Chelsea chỉ còn cách chức vô địch Premier League 1 trận thắng

30/04/2015 05:25 GMT+7

(TNO) Lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Leicester trong trận đấu bù vòng 27 Premier League diễn ra rạng sáng nay (30.4, giờ VN), Chelsea chỉ cần thêm 1 trận thắng nữa là chính thức trở thành nhà vô địch nước Anh mùa giải này.

(TNO) Lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Leicester trong trận đấu bù vòng 27 Premier League diễn ra rạng sáng nay (30.4, giờ VN), Chelsea chỉ cần thêm 1 trận thắng nữa là chính thức trở thành nhà vô địch nước Anh mùa giải này.
Konchesky uy hiếp khung thành Chelsea - Ảnh: Reuters
Chelsea một lần nữa cho thấy bản lĩnh của mình trong trận đấu trên sân Leicester. Họ khởi đầu chậm chạp và bị dẫn trước nhưng vẫn có thể lội ngược dòng thành công để tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch Premier League mùa giải này.
Leicester trong cuộc đua tránh xuống hạng đã chơi một trận đầy nỗ lực. Đội chủ sân King Power chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ trong phần lớn thời gian của hiệp 1, bất chấp việc sớm phải thay 2 cầu thủ là Andy King và Robert Huth vì chấn thương.
Albrighton dứt điểm thành công - Ảnh: Reuters
Phút 41, các CĐV đội chủ nhà bật dậy vì tiếc nuối pha dứt điểm của Paul Konchesky bị thủ môn Petr Cech cản phá. Tuy nhiên, đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, cả sân King Power nổ tung sau khi Jamie Vardy có pha căng ngang thuận lợi, giúp Marc Albrighton dứt điểm thành công, mở tỷ số cho Leicester.
Tuy nhiên, khi các CĐV của đội chủ nhà còn đang ngây ngất với bàn thắng của Albrighton thì Chelsea đã tái lập trật tự ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Lão tướng Didier Drogba phát huy sở trường tì đè của mình để đón quả tạt từ Branislav Ivanovic rồi dứt điểm chéo góc, cân bằng tỷ số 1-1.
Drogba đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát - Ảnh: Reuters
Sau bàn thắng đó, trận đấu trở nên rất hấp dẫn với những pha tấn công qua lại của cả hai đội, trong đó, Chelsea có phần trội hơn. Những pha tấn công của đội khách càng ngày càng trở nên nguy hiểm và cuối cùng được chuyển hóa thành bàn thắng.
Đến phút 79, từ quả đá phạt góc do Cesc Fabregas thực hiện, Gary Cahill đánh đầu khiến thủ môn Kasper Schmeichel phải cản phá nhưng John Terry đã có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới.
John Terry nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Chelsea
Ramires dứt điểm, ấn định chiến thắng - Ảnh: Reuters
Chưa dừng lại ở đó, 4 phút sau, Ramires chấm dứt hy vọng có điểm của Leicester khi tung ra cú dứt điểm ở ngay rìa vùng cấm địa, đưa bóng vào góc cao trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Schmeichel.
Với chiến thắng này, Chelsea đã có 80 điểm sau 34 vòng đấu. Hiện tại, trên lý thuyết chỉ còn Arsenal là có thể uy hiếp ngôi vô địch của "The Blues" khi có 67 điểm sau 33 trận. Chính vì vậy, có thể nói thầy trò HLV Jose Mourinho đã đặt 1 tay vào chiếc cúp Premier League mùa này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.