Chelsea củng cố ngôi đầu

02/02/2010 08:38 GMT+7

Chelsea đang nắm lá cờ đầu và nắm rất chắc. Từ đầu mùa đến nay, nhờ thuyền trưởng Ancelotti, con tàu Chelsea luôn tiến mạnh về phía trước.

Anelka (trái) và Malouda - 2 cầu thủ đang đạt phong độ rất tốt của Chelsea - Ảnh: AFP

Chelsea đang nắm lá cờ đầu và nắm rất chắc. Từ đầu mùa đến nay, nhờ thuyền trưởng Ancelotti, con tàu Chelsea luôn tiến mạnh về phía trước.

Theo lịch, trận đấu này diễn ra vào ngày 9.1, nhưng do khi đó tuyết rơi dày nên trận đấu được hoãn lại đến ngày hôm nay. Dù đấu ngày 9.1 hay bây giờ thì sự mạnh yếu của 2 đội vẫn không thay đổi mặc dù bên phía Chelsea có sự trở lại của Drogba và Kalou. Nhưng kể cả không có Drogba hay Kalou thì Chelsea vẫn mạnh hơn Hull rất nhiều.

Mùa trước, HLV Phil Brown xứng đáng được tôn vinh vì giúp Hull trụ hạng thành công. Nhưng mùa này thì ông không xứng đáng với điều đó, bởi Hull mùa này có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và tốt hơn mùa trước mà kết quả thi đấu còn kém hơn.

Không chỉ đại bại với tỷ số đậm trước các ông lớn như Liverpool, Tottenham, M.U, Arsenal mà Hull còn để mất điểm dễ dàng trước các đối thủ cạnh tranh trụ hạng. Ví dụ như ở trận tiếp Wolves vừa qua, Hull đã để đội khách cầm chân 2-2 sau 2 lần dẫn trước. Từ đầu mùa, Hull mới thắng có 4 trận.

Trận lượt đi, trận mở màn mùa bóng, Hull đã làm HLV Ancelotti của Chelsea hú vía khi cầm chân Chelsea đến những phút bù giờ ở sân Stamford Bridge. May là bàn ấn định tỷ số của Drogba đã giúp Ancelotti tránh khỏi bẽ mặt ngay trận đầu tiên ông cầm quân tại giải Premier League.

Thứ bảy tuần qua, Ancelotti suýt nữa cũng bẽ mặt tại sân Turf Moor của Burnley khi để đối thủ cầm chân đến phút 82. May là có Terry kịp thời ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 để Chelsea leo lên đứng đầu bảng. Trong mùa này, Chelsea có vẻ như chơi hơi thiếu tập trung khi đối đầu với các đội bóng nhỏ. Việc Alex phạm sai lầm để Burnley gỡ hòa trong trận đấu qua và các chân sút Chelsea hỏng ăn quá nhiều cơ hội ghi bàn là khó chấp nhận nổi trước đội bóng tham dự giải đấu với mục tiêu vô địch như Chelsea.

Chelsea cần phải có nhiều cầu thủ với tinh thần thép như Terry. Giữa rất nhiều scandal trong mùa giải này, Terry vẫn đứng dậy được và thể hiện được chất lượng chơi bóng của anh trên sân. Giống như một cậu bé vẫn giữ được sự tỉnh táo sau khi bị bắt gặp ăn trộm kẹo trong tiệm tạp hóa, Terry đã có mặt kịp thời để cứu Chelsea trên sân Turf Moor.

Trong chuyến đi đến sân KC của Hull, Chelsea sẽ có sự quyết đoán lớn hơn khi Drogba trở lại sân đấu. Anelka chơi rất tốt nhưng anh không phải mẫu tiền đạo luôn xuất hiện trong vòng cấm của đối thủ như Drogba. Ancelotti cần cầu thủ như Drogba để không phải thấy các cơ hội lăn qua mũi giầy của các chân sút quá nhiều.

Trong lịch sử, Hull chỉ thắng 4 trong 39 trận đối đầu với Chelsea song cơ hội thắng của họ rất ít ở trận này. Để Chelsea chọc thủng 15 bàn trong 5 trận gần đây, Hull chỉ mong sao để thủng lưới ít hơn. Dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.