Chelsea bị Fulham cầm hòa

10/04/2012 03:46 GMT+7

(TNO) Thi đấu không vượt trội so với đội chủ sân Craven Cottage Fulham, nhưng Chelsea may mắn có bàn mở tỷ số từ chấm 11m và sau đó phải trả giá bằng trận hòa 1-1 với tình huống mắc lỗi ở hàng thủ.

(TNO) Rạng sáng 10.4 (giờ VN), trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 33 Premier League 2011-2012, diễn ra trên sân Craven Cottage giữa Fulham và Chelsea đã kết thúc với tỷ số 1-1.

>> Chelsea lại thắng may mắn
>> Chelsea giành vé vào bán kết đầy kịch tính
>> Vòng đấu kỳ lạ của Premier League!


Cầu thủ của CLB Newcastle ăn mừng chiến thắng 2-0 trước Bolton - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu trên sân Craven Cottage diễn ra, Chelsea đã bị Newcastle đẩy xuống vị trí thứ 6 sau khi "chích chòe" đã có chiến thắng 2-0 trước Bolton.

Song sự thật, cuộc đua vào top 4 với Chelsea, chỉ có Tottenham mới là đáng ngại. Ở trận đấu sớm nhất của vòng 33 này, Tottenham đã bất ngờ để thua 1-2 trên sân White Hart Lane trước Norwich City. Với trận thua này Tottenham và Newcastle đều có cùng 59 điểm, Tottenham tạm thời xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.


Tottenham (áo trắng) bất ngờ để thua 1-2 trước Norwich City - Ảnh: AFP

Chelsea cũng là đội có hiệu số thắng bại khá tốt. Trước trận đấu với Fulham, hiệu số của Chelsea là 55/37 (+18), trong khi của Tottenham là +19 (57/38). Ngoài ra, Chelsea đang có 56 điểm, chỉ kém 2 đối thủ xếp trên đúng 1 chiến thắng.

Theo đó, nếu vượt qua Fulham với cách biệt 2 bàn, Chelsea sẽ lần đầu tiên sau nhiều tháng xuất hiện trong top 4.

Tuy nhiên, không như mong đợi, các cầu thủ Chelsea đã nhập cuộc rất chậm, thi đấu không thực sự vượt trội so với đội chủ nhà Fulham. Thậm chí những phút cuối cùng của trận đấu là khoảng thời gian Chelsea bị đặt dưới sức ép nặng nề.

Dù vậy, Chelsea chính là đội đã có bàn mở tỷ số trước. Ở ngay phút cuối cùng của hiệp 1, Frank Lampard đã phá vỡ thế bế tắc cho "The Blues" bằng quả sút penalty thành công, do Danny Murphy đốn ngã Kalou trong vòng cấm.


Frank Lampard (8) phá vỡ thế bế tắc cho Chelsea bằng quả penalty - Ảnh: AFP

Hiệp 2, Fulham đã trình diễn một lối chơi hoàn toàn khác. Một phần vì quyết tâm tìm bàn san bằng tỷ số mong manh, phần khác sân trơn và bóng ướt đã khiến các cầu thủ đội khách Chelsea... khổ sở.

Sau hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành nhưng không thể thắng được thủ thành Petr Cech, cuối cùng Fulham cũng đã làm được điều mà cổ động viên của đội bóng áo xanh không hề muốn: san bằng tỷ số 1-1.

Thủ thành Petr Cech sau pha nỗ lực cản phá bóng từ cú đánh đầu cực mạnh của Aaron Hughes ở phút 80, đã hoàn toàn bị khuất phục bởi cú đánh đầu tiếp theo của Clint Dempsey 1 phút tiếp theo, cũng từ tình huống đá phạt góc.


Tiền đạo người Mỹ Clint Dempsey (áo trắng) đánh đầu thành công đem về trận hòa 1-1 cho Fulham - Ảnh: AFP

Trong tình huống dẫn đến bàn san bằng tỷ số của Fulham, hàng thủ của Chelsea đã mắc sai lầm, đặc biệt là Gary Cahill và Ryan Bertrand. Cả 2 cầu thủ này đã mắc lỗi đứng sai vị trí, trong khi đội trưởng John Terry đã bị khuất tầm nhìn, để cho Dempsey một mình thoải mái nhảy lên đánh đầu thành công vào góc xa khung thành, trong sự bất lực của thủ thành Petr Cech.

Điều đáng chú ý, đây đã là trận hòa thứ 3 và có cùng tỷ số 1-1 của Fulham với Chelsea mùa này.

Để Fulham cầm hòa 1-1, cơ hội lọt vào top 4 của Chelsea không hẳn đã chấm dứt, nhưng con đường đến đó sẽ trở nên gập ghềnh hơn.

Kết quả

Tottenham - Norwich: 1-2

Everton - Sunderland: 4-0

Newcastle - Bolton: 2-0

Aston Villa - Stoke City: 1-1

Fulham - Chelsea: 1-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.