'Chelsea chơi tốt nhưng để thua bởi những sai lầm ngớ ngẩn'

30/09/2015 08:05 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho cho rằng Chelsea đã thi đấu không đến nỗi nào trong trận thua Porto 1-2 diễn ra rạng sáng nay (30.9, giờ VN) nhưng lại thua bởi những sai lầm ngớ ngẩn.

(TNO) HLV Jose Mourinho cho rằng Chelsea đã thi đấu không đến nỗi nào trong trận thua Porto 1-2 diễn ra rạng sáng nay (30.9, giờ VN) nhưng lại thua bởi những sai lầm ngớ ngẩn.

Chelsea (áo đen) không thể chiếm ưu thế trước Porto - Ảnh: AFP
Trong trận đấu vừa qua, Chelsea và Porto chơi ăn miếng trả miếng trong khoảng thời gian đầu. Thế trận giằng co được duy trì cho đến phút 39 thì bị đội chủ nhà phá vỡ. Yacine Brahimi đột phá vào vùng cấm địa Chelsea và dứt điểm khiến thủ môn Asmir Begovic phải trổ tài cản phá, bóng bật ra đến đúng vị trí của Andre Andre và cầu thủ này tung ra cú sút bồi làm tung lưới đội khách.
Bị thủng lưới, Chelsea tràn lên đáp trả và các học trò của Mourinho có bàn san bằng tỷ số ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Willian thực hiện một pha đá phạt trực tiếp hoàn hảo, đưa bóng vào góc xa, khiến thủ môn Casillas chỉ biết đứng nhìn.
Tuy nhiên, khi bước vào hiệp 2, Porto đã chiếm lĩnh thế trận. Ưu thế của đội chủ nhà được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 52 khi Maicon chạy cắt mặt đón pha đá phạt góc của đồng đội để đánh đầu hạ Begovic.
Đương kim vô địch Premier League đã phải cúi đầu ra về - Ảnh: AFP
"Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt nhưng lại mắc 2 sai lầm ngớ ngẩn. Đôi khi bạn mắc sai lầm nhưng không bị trừng phạt còn chúng tôi thì đã phải nhận thất bại. 
Bàn thắng thứ 2 là một sai lầm khó hiểu. Chúng tôi đã xem rất nhiều tình huống Porto thực hiện quả đá phạt góc và tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã biết cách đối phó. Tuy nhiên, chúng tôi lại để thủng lưới khi thế trận đang thuộc về chúng tôi. Khi chúng tôi chuẩn bị tạo ra sự thay đổi thì lại bị thủng lưới.
Chúng tôi mắc một sai lầm tương tự trong khoảng thời gian cuối trận. Trong bóng đá, các tình huống cố định là rất quan trọng. Bạn biết đường đi của trái bóng và có thể chiếm lĩnh không gian để phòng thủ", Reuters dẫn lời HLV Mourinho sau trận đấu.
Thất vọng nhưng HLV Mourinho không chỉ trích học trò - Ảnh: AFP
Trong các trận đấu trước đây, khi đội nhà thất bại, "Người đặc biệt" đã chỉ trích các học trò. Tuy nhiên, ông đã không làm vậy sau trận thua vừa qua.
"Tôi không nghĩ các cầu thủ đáng bị chỉ trích trong trận vừa qua, ngoại trừ 2 tình huống tôi vừa nêu. Porto là một đối thủ khó chịu và họ được chơi trên sân nhà. Các trận đấu ở Champions League mang đến cảm giác thi đấu rất khác. Tôi nghĩ rằng cầu thủ của tôi đã chơi tốt", HLV Mourinho nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.