Chelsea bịt kín đường về của Galatasaray

19/03/2014 04:55 GMT+7

(TNO) Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên của nước Anh giành quyền vào tứ kết Champions League sau khi vượt qua Galatasary của Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng 1/8. Trong trận lượt về rạng sáng nay (giờ VN), Chelsea đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục với các pha lập công của Samuel Eto'o và Gary Cahill, qua đó nâng tổng tỷ số chung cuộc lên 3-1.

(TNO) Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên của nước Anh giành quyền vào tứ kết Champions League sau khi vượt qua Galatasary của Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng 1/8. Trong trận lượt về rạng sáng nay (giờ VN), Chelsea đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục với các pha lập công của Samuel Eto'o và Gary Cahill, qua đó nâng tổng tỷ số chung cuộc lên 3-1.

>> Drogba 'tuyên chiến' với Chelsea
>> Mancini chơi khăm Mourinho
>> HLV Mancini: Đáng lẽ Chelsea đã thua

 
Chelsea là đội đầu tiên của Anh giành quyền vào tứ kết Champions League - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã chơi tấn công và định đoạt trận đấu ngay trong hiệp đấu đầu tiên. So với trận thua Aston Villa cuối tuần qua, Chelsea đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đó là Lampard (thay Matic) và Eto'o (thay Torres).

Một trong 2 sự thay đổi đó đã giúp Mouteam tạo được ưu thế dẫn trước ngay ở phút thứ 4 của trận đấu. Sau pha phối hợp đơn giản với Oscar và Hazard, Samuel Eto'o đã khéo léo tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Muslera.

 
Lão tướng Samuel Eto'o ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea từ phút thứ 4 - Ảnh: Reuters

Lợi thế dẫn trước đã mang tới sự hưng phấn cực lớn cho Chelsea. Trong khi đó, trước sự hưng phấn của chủ nhà, Galatasaray buộc phải chơi pressing, đá áp sát và liên tục phạm lỗi. Đấu pháp bất đắc dĩ của Mancini khiến cuộc đối đầu ở khu vực giữa sân giữa Felipe Melo - Willian diễn ra khá căng thẳng.

Tuy nhiên, với 1 hàng tiền vệ vượt trội, Chelsea dễ dàng cắt đứt các đợt lên bóng của Galatasaray. Và 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, trung vệ người Anh Gary Cahill đã nâng tỷ số lên 2-0 với cú đá bồi sau 1 tình huống đá phạt góc.

 


Gary Cahill đặt dấu chấm hết cho Galatasaray bằng bàn ấn định chiến thắng 2-0 - Ảnh: Reuters

Mặc dù đã có 2 bàn thắng song Chelsea vẫn đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Tính cả trận, The Blues đã tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm, gấp 7 lần Galatasaray nhưng chỉ cầm bóng 51%. Cả 3 cú dứt điểm ở trận này của Galatasaray đều không đi trúng đích.

Thống kê ấy cho thấy hàng công Galatasaray gần như vô hại. Dù cầm bóng không tồi nhưng khả năng tấn công của các vị khách là có hạn. Đó là điều dễ hiểu bởi những ngôi sao sáng nhất của Mancini như Sneijder, Drogba, Yilmaz đều bị hóa giải hoàn toàn.


Cổ động viên Chelsea vẫn nhớ ơn Didier Drogba


Chân sút người Bờ Biển Ngà có chuyến trở lại sân Stamford Bridge không được như ý - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu đáng buồn của Drogba bởi trong ngày trở lại Stamford Bridge, chân sút người Bờ Biển Ngà chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm (đều đi ra ngoài). Cả trận, anh loay hoay và gần như bất lực trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của Chelsea.

2-0 là quá đủ để Chelsea giành vé vào tứ kết. Chung cuộc, thầy trò Mourinho đã vượt qua Galatasaray với tổng tỷ số 3-1.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Lampard, Oscar (Schurrle 81'), Hazard, Willian (Kalas 90'), Eto'o (Torres 85')

Không sử dụng: Schwarzer, Luiz, Mikel, Ba

Thẻ vàng: Oscar, Ivanovic

Bàn thắng: Eto'o (4'), Cahill (43')

Galatasaray: Muslera, Alex, Chedjou, Kaya, Eboue (Hajrovic 77'), Felipe Melo, Inan, Sneijder, Kurtulus (Balta 67'), Drogba, Burak Yilmaz (Bulut 53')

Không sử dụng: Ceylan, Burdisso, Gulselam, Sarioglu

Thẻ vàng: Felipe Melo, Drogba, Inan

Số lượng khán giả: 43,000

Trọng tài chính: Felix Brych (Đức)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.