Chelsea "cóng chân" trên đất Ukraine

24/10/2012 04:24 GMT+7

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra ở loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League khi đương kim vô địch Chelsea đã bị đội chủ nhà Shakhtar Donetsk lấn lướt hoàn toàn và chịu thất bại với tỷ số 1-2.

(TNO) Rạng sáng 24.10 (giờ VN), bất ngờ đã xảy ra ở loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League khi đương kim vô địch Chelsea đã bị đội chủ nhà Shakhtar Donetsk lấn lướt hoàn toàn và chịu thất bại với tỷ số 1-2.

>> Bị phản đối, Terry vẫn là đội trưởng Chelsea
>> Tottenham 2-4 Chelsea: Rượt đuổi nghẹt thở tại White Hart Lane
>> Nicolas Anelka tố Chelsea bạc đãi công thần

Chelsea thua Shakhtar Donetsk 1-2
Chelsea (áo xanh) gục ngã trước sức tấn công mãnh liệt của Shakhtar Donetsk - Ảnh: Reuters

Nếu ông chủ Roman Abramovich của Chelsea theo dõi trận đấu diễn ra rạng sáng nay, ắt hẳn ông sẽ cảm thấy tiếc nuối. Mùa hè năm ngoái, đội bóng thành London đã quyết định không mua tiền vệ Willian của Shakhtar Donetsk.

Tiếp tục gắn bó với đội bóng Ukraine, cầu thủ người Brazil đã cho thấy Chelsea sai lầm như thế nào khi không mang anh về Stamford Bridge. Dù không ghi bàn thắng nào nhưng Willian là linh hồn trong mọi đợt lên bóng của Shakhtar Donetsk. Dưới sự dẫn dắt của cầu thủ 24 tuổi này, đội bóng Ukraine đã "quần" cho các nhà đương kim vô địch một trận tơi tả.

Ngay ở phút thứ 3, Alex Teixeira đã mở tỷ số cho đội chủ sân Donbass Arena bằng một pha dứt điểm chéo góc. Nếu may mắn hơn, trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, Shakhtar Donetsk đã có thể nâng cao cách biệt khi khung thành do thủ môn Petr Cech liên tục bị đặt vào thế báo động.


Shakhtar Donetsk xứng đáng giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Trong khi Willian và các đồng đội thi đấu rất tốt thì những ngôi sao bên phía Chelsea không còn là chính mình. Có thể thấy điều này qua hình ảnh của Eden Hazard. Cầu thủ người Bỉ được kỳ vọng rất nhiều và cũng đã thi đấu tốt kể từ đầu mùa.

Thế nhưng, trong trận đấu vừa qua, chính Hazard là người mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho Luiz Adriano chuyền bóng giúp Fernandinho ghi bàn thứ 2 cho Shakhtar Donetsk ở phút 52.

Việc HLV Roberto Di Matteo bố trí đến 3 tiền vệ có thiên hướng tấn công trong trận đấu này cũng không thật sự hợp lý. Bởi nó đã khiến cho đội hình Chelsea mất đi sự cân bằng. Khi Hazard, Juan Mata và Oscar đều chơi dưới sức thì gánh nặng phòng thủ càng đè lên vị trí của Ramires.

Điều đó lý giải tại sao Chelsea bị lấn lướt trong suốt thời gian của trận đấu. Do đó, dù rất nỗ lực nhưng "The Blues" cũng chỉ có được có được một bàn thắng danh dự vào cuối trận nhờ công của Oscar.


Juventus của Pirlo (phải) không thể vượt qua tân binh Nordsjaelland - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác tại bảng E, Juventus ngày càng cho thấy họ "khôn nhà dại chợ". Thống trị Serie A với chuỗi trận bất bại nhưng ở đấu trường châu Âu, "Lão phu nhân" không thể lấn lướt một tân binh như Nordsjaelland khi chỉ có được kết quả hòa 1-1.

Đội bóng Đan Mạch mở tỷ số trước nhờ công của Mikkel Beckmann ở phút 50. Mãi đến phút 81, Juventus mới có được bàn gỡ hòa khi cầu thủ vào thay người là Mirko Vucinic ghi bàn.

Với những kết quả này, Shakhtar Donetsk chính là đội dẫn đầu bảng E với 7 điểm. Chelsea tạm xếp thứ 2 với 4 điểm trong khi Juventus có 3 điểm sau 3 trận toàn hòa. Cơ hội chưa phải là đã hết với Nordsjaelland khi đội bóng Đan Mạch có 1 điểm.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Nordsjaelland 1 - 1 Juventus

Shakhtar Donetsk 2 - 1 Chelsea

Xếp hạng: 1. Shakhtar Donetsk (3 trận, 7 điểm), 2. Chelsea (3 trận, 4 điểm), 3. Juventus (3 trận, 3 điểm), 4. Nordsjaelland (3 trận, 1 điểm)

Bảng F:

Lille 0 - 1 Bayern Munich

BATE Borisov 0 - 3 Valencia

Xếp hạng: 1. Valencia (3 trận, 6 điểm), 2. BATE Borisov (3 trận, 6 điểm), 3. Bayern Munich (3 trận, 6 điểm), 4. Lille (3 trận, 0 điểm)

Bảng G:

Spartak Moscow 2 - 1 Benfica

Barcelona 2 - 1 Celtic

Xếp hạng: 1. Barcelona (3 trận, 9 điểm), 2. Celtic (3 trận, 4 điểm), 3. Spartak Moscow (3 trận, 3 điểm), 4. Benfica (3 trận, 1 điểm).

Bảng H:

Galatasaray 1 - 1 CFR Cluj 

M.U 3 - 2 Braga 

Xếp hạng: 1. M.U (3 trận, 9 điểm), 2. CFR Cluj (3 trận, 4 điểm), 3. Braga (3 trận, 3 điểm), 4. Galatasaray (3 trận, 1 điểm)  

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.