Chelsea chính thức bổ nhiệm Guus Hiddink làm HLV tạm quyền

19/12/2015 22:03 GMT+7

Trang chủ của Chelsea tối 19.12 (giờ Việt Nam) đưa tin ông Guus Hiddink sẽ trở thành huấn luyện viên (HLV) tạm quyền của đội bóng trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2015-2016.

Trang chủ của Chelsea tối 19.12 (giờ Việt Nam) đưa tin ông Guus Hiddink sẽ trở thành huấn luyện viên (HLV) tạm quyền của đội bóng trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2015-2016.

HLV Hiddink sẽ dẫn dắt Chelsea trong giai đoạn còn lại của mùa giải - Ảnh: AFP.

Thông tin này đã được báo chí Anh dự báo từ trước, ngay sau khi Jose Mourinho bị ban lãnh đạo "The Blues" sa thải. Sáng nay, người ta cũng phát hiện HLV Hiddink có mặt ở sân bay London (Anh), điều này càng khẳng định cho giả thiết ông thầy người Hà Lan sẽ trở thành HLV tạm quyền Chelsea. 

Được biết, đây là lần thứ hai Chelsea "kết duyên" cùng HLV Hiddink trong thời gian ngắn. Hồi mùa 2008-09, đội chủ sân Stamford Bridge cũng bổ nhiệm chiến lược gia 69 tuổi này dẫn dắt đội bóng theo thời hạn 3 tháng rưỡi, thay cho Luiz Felipe Scolari bị sa thải. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hiddink, Chelsea cũng giành được cúp FA và suýt vào chung kết Champions League khi bị Barcelona loại tại bán kết theo kịch bản rất cay đắng.

Chia sẻ trên website đội bóng, HLV Hiddink cho biết: "Tôi rất thích thú khi được trở lại làm việc ở sân Stamford Bridge. Chelsea là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới, nhưng hiện tại họ không ở đúng vị trí trên bản đồ thế giới. Song, tôi chắc cả đội có thể hồi sinh trong giai đoạn còn lại".

Nhiệm vụ của HLV Hiddink trong lần thứ hai dẫn dắt Chelsea khó hơn trong quá khứ rất nhiều. Mùa 2008-2009, ông tiếp quản chiếc ghế chỉ đạo đội bóng khi Chelsea xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Manchester United 7 điểm. Còn nay, họ xếp thứ 16 và chỉ hơn nhóm rớt hạng 1 điểm. 

Giới chuyên môn phân tích, ông Hiddink khó có thể đảm nhận vị trí HLV lâu dài của Chelsea vì chủ tịch Roman Abramovich đang nhắm tới Diego Simeone của Atletico Madrid và Pep Guardiola, người dẫn dắt Bayern Munich.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.