Chelsea - Barcelona: Messi có giải được hạn?

20/02/2018 10:05 GMT+7

Rạng sáng mai 21.2 (lúc 2 giờ 45, giờ Việt Nam), Barcelona sẽ tiếp tục hành trình chinh phục Champions League 2017-2018 với trận lượt đi vòng 1/8 trên sân đối thủ nhiều duyên nợ Chelsea.

Dù kết thúc vòng bảng với ngôi đầu cùng thành tích bất bại nhưng màn trình diễn của Barcelona tại Champions League mùa này không thực sự ấn tượng.
Vấn đề lớn nhất chính là năng lực ghi bàn của CLB xứ Catalunya. Với 9 bàn sau 6 trận vòng bảng, Barca là 1 trong 2 CLB ghi bàn ít nhất trong số 16 cái tên góp mặt ở vòng 1/8.
Trong 9 bàn thắng của Barcelona tại vòng bảng, 3 do đối phương phản lưới nhà, 3 được ghi do công Messi, còn lại là 3 pha lập công được thực hiện bởi các cái tên Alcacer, Digne, Rakitic.
Trong khi trung phong Suarez vẫn chưa một lần được ăn mừng bàn thắng thì 3 pha lập công của Messi ở vòng bảng Champions League 2017-2018 đều được anh thực hiện ở lượt đi.
Dù vẫn đặt dấu ấn mạnh mẽ trong các trận đấu của Barca tại đấu trường quốc nội nhưng Messi cũng đang gặp vấn đề trước cầu môn đối phương. Bằng chứng là tiền đạo người Argentina đã trải qua 5 trận liên tiếp ở La Liga và Cúp Nhà vua mà không ghi nổi 1 bàn thắng.
Đây là một thực tế đáng lo ngại bởi ở vòng 1/8 Champions League, Barca sẽ chạm trán Chelsea, đội bóng mà Messi chưa từng “phá lưới”.
Kể từ khi ra mắt đội một Barcelona, Messi đã đụng độ Chelsea tổng cộng 8 trận ở đấu trường Champions League, với số phút thi đấu thực tế là 655 phút. Nhưng không bàn thắng nào cho anh.
Cả Messi lẫn Suarez đều không có phong độ tốt ở Champions League mùa này Reuters
Với một cầu thủ đã phá lưới Arsenal 9 lần, ghi 6 bàn trong 6 trận đụng độ Man City, khiến các thủ môn AC Milan bị khuất phục 8 lần thì chuỗi trận “tịt ngòi” trước Chelsea trong giai đoạn 2006-2012 là bằng chứng cho thấy "The Blues" thực sự là khắc tinh đối với ngôi sao người Argentina.
Còn nhớ, ở trận bán kết lươt về giữa Barca và Chelsea mùa 2011/12, Messi chính là người đá hỏng phạt đền ở thời điểm tỉ số đang là 2-1 cho đội chủ sân Nou Camp. Nếu Messi ghi bàn ở chấm 11m, Barca đã dẫn 3-1 và trong thế trận chơi hơn 1 người, họ mới là đội đi tiếp vào chung kết chứ không phải Chelsea, đội sau đó đăng quang chức vô địch.
6 năm đã qua kể từ kỉ niệm đáng nhớ ấy và rạng sáng mai Messi sẽ có cơ hội “sửa sai” trước một Chelsea cũng đã thay đổi rất nhiều trong ngần ấy thời gian. Messi chỉ còn cách mốc 100 ở Champions League 3 pha lập công nữa và liệu ít nhất 1 bàn trong số đó sẽ xuất hiện tại Stamford Bridge?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.