Chelsea bị Southampton lội ngược dòng ở Premier League

17/01/2013 06:43 GMT+7

(TNO) Dẫn trước hai bàn ngay từ hiệp 1, nhưng cuối cùng Chelsea lại để Southampton cầm hòa 2-2 đáng tiếc ngay tại Stamford Bridge, trong trận đấu bù vòng 17 Premier League 2012-2013 diễn ra vào rạng sáng 17.1 (giờ VN).

(TNO) Dẫn trước hai bàn ngay từ hiệp 1, nhưng cuối cùng Chelsea lại để Southampton cầm hòa 2-2 đáng tiếc ngay tại Stamford Bridge, trong trận đấu bù vòng 17 Premier League 2012-2013 diễn ra vào rạng sáng 17.1 (giờ VN).

>> HLV Benitez đôi co với CĐV Chelsea
>> Chelsea lấy 3 điểm để dành
>> Stoke tự "bóc tem" sân nhà, Chelsea trở lại top 3

Trước đối thủ đang xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng, Chelsea đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận. Chỉ trong vòng hơn 10 phút thi đấu đấu tiên, khung thành của thủ môn Boruc bên phía Southampton đã liên tục chao đảo.


Demba Ba (áo xanh) mở tỷ số tạo lợi thế cho chủ nhà Chelsea trước Southampton - Ảnh: Reuters

Sau các cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đến phút 25, Demba Ba cũng đã mở tỷ số cho đội chủ sân Stampford Bridge. Sau cố gắng bên cánh phải của Lampard, Azpilicueta có đường chuyền vào trong cho Oscar.

Bóng được các hậu vệ Southampton phá trúng vị trí của Demba Ba, tân binh của đội chủ nhà thực hiện cú móc bóng kỹ thuật hạ gục thủ thành Artur Boruc. Đây cũng chính là pha lập công thứ 3 của Demba Ba sau 4 trận khoác áo "The Blues".

Thực tế cho thấy, Chelsea đã có sự khởi đầu quá ấn tượng trong hiệp 1. Khát khao có 3 điểm giúp thầy trò Benitez tạo được thế trận vượt trội so với Southampton. 

 
Eden Hazard ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Đến phút cuối cùng của hiệp 1 Chelsea đã nâng tỷ số lên 2-0 từ pha làm bàn của Eden Hazard. Lần thứ 2 liên tiếp cầu thủ người Bỉ lập công cho Chelsea và đều là các bàn thắng đẹp, xuất phát từ những cú sút xa sấm sét.

Lợi thế khá lớn trong hiệp 1 đã khiến các cầu thủ Chelsea đã chơi chủ quan trong thời gian còn lại. Chính sự mất tập trung đã khiến Chelsea phải nhận bàn thua ở phút 58. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Clyne, bóng đến chân cầu thủ mới vào thay người Rickie Lambert để anh đánh đầu kỹ thuật hạ gục thủ thành Petr Cech, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Southampton.

 
 Rickie Lambert (áo đỏ) đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Southampton - Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Southampton thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao và họ đã có bàn gỡ ở phút 75. Luke Shaw tại bóng sệt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Chelsea, đưa bóng đến vị trí của Jason Puncheon và ở tư thế trống trải Puncheon tung cú sút quyết đoán tung lưới Chelsea.

 
Puncheon san bằng 2-2 cho Southampton - Ảnh: Reuters

Trước khả năng bị đối thủ dưới cơ chia điểm trên sân nhà, HLV Benitez quyết định tung Torres vào sân với hi vọng kiếm bàn trong những phút cuối, nhưng có vẻ như thời gian còn lại là quá ít. Chelsea chấp nhận hòa Southamton với tỷ số 2-2 ngay trên sân nhà.

 
HLV Benitez (phải) quyết định tung Torres ra sân nhưng đã quá muộn - Ảnh: Reuters

Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp trên sân nhà Chelsea không thể giành chiến thắng. Trong 11 trận sân nhà ở Premier League mùa này, Chelsea đã có tới 4 trận hòa, 2 trận thua. Đó là thành tích sân nhà tệ hại nhất trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Điều đó lý giải tại sau dàn sao của "The Blues" vẫn kém Man City tới 6 điểm chứ chưa nói tới chuyện bám đuổi đội đầu bảng M.U.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.