới áp lực lớn trước Arsenal hẳn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, và cục diện có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Tôi rất tin tưởng điều này sẽ xảy ra, vì như trường hợp của Chelsea từ chỗ không còn cơ may nào, nhưng bây giờ nếu chúng tôi thắng Tottenham thì cách biệt chỉ còn thua 3 điểm. Nếu thắng trận này và tuần tới thắng tiếp tại Old Trafford (gặp M.U), Chelsea sẽ tăng cơ hội bảo vệ ngôi vô địch một cách đáng kể”.

 
Chelsea (phải) cần vượt qua Tottenham để theo đuổi M.U - Ảnh: Reuters

Tỷ lệ cược

30.4, 21 giờ: Blackburn - Bolton: Blackburn chấp nửa, thắng 9
Blackpool - Stoke: Đồng banh, chủ nhà thắng 9
Sunderland - Fulham: Đồng banh, chủ nhà thắng 9
West Brom - Aston Villa: West Brom chấp đồng nửa, thắng 8
Wigan - Everton: Đồng banh, chủ nhà thắng 8
23 giờ 30: Chelsea - Tottenham: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 8.
(Nguồn: Asianbookie. Các trận được trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTVC, SCTV15,
VTC-HD, Bóng đá TV, Thể thao TV và K+)

Mặc dù vậy, ông Ancelotti nhìn nhận việc có đưa được cuộc đua với M.U đến những vòng cuối hay không, phụ thuộc vào việc trước mắt là Chelsea phải đánh bại Tottenham - đối thủ cũng đang chạy đua với mục tiêu lọt vào tốp 4. Chelsea có lợi thế là đang đạt phong độ tốt ở đoạn cuối mùa giải với 9 trận bất bại (tính riêng ở Premier League), 4 trận gần nhất họ đều thắng. Bên cạnh đó, vấn đề Torres cũng được giải tỏa khi ngôi sao trị giá 50 triệu bảng này vừa ghi bàn ở vòng trước. HLV Ancelotti cho rằng: “Một khi không còn bị áp lực nữa, Torres hoàn toàn có thể kết hợp với Drogba thành cặp tiền đạo cự phách”. Cũng phát biểu trên trang ESPN, ông Ancelotti nói bóng gió đến khả năng sẽ để Torres và Drogba chơi cặp một lần nữa trong trận đấu với Tottenham, dù trước đó khi xếp 2 tiền đạo này chơi cạnh nhau trong 3 trận thì Chelsea đều không giành được kết quả khả quan.

Tuy nhiên, cũng có thể đây là một đòn gió của ông Ancelotti. Vì thực sự mà nói, Chelsea rất cần chiến thắng trước Tottenham và không thể mạo hiểm. Vả lại, đội quân của HLV Harry Redknapp không phải đối thủ tầm thường để Chelsea thử nghiệm đội hình. Ngoài ra, nếu chủ quan Chelsea còn có thể trả giá đắt là đánh mất ngôi á quân về tay Arsenal. Ở trận này Chelsea có thể vắng 2 cầu thủ trụ cột là Ramires và Alex do chấn thương, trong khi phía Tottenham, tiền vệ chạy cánh xuất sắc Gareth Bale cần trải qua các kiểm tra mới biết chắc có ra sân hay không, tương tự là Corluka, Hutton, Ledley King, Woodgate, Kranjcar và Palacios.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.