Chelsea bổ nhiệm Benitez thay Di Matteo đến cuối mùa

22/11/2012 06:16 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán của báo giới Anh, tối qua (21.11, giờ địa phương), ban lãnh đạo Chelsea đã ra thông báo rằng huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez sẽ là người dẫn dắt đội bóng cho đến cuối mùa giải, thay thế cho Roberto Di Matteo đã bị sa thải trước đó.

(TNO) Đúng như dự đoán của báo giới Anh, tối qua (21.11, giờ địa phương), ban lãnh đạo Chelsea đã ra thông báo rằng huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez sẽ là người dẫn dắt đội bóng cho đến cuối mùa giải, thay thế cho Roberto Di Matteo đã bị sa thải trước đó.

>> Thua Juventus, Chelsea có nguy cơ bị loại sớm
>> Xuất hiện mâu thuẫn trong nội bộ Chelsea
>> Chelsea khủng hoảng hàng thủ sau trận hòa 1-1 với Liverpool

Chelsea bổ nhiệm Benitez thay Di Matteo đến cuối mùa
HLV Benitez trở lại làm việc sau gần 2 năm thất nghiệp - Ảnh: AFP

Sau thất bại 0-3 trên sân Juventus, ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định sa thải HLV Di Matteo. Nhà cầm quân người Ý đã phải trả giá đắt cho sự sa sút của đội chủ sân Stamford Bridge trong thời gian gần đây khi chỉ thắng 2/8 trận và đứng trước nguy cơ lớn bị loại khỏi Champions League.

Để trám vào vị trí HLV đang bỏ trống, ban lãnh đạo "The Blues" đã quyết định bổ nhiệm Rafael Benitez làm người dẫn dắt đội bóng.

"Chelsea xác nhận việc đã bổ nhiệm HLV Rafael Benitez làm HLV tạm thời cho đến cuối mùa giải này. Chúng tôi tin tưởng rằng ông ấy là một HLV giàu kinh nghiệm, có thể giúp Chelsea vượt qua thời điểm khó khăn này", Chelsea đưa ra thông báo trên trang web chính thức của đội bóng.

Theo Sport Mail, sau khi sa thải Di Matteo, ban lãnh đạo Chelsea cùng ông chủ Roman Abramovich đã tiến hành họp để chọn người thay thế. Có 2 ứng viên được đưa ra cân nhắc là Benitez và Avram Grant. Cuối cùng, ông Abramovich đã chọn Benitez.

Sport Mail cũng cho biết Benitez chỉ là giải pháp tình thế của Chelsea. Đội bóng này sẽ tiến hành đàm phán với HLV Pep Guardiola trong hôm nay (22.11). Nếu mọi việc suôn sẻ, cựu HLV Barcelona sẽ là người dẫn dắt Chelsea trong mùa bóng sắp tới.

Trước mắt, ban lãnh đạo Chelsea Chelsea sẽ phải trông cậy vào HLV Benitez. Từng dẫn dắt Valencia, Liverpool và Inter Milan, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có không ít kinh nghiệm. Tuy nhiên, làm việc tại Chelsea cũng không phải là dễ dàng khi đội bóng này có không ít vấn đề trong nội bộ.

Phát biểu trên Guardian khi nhận nhiệm vụ, HLV Benitez cho biết: "Tôi đang tìm kiếm một đội bóng có nhiều thách thức và rõ ràng Chelsea là một đội bóng như vậy".

Đến Chelsea, HLV Benitez sẽ gặp lại người học trò cũ tại Liverpool là tiền đạo Fernando Torres. Việc giúp chân sút đồng hương tìm lại bản năng sát thủ chắc chắn cũng là một nhiệm vụ quan trọng của nhà cầm quân 53 tuổi.

Vài nét về HLV Rafael Benitez

HLV Benitez sinh tại Madrid vào ngày 16.4.1960. Từ năm 1993 đến 2001, ông huấn luyện các đội bóng trẻ của Real Madrid, Valladolid, Osasuna, Extremadura và Tenerife.

Từ năm 2001 đến 2004, HLV Benitez dẫn dắt Valencia, giành 2 chức vô địch La Liga và 1 Cúp UEFA. Tháng 6.2004, ông chuyển sang làm việc cho Liverpool. Cùng đội bóng thành phố cảng nước Anh, Benitez có 1 chức vô địch Champions League, 1 FA Cup, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 Siêu Cúp Anh.

Đến tháng 6.2010, Benitez từ chức ở Liverpool và vài ngày sau ký hợp đồng dẫn dắt Inter Milan. Ông cùng đội bóng này giành Siêu Cúp Ý và danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, thành tích thi đấu kém cỏi của Inter Milan trong khoảng thời gian đầu mùa giải 2010-2011 đã khiến Benitez bị sa thải vào ngày 23.12.2010.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.