Chelsea chủ quan

15/09/2010 08:57 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 74%, của Zilina là 9%, hòa là 17% Trước trận đấu với Zilina của Slovakia, phong độ của Chelsea tại giải trong nước rất tốt khi họ là đội duy nhất toàn thắng. Ấn tượng hơn, trong mọi chiến thắng đó, đội bóng của HLV Ancelotti đều thắng cách biệt ít nhất 2 bàn. Kinh nghiệm là một lợi thế khác của Chelsea vì từ 10 năm qua, họ luôn có mặt tại Champions League.

Ông Carlo Ancelotti không đánh giá cao đội chủ nhà Zilina khi mang đến Slovakia nhiều cầu thủ dự bị - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 74%, của Zilina là 9%, hòa là 17%

Trước trận đấu với Zilina của Slovakia, phong độ của Chelsea tại giải trong nước rất tốt khi họ là đội duy nhất toàn thắng. Ấn tượng hơn, trong mọi chiến thắng đó, đội bóng của HLV Ancelotti đều thắng cách biệt ít nhất 2 bàn. Kinh nghiệm là một lợi thế khác của Chelsea vì từ 10 năm qua, họ luôn có mặt tại Champions League.

Ngược lại, được tham gia sân chơi này là sự kiện lịch sử với Zilina của Slovakia vì đây là lần đầu tiên họ vào đến vòng bảng Champions League (trước đó chỉ có 2 CLB của Slovakia làm được điều này).

Zilina sẽ không đầu hàng dễ dàng. Chúng tôi muốn chỉ cho người hâm mộ thấy một thứ bóng đá chất lượng và sẽ giành một vài điểm từ Chelsea

HLV Pavel Hapal của Zilina

Chính đội trưởng Robert Jez của Zilina cũng thừa nhận: “Có mặt tại vòng bảng mang rất nhiều ý nghĩa, không chỉ mang lại tự hào cho CLB mà cả thị trấn. Mọi người đều biết chúng tôi trên bản đồ bóng đá”. Dù mới lần đầu vào vòng bảng nhưng Zilina tỏ ra rất tự tin khi đối mặt với đối thủ mạnh như Chelsea. Đội trưởng Jez khẳng định: “Chelsea là đội mạnh nhất bảng đấu. Chúng tôi muốn chơi bóng với niềm vui trong cả 6 trận. Zilina sẽ đối mặt với những đối thủ rất mạnh. Dĩ nhiên, trận gặp Chelsea khiến chúng tôi hào hứng nhất”.

Về phía Chelsea, HLV Carlo Ancelotti có vẻ không đánh giá cao lắm đội chủ nhà. Dù thiếu chân sút Drogba do án kỷ luật từ UEFA nhưng Ancelotti vẫn cất thêm một số trụ cột ở nhà. Cả Lampard, Ashley Cole và Bosingwa đều không có trong danh sách sang Slovakia. Vị HLV người Ý giải thích: “Ashley Cole cần phải nghỉ ngơi vì tôi muốn vậy. Anh ta đã chơi cả 4 trận tại Premier League và 2 trận cho tuyển Anh. Những cầu thủ cần nghỉ khác là Bosingwa và Lampard. Họ cần có thời gian để phục hồi thể lực hoàn toàn”.

Cho dù vắng Drogba, hàng công của Chelsea vẫn rất mạnh với Kalou, Malouda và Anelka cùng đang đạt phong độ tốt. Nhưng hàng tiền vệ thiếu Lampard sẽ mất tính sáng tạo do Essien, Mikel đều thuộc dạng công nhân trong khi Ramires vẫn cần thời gian để thích nghi với CLB mới. Bù lại, Chelsea sẽ có sự phục vụ của trung vệ John Terry sau một thời gian nghỉ đấu vì chấn thương.

Dù được đánh giá cao hơn nhiều nhưng thủ môn Petr Cech của Chelsea vẫn tỏ ra lo lắng. Cech nhận xét: “Zilina đã có mặt tại vòng bảng và chứng tỏ thực lực của họ qua các trận vòng loại. Tại vòng bảng, bất kỳ đội bóng nào cũng có thể đánh bại bạn”. Theo UEFA, cầu thủ nguy hiểm nhất của chủ nhà là tiền đạo người Gambia, Momodou Ceesay. Chân sút này đã ghi 2 bàn giúp Zilina loại Sparta Prague tại vòng play-off.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.