Chelsea bị cầm hòa khi dẫn trước 2 bàn

20/09/2012 04:23 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Chelsea đã bị "Lão phu nhân" thành Turin Juventus tạo ra một cú lội ngược dòng chấn động ngay tại sân Stamford Bridge, sau khi bị san bằng 2-2 dù đã dẫn trước đến 2 bàn.

(TNO) Rạng sáng 20.9, đương kim vô địch Chelsea đã bị "Lão phu nhân" thành Turin Juventus tạo ra một cú lội ngược dòng chấn động ngay tại sân Stamford Bridge, sau khi bị san bằng 2-2 dù đã dẫn trước đến 2 bàn trong trận đấu đầu tiên của bảng (E) Champions League 2012-2013.

>> HLV Di Matteo: Chelsea không ăn may
>> Man City và Chelsea cùng bị chia điểm
>> Juventus, Lazio, Napoli và Sampdoria duy trì mạch toàn thắng  

 
Oscar ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: AFP

Việc bị Queens Park Rangers cầm hòa cuối tuần qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của đoàn quân huấn luyện viên (HLV) Roberto Di Matteo. Tuy nhiên, không vì vậy mà chiến lược gia người Ý e dè trong cách xếp đội hình.

Bước vào trận đấu này, ông Di Matteo chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát so với trận hòa Queens Park Rangers, khi đặt niềm tin vào ngôi sao người Brazil Oscar.

 
Oscar (trái) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea - Ảnh: AFP

Và Oscar đã không phụ lòng tin cậy của ông thầy mình. Anh đã tỏa sáng với 2 bàn thắng trong 2 phút (phút 31 và 33) giúp Chelsea tràn trề hy vọng ôm trọn 3 điểm ngay ở trận đầu tiên vòng bảng.

Thế nhưng, khi đã có lợi thế về tỷ số cách biệt các học trò HLV Di Matteo lại sớm rơi vào chủ quan. Dường như họ đã quên, trong lịch sử Champions League (kể từ năm 1993) chưa từng có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương và trước mắt họ là một Juventus đang có phong độ rất cao: toàn thắng 3 trận và đang dẫn đầu Serie A.

 
Sự chủ quan ở hàng thủ đã khiến Chelsea (áo xanh) phải trả giá - Ảnh: AFP

Tính chủ quan của Chelsea sớm phải trả giá ở phút 38, tức 5 phút sau khi Oscar hoàn tất cú đúp, Vidal đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Juventus từ một cú sút xa bằng chân trái. 

Kết thúc hiệp 1 Chelsea đang dẫn lợi thế 1 bàn, cơ hội sửa chữa lỗi lầm vẫn còn rất nhiều. Thế nhưng, do bộc lộ ý tưởng bảo vệ thành quả từ sớm đã khiến các cầu thủ Chelsea chơi thụ động và gần như nhường thế trận cho đối thủ.

 
Fabio Quagliarella (27) giúp Juventus giành 1 điểm quý giá trên sân Stamford Bridge - Ảnh: AFP

Chuyện gì đến rồi cũng đến, phút 80 tỷ số đã là 2-2 và người lập công cho Juventus là Fabio Quagliarella, cầu thủ vừa mới được tung vào sân ở phút 74.

Như vậy với kết quả hòa 2-2 sau một trận cầu căng thẳng, Chelsea và Juventus tạm thời có được 1 điểm và xếp sau Shakhtar Donetsk. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Shakhtar Donetsk đã có chiến thắng 2-0 trước FC Nordsjaelland bằng cú đúp của Mkhitaryan.

Bayern Munich thắng chật vật, BATE gây sốc

Á quân Champions League Bayern Munich được thi đấu trên sân nhà và sớm dẫn trước Valencia 2 bàn từ phút 76. Hai cầu thủ lập công cho "Hùm xám" là Bastian Schweinsteiger (phút 38) và Toni Kroos (phút 76).

Thế nhưng, cũng giống như Chelsea, đội bóng nước Đức đã bộc lộ tính chủ quan và suýt chút nữa phải trả giá ở những phút cuối khi Nelson Haedo Valdez rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Valencia (phút 90).

Rất may cho Bayern Munich là trong những phút còn lại phía đội khách phải chơi với 10 người do Adil Rami phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2. Cũng trong những phút cuối, Mario Mandzukic đã bỏ lỡ cho Bayern Munich một quả penalty.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, đội bóng của Belarus BATE Borisov đã tạo ra một cú sốc lớn khi hạ gục "cựu vương" của nước Pháp Lille với tỷ số 3-1. Aleksandr Volodko lập cú đúp, bàn còn lại do công của Edgar Olekhnovich.

Cả 3 bàn thắng của BATE đều ghi trong hiệp 1 và mãi đến phút 60 phía đội chủ nhà Lille mới có bàn thắng danh dự, do Aurelien Chedjou ghi.

Kết quả

Bảng E

Shakhtar Donetsk -  FC Nordsjælland: 2-0

Chelsea - Juventus: 2-2

Bảng F

Bayern Munich - Valencia: 2-1

Lille - BATE: 1-3

Bảng G

Barcelona - Spartak Moscow: 3-2

Celtic - Benfica: 0-0

Bảng H

Braga - Cluj: 0-2

M.U - Galatasaray: 1-0 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.