Chelsea "cập bến" an toàn

07/12/2011 05:15 GMT+7

(TNO) Marseille có cú lội ngược dòng lịch sử trên đất Đức; chia tay đương kim vô địch Europa League FC Porto... nhưng ở loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League diễn ra sáng nay 7.12, cái tên Drogba - Chelsea gây ấn tượng mạnh hơn cả.

(TNO) Marseille có cú lội ngược dòng lịch sử trên đất Đức; chia tay đương kim vô địch Europa League FC Porto... nhưng ở loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League diễn ra sáng nay 7.12, cái tên Drogba - Chelsea gây ấn tượng mạnh hơn cả.

>> Giờ phán quyết cho Chelsea

 
Didier Drogba tỏa sáng với cú đúp giúp Chelsea vượt qua Valencia - Ảnh: AFP

Vào thời điểm đứng giữa ranh giới của "tồn tại hay không tồn tại là một vấn đề!", Chelsea đã chứng tỏ được bản lĩnh một cách tuyệt vời. Với sự tỏa sáng của Didier Drgoba, 2 bàn thắng và 1 đường chuyền dọn cỗ cho Ramires lập công, đội chủ sân Stamford Bridge đã ghi tên mình vào vòng đấu knock-out một cách thật ấn tượng: đè bẹp Valencia 3-0!

Lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League sẽ diễn ra vào ngày 16.12 này và phải chờ đến tháng 3.2012 loạt trận đầu tiên mới bắt đầu khởi tranh trở lại. Và như vậy, có thể xem đây là trận đấu cuối cùng của Didier Drogba ở Champions League cho Chelsea.

12 CLB đã giành vé đi tiếp: Bayern Munich và Leverkusen (Đức), Inter Milan và AC Milan (Ý); Real Madrid và Barcelona (Tây Ban Nha), Chelsea và Arsenal (Anh), APOEL Nicosia (Síp), Marseille (Pháp), Zenit (Nga), Benfica (Bồ Đào Nha) 
Có thông tin, tiền đạo 34 tuổi người Bờ Biển Ngà đang hoàn tất công đoạn cuối để chuyển sang thi đấu cho một đội bóng ở Trung Đông. Theo tiết lộ của HLV Villas Boas, chân sút mang biệt danh "Voi rừng" không nằm trong kế hoạch cải tổ toàn diện Chelsea... Nói tóm lại, Drogba - cầu thủ đã thi đấu 317 trận và đóng góp 148 bàn thắng cho Chelsea - gần như chắc chắn sẽ chia tay sân Stamford Bridge vào tháng 1.2012 tới.

"Tương lai của tôi không quan trọng. Điều quan trọng nhất hiện nay là làm sao đưa được Chelsea trở lại đúng vị trí của nó. Top đầu của Premier League chẳng hạn. Chúng tôi không hạnh phúc với vị trí hiện nay...", Drogba phát biểu sau trận đấu.

 
Một thoáng "phiêu" tận trên mây của HLV Villas Boas - Ảnh: Reuters

Chelsea đi tiếp cũng đồng nghĩa với việc HLV Villas Boas, người cùng 34 tuổi như Didier Drogba, tạm thời thoát được "giá treo cổ".

"Chelsea đã từng có những kết quả tồi tệ nhưng bây giờ là thời điểm hướng về phía trước. Chúng tôi đã chứng tỏ được bản lĩnh trong những thời khắc như thế này. Đánh bại Valencia ngay tại Stamford Bridge để giành lấy ngôi đầu bảng là một kết quả tuyệt vời. Tôi đánh giá cao Drogba với cú đúp bàn thắng. Anh ấy đang trở lại phong độ và Chelsea cũng vậy", HLV Villas Boas hào hứng nói với AFP.

Đặc biệt, liên quan đến HLV Villas Boas, trong khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang dần tạo được lòng tin ở Chelsea, thì từ quê nhà, đội bóng cũ của Boas là Porto đang sa lầy.

 
Porto chính thức chia tay Champions League - Ảnh: Reuters

Cũng trong lượt trận của ngày 7.12, Porto đã chính thức bị loại khỏi Champions League sau khi thể hiện một màn trình diễn thiếu lòng tin ngay trên sân nhà. Để cho đội bóng của Nga Zenit Petersburg cầm hòa 0-0 tại Estadio do Dragao, Porto đã bị chính đối thủ (Zenit) qua mặt để giành quyền đi tiếp vào vòng sau ở bảng G.

Mùa giải trước, chính HLV Villas Boas đã giúp Porto đoạt cú ăn 4 (vô địch Europa League, vô địch Bồ Đào Nha, Siêu Cup Bồ Đào Nha, vô địch Cup quốc gia). Và hi vọng, sau khi được trả về đúng nơi - Europa League, Porto sẽ tìm thấy chính mình.

Marseille cũng là cái tên gây ấn tượng khá mạnh ở vòng đấu vừa qua. Trên đất Đức, đội bóng thuộc thành phố cảng Marseille (Pháp) đã tạo nên một trong những cuộc ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử khi thắng ngược 3-2 dù bị chủ nhà Dortmund dẫn trước tới hai bàn.

 
Niềm vui vô bờ bến của Marseille - Ảnh: AFP

Trước khi lượt trận cuối cùng của bảng F diễn ra, Marseille đang xếp thứ 2 sau Arsenal, nhưng xét về khả năng đi tiếp của họ là rất thấp, bởi hai đội xếp sau là Olympiakos và Dortmund đều được thi đấu trên sân nhà.

Trong hiệp 1, trong khi tại Hy Lạp Olympiakos đang dẫn Arsenal 2-0, thì tại Đức Marseille đang bị đội chủ nhà Dortmund dẫn trước 2-1 cùng vô số cơ hội bị bỏ lỡ. Nhưng khi trận đấu tại Hy Lạp kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về cho đội chủ nhà, thì cũng là lúc Andre Ayew và Matthieu Valbuena bất ngờ tỏa sáng để hoàn tất cú lội ngược dòng nghẹt thở cho đội khách đến từ nước Pháp.

Ba điểm đầy cảm xúc có được trên đất Đức đã giúp Marseille chính thức vượt mặt Olympiakos giành tấm vé thứ hai sau Arsenal vào vòng đấu knock out Champions League 2011-2012.

Kết quả

Bảng E

Chelsea* 3 - 0 Valencia
 
Racing Genk 1 - 1 Bayer Leverkusen*

Bảng F

Borussia Dortmund 2 - 3 Marseille*
 
Olympiakos Piraeus 3 - 1 Arsenal*

Bảng G

APOEL Nicosia* 0 - 2 Shakhtar Donetsk
 
FC Porto 0 - 0 Zenit St. Petersburg*

Bảng H

Barcelona* 4 - 0 BATE Borisov
 
Viktoria Plzen 2 - 2 AC Milan*

(*) những đội giành vé vào vòng sau

 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.