Chelsea: Conte thắng ở cả trong lẫn ngoài sân trước Costa

15/01/2017 10:35 GMT+7

Trận thắng 3-0 của Chelsea trước Leicester City ở vòng 21 Premier League trở thành câu trả lời đanh thép của HLV Antonio Conte gửi đến cậu học trò Diego Costa.

Costa không có tên trong thành phần Chelsea chạm trán Leicester. Tiền đạo này được cho rằng dính chấn thương. Báo Anh lại nói khác. Sport Mail tiết lộ Costa và HLV Conte xảy ra hục hặc. Theo đó, cựu sao Atletico "giả" chấn thương, còn vị HLV người Italy lại ép cậu học trò tham gia vào giáo án tập luyện nghiêm ngặt.

Mùa này, Diego Costa trở lại với hình ảnh sát thủ lợi hại trong mùa đầu tiên khoác áo đội bóng thành London. Anh đã ghi 14 bàn và dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League. Dễ nhận thấy Chelsea đang sống dưới hơi thở tiền đạo 28 tuổi. Những bàn thắng cầu thủ này ghi được góp phần giúp "The Blues" xây chắc vị trí đầu bảng.
Không Costa, tưởng chừng Chelsea sẽ loạng choạng. Thế nhưng diễn biến trên sân đi ngược với điều đó. Chiến thắng đậm 3-0 với cú đúp Marcos Alonso và bàn thắng do Pedro ghi trở thành thông điệp cảnh báo số 19. Chelsea của HLV Conte không phải đội bóng một người và luôn có những cầu thủ khác sẵn sàng làm thay công việc người đồng đội.

Trang Goal phân tích 3 điểm Chelsea giành được trên sân Leicester không chỉ giúp "The Blues" khẳng định vị thế trên bảng xếp hạng mà còn là thắng lợi tinh thần to lớn của HLV Conte. Những ngày gần đây, truyền thông Anh râm ran tin đồn Costa đang bị mê mẩn bởi lời mời gọi hấp dẫn từ Trung Quốc. 
Không Costa, Chelsea vẫn sống khỏe AFP
Cộng với rắc rối gần đây, báo chí Anh tin tiền đạo 28 tuổi cố tình "chơi chiêu". Diego Costa muốn CLB cung phụng mình. Song, cựu sao Atletico đã nhầm to. Vắng anh, Chelsea vẫn tìm được những bàn thắng khi Pedro vào vai "số 9 ảo" hoàn hảo, còn Michy Batshuayi luôn có được sự kiên nhẫn để chờ cơ hội đến với mình. 

Costa là cầu thủ quan trọng với Chelsea, tuy nhiên không phải bất khả xâm phạm. Tính luôn trận thắng Leicester, "The Blues" đã trải qua hai trận toàn thắng mà không cần Diego Costa. Trước đó là trận gặp Bournemouth (3-0), nơi Willian, Pedro và Hazard thừa khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn.
Antonio Conte mới là chìa khóa mở cửa cho thắng lợi của Chelsea AFP
Với Chelsea những gì thể hiện cho thấy họ đang sẵn sàng trở thành nhà vô địch. Đó là đội bóng thi đấu rất tập thể và biết cách vượt qua khó khăn. Ngay cả với Cesc Fabregas và Batshuayi dù không được trọng dụng vẫn thể hiện khát khao thi đấu mãnh liệt mỗi lần ra sân. Luôn có điều gì thôi thúc họ khi được phục vụ cho CLB.

Còn Costa, cầu thủ này hẳn đã nhận được bài học to lớn. Anh có quyền ra đi. Đất nước Trung Quốc đang vẫy gọi. Chelsea chắc chắn không quá bận tâm đến tương lai tiền đạo 28 tuổi bởi họ có HLV Conte, chiếc chìa khóa then chốt mở ra thành công cho CLB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.