Chelsea có lãi trong chuyển nhượng vẫn có thể vô địch Premier League

28/04/2015 08:27 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho đã chứng tỏ tài thao lược của mình khi giúp Chelsea có lãi trong các vụ chuyển nhượng mùa này nhưng vẫn thẳng tiến đến ngôi vô địch Premier League.

(TNO) HLV Jose Mourinho đã chứng tỏ tài thao lược của mình khi giúp Chelsea có lãi trong các vụ chuyển nhượng mùa này nhưng vẫn thẳng tiến đến ngôi vô địch Premier League.
Sir Alex từng giúp M.U vô địch Premier League và có lãi trong chuyển nhượng - Ảnh: AFP
Trong vòng 8 năm qua tại Premier League, chưa từng có đội bóng nào giành chức vô địch mà vẫn có lãi trong những thương vụ mua và bán cầu thủ. Thông thường, một đội bóng muốn đăng quang thì phải bỏ tiền tăng cường lực lượng. Tất nhiên, họ vẫn bán đi những cầu thủ không cần nhưng thường thì số tiền bán đi chẳng thể bù được ngân sách dành để mua về các ngôi sao mới.
Lần gần đây nhất, một đội bóng có lãi trong chuyển nhượng nhưng vẫn vô địch Premier League là M.U ở mùa 2006-2007. Khi đó, Sir Alex Ferguson giúp "Quỷ đỏ" đăng quang giải ngoại hạng Anh và có lãi 800.000 bảng trong chuyển nhượng.
Chelsea tiến sát chức vô địch mùa này sau trận hòa Arsenal cách đây vài ngày - Ảnh: AFP
Với Luật công bằng tài chính do UEFA ban hành, các đội bóng không được “vung tay quá trán nữa”. Tuy nhiên, một số đội bóng lớn như M.U, Man City… vẫn cân bằng được tài chính nhờ vào nguồn thu từ bán vé, hợp đồng quảng cáo…

Trong số các đội bóng tại Anh, Chelsea có phần thua thiệt khi sở hữu một sân bóng nhỏ hơn. Sân Stamford Bridge chỉ có sức chứa 41.837 khán giả. Trong khi M.U có sân Old Trafford có sức chứa 75.731 người, sân Etihad của Man City có sức chứa 60.000 người, sân Emirates của Arsenal có sức chứa 60.272 người còn sân Anfied của Liverpool cũng có sức chứa 45.522 người.
HLV Mourinho một lần nữa cho thấy tài năng của mình - Ảnh: AFP
Dù vậy, HLV Mourinho một lần nữa chứng tỏ ông là “Người đặc biệt”. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thực thi một chính sách chuyển nhượng rất tuyệt vời khi giúp Chelsea có lãi mà vẫn đảm bảo có thể vô địch Premier League.

Ở mùa giải này, Chelsea đã mang về 6 tân binh với tổng giá trị chuyển nhượng là 111,6 triệu bảng. Trong số này, Cesc Fabregas và Diego Costa là những người đóng vai trò quan trọng trong thành công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
Luis (trái), Costa (giữa) và Fabregas là những tân binh của Chelsea mùa này - Ảnh: AFP
Ở chiều ngược lại, “The Blues” cũng chia tay 8 cầu thủ và có được 113 triệu bảng. David Luiz (40 triệu bảng), Romelu Lukaku (28 triệu bảng) và Andre Schurrle (22 triệu bảng) được xem là những thương vụ thành công nhất của HLV Mourinho.

Như vậy, Chelsea đã có lời 1,4 triệu bảng từ các thương vụ mua bán trong mùa giải này. Nếu so với những nhà vô địch Premier League trước đây thì đó là một thành công lớn của HLV Mourinho.

Ở mùa giải trước, Man City giành chức vô địch nhưng bội chi đến 74,3 triệu bảng. Ở mùa 2012-2013, M.U vô địch và số tiền bội chi trong chuyển nhượng là 52,6 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.