Chelsea chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League

13/05/2017 07:38 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trên sân West Brom ở trận đấu sớm vòng 37 Premier League đã giúp Chelsea chính thức giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.


Xem lại diễn biến chính trận đấu
Với chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough ở vòng đấu trước, Chelsea biết rằng chỉ cần thêm 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân West Brom nữa thôi là họ sẽ chính thức trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2016-2017 và thầy trò Antonio Conte đã có được thứ họ muốn.
Trong phần lớn mùa giải này, bộ ba Diego Costa - Eden Hazard - Pedro là những người giúp Chelsea có được những điểm số quan trọng. Tuy nhiên, ở trận đấu trên sân The Hawthorns của West Brom vừa qua, tiền đạo dự bị Michy Batshuayi đã trở thành người hùng khi ghi bàn ở phút 82, mang về 3 điểm trọn vẹn cho "The Blues".
Với 87 điểm có được sau 36 trận, Chelsea hơn Tottenham đến 10 điểm, vì thế, bất chấp đối thủ mới chỉ thi đấu 35 trận, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã trở thành nhà vô địch.
Chelsea bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái khi chức vô địch gần như đã nằm trong tay họ. Trong khi đó, đội chủ nhà West Brom cũng không còn mục tiêu nào để phấn đấu khi đã trụ hạng thành công. Chính vì vậy, cả hai đội đã tạo ra một trận đấu đôi công với tốc độ cao.
Ngay ở giây thứ 25 của trận đấu, West Brom đã uy hiếp khung thành Chelsea với pha đánh đầu của Salomon Rondon khiến thủ môn Thibaut Courtois phải trổ tài cản phá.
Chelsea ngay lập tức giành được quyền kiểm soát thế trận và khiến khung thành West Brom chao đảo với những pha dứt điểm của Pedro, Fabregas và Victor Moses. Tuy nhiên, thủ môn Ben Foster đã thi đấu tập trung và cản phá thành công.
Thế trận giằng co được duy trì trong phần lớn thời gian của trận đấu. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 15 phút, HLV Conte đã quyết định rút Hazard và Pedro ra để tung Willian cùng Batshuayi vào sân. Quyết định này đã phát huy hiệu quả khi tiền đạo người Bỉ tận dụng tốt cơ hội mà đồng đội Cesar Azpilicueta tạo ra để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Như vậy, Chelsea đã có danh hiệu vô địch Premier League thứ 6 trong lịch sử đội bóng. Thầy trò HLV Conte sẽ được nhận cúp vô địch sau khi trở về sân nhà Stamford Bridge ở vòng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.