Chelsea chưng hửng khi Kai Havertz chuyển đến CLB Heracles Almelo

Giang Lao
Giang Lao
12/08/2020 13:15 GMT+7

Mạng xã hội Twitter và giới CĐV CLB Chelsea chưng hửng khi đội bóng lạ hoắc từ Hà Lan, Heracles Almelo thông báo chiêu mộ thành công ngôi sao đang lên người Đức, tiền vệ tấn công Kai Havertz.

Cho đến nay, đã hơn 24 giờ trôi qua nhưng tài khoản mạng xã hội Twitter của Heracles Almelo vẫn còn đăng dòng trạng thái “Chúc mừng Kai Havertz” cùng từ khoá #AnnounceHavertz (ra mắt Havertz).
Dòng tweet này thu hút hơn 6.000 bình luận và hơn 27.000 lượt thích (like) - phá kỷ lục các dòng tweet xưa nay của đội bóng ít tên tuổi ở Hà Lan.
Đến giờ, vụ chuyển nhượng bất thình lình này vẫn còn là đề tài bàn luận sôi nổi. Trong đó, nhiều người còn dí dởm: “Vậy là Timo Werner, Christian Pulisic, Mason Mount, Hakim Ziyech không còn cơ hội thi đấu với Kai Havertz nữa rồi”…
Thật ra, cớ sự khiến Heracles Almelo bỗng dưng công bố Kai Havertz là cầu thủ của mình đến từ lời phát biểu của HLV Peter Bosz - CLB Bayer Leverkusen - đội bóng đang sở hữu ngôi sao đang lên này và được Chelsea theo đuổi lâu nay.
Sau trận Bayer Leverkusen thua Inter Milan 1-2 tại tứ kết Europa League mới đây, HLV Peter Bosz đã nhận quá nhiều câu hỏi: “Có phải đây là trận cuối của Kai Havertz ở đội bóng hay không?”.

HLV Peter Bosz đã gây bão với phát biểu Kai Havertz đã gia nhập CLB Heracles Almelo

AFP

Dù bực bội nhưng ông Peter Bosz vẫn từ tốn trả lời rất nghiêm túc: “Tôi có thể thông báo độc quyền với các bạn, Kai Havertz đã gia nhập CLB Heracles Almelo”. Tin tức này lập tức gây sốt, và CLB Heracles Almelo hay tin cũng lập tức đăng ngay dòng tweet cùng hình ảnh của Kai Havertz mặc áo CLB tươi cười ra mắt.
Sỡ dĩ ông Peter Bosz chọn Heracles Almelo vì đây là đội bóng quê hương ông, và ông cũng từng có 2 mùa dẫn dắt đội bóng này vào 2004 - 2006 và 2010 - 2013.

CLB Heracles Almelo trong dòng tweet ra mắt Kai Havertz gây bão

Chụp màn hình

Tuy nhiên, trên thực tế đây chỉ là trò đùa của HLV Peter Bosz do ông nhận quá nhiều quan tâm về cuộc chuyển nhượng của Kai Havertz đến Chelsea.
Hiện thương vụ này đang được Chelsea xúc tiến nhanh để hoàn tất, vì Kai Havertz đã thi đấu xong cho Bayer Leverkusen tại Europa League. Trước đó, nhiều thông tin xác nhận Kai Havertz đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Chelsea cùng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025 và mức lương 7,1 triệu bảng/năm. Mọi việc còn lại là thỏa thuận mức phí chuyển nhượng giữa 2 CLB. Bởi Bayer Leverkusen đòi 90 triệu bảng trong khi Chelsea muốn 70 triệu bảng cộng các chi phí gia tăng như ràng buộc thành tích và cách chi trả tiền chuyển nhượng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.