Chelsea bắt đầu săn tiền đạo

Kim Chao
Kim Chao
16/04/2019 08:00 GMT+7

Sau trận thua Liverpool 0-2 ở giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua, Chelsea mới cảm nhận được họ thiếu vắng một chân sút thượng thặng và bắt đầu công cuộc săn lùng, theo Mirro.

Đang có trong tay những chân sút danh tiếng như Alvaro Morata, Olivier Giroud và Gonzalo Higuain sau khi không trọng dụng Mitchy Batshuayi, Alex Pato và Radamel Falcao kể từ khi Diego Costa trở về Atletico Madrid, Chelsea hiện đang tìm kiếm một tiền đạo khác, một người biết cách ghi bàn thật sự.
Chelsea hiện đang rất nhớ Diego Costa AFP
Không ai có thể thay thế được đôi chân của Diego Costa, người đã ghi 52 bàn thắng trong 89 trận đấu cho "The Blues". Đó chính là vấn đề lớn mà chưa huấn luyện viên nào có được cách giải quyết. Morata ban đầu có vẻ phù hợp với Chelsea nhưng phong độ của anh tuột thê thảm theo thời gian, hệt như việc anh cập bến Stamford Bridge để đi du lịch chứ không phải chơi bóng. Higuain có vẻ đã làm rất tốt, nhưng việc đó thật sự không rõ ràng. Ở cái tuổi 31, anh không còn thời gian để sửa chữa căn bệnh thất thường của mình nữa.
Để giải quyết tình hình đó, huấn luyện viên Sarri đang đưa ra một số giải pháp mà theo tờ Mirror là rất bất ngờ.
Đầu tiên là việc săn đón tiền đạo Robert Lewandowski tới Stamford Bridge ngay vào mùa hè này. Cầu thủ người Ba Lan trở thành một trong những tiền đạo giỏi nhất thế giới trong thời gian chơi bóng ở Bayern Munich khi ghi được 125 bàn thắng sau năm mùa giải và vẫn đang đều đặn sút tung lưới các đối thủ tại Bundesliga. Điều lăn tăn duy nhất đến từ số tuổi 30 của Lewandowski.
Tài năng trẻ Isak cũng được nhắm đến AFP
Cầu thủ trẻ ư? Chelsea đã chọn Alexander Isak. Cầu thủ người Thụy Điển mới 19 tuổi và đang gây ấn tượng tại Willem II ở mùa này với 11 bàn sau 11 trận chơi ở Hà Lan. Tiền đạo thuộc biên chế của Dortmund chắc chắn có giá không rẻ. Tuy nhiên, Dortmund rất biết cách kinh doanh trong các mùa  bóng gần đây. Trong quá khứ, họ từng bán cả tài năng Dembele và Aubameyang trong lúc họ đang chơi chói sáng ở Bundesliga. Có thể Isak sẽ không thể có giá dưới 50 triệu euro nhưng tiền bạc không phải là vấn đề với đội bóng ở thủ đô London. 
Tuy nhiên, Chelsea mua hết cả 2 cầu thủ này cũng nếu họ không bị cấm chuyển nhượng. Hiện tại, The Blues đang bị cấm chuyển nhượng cho đến năm 2020 sau khi phạm luật ký hợp đồng với cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi. Lệnh cấm đó hiện đang được Chelsea kháng cáo và thành công hay không còn tùy vào tổ chức bóng đá cao nhất thế giới FIFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.