Chelsea đã ở rất gần Edin Dzeko

20/01/2018 19:45 GMT+7

Nỗ lực bổ sung tân binh trong kì chuyển nhượng tháng 1 của Chelsea đang sắp cho ra trái ngọt.

Theo tin từ Sky ItaliaTelegraph, AS Roma đã đồng ý mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro (và khoản phụ trội 10 triệu euro nữa) mà phía Chelsea đưa ra trong thương vụ mua cùng lúc 2 cầu thủ của sân Olimpico, tiền đạo Edin Dzeko và hậu vệ cánh Emerson Palmieri.
Phía Roma, theo đó cũng được Chelsea cho mượn tiền đạo Michy Batshuayi trong giai đoạn 2 mùa giải (kèm điều khoản ưu tiên mua đứt) như là một phần của thương vụ nêu trên.
Trong khi Palmeri, 23 tuổi, sở trường hậu vệ trái, vẫn là một ẩn số với các CĐV Chelsea thì Dzeko không phải là cái tên xa lạ gì với giới hâm mộ Premier League. Dzeko từng có có 4 năm chinh chiến trong màu áo Manchester City trước khi gia nhập AS Roma.
Kinh nghiệm chơi bóng tại Anh của Dzeko là điều không phải nghi ngờ. Và dù đã 31 tuổi, tiền đạo người Bosnia này vẫn đang thể hiện phong độ cao. Hiệu suất ghi bàn của Dzeko trong màu áo Roma tại Serie A 2 mùa giải gần nhất là cực kỳ ấn tượng, xấp sỉ 0,68 bàn/trận.
Riêng mùa này, Dzeko đã có 12 bàn cho Roma ở 26 trận tính mọi đấu trường. Và 2 pha lập công trong số này chính là vào lưới… Chelsea ở trận hòa 3-3 giữa 2 đội tại Stamford Bridge, trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.
Chelsea đang gặp vấn đề lớn ở mặt trận tấn công trong bối cảnh tân binh đắt giá Alvaro Morata ngày càng kém duyên trước cầu môn đối phương khiến đội bóng này đã trải qua 5 trận hòa (trong 90 phút) liên tiếp.
HLV Conte sắp có thêm tân binh Reuters
Để tăng cường hỏa lực cho hàng công trong phần còn lại mùa giải, suốt những tuần qua Chelsea và HLV Antonio Conte đã đánh tiếng tới rất nhiều tiền đạo ở Premier League. Từ Andy Carrol (West Ham), Jamie Vardy (Leicester) tới Christian Benteke (C.Palace) hay thậm chí cả lão tướng Peter Crouch của Stoke.
Nhưng rõ ràng, Dzeko, dự kiến gia nhập Chelsea trong khoảng 48 tiếng tới, là chân sút có đẳng cấp trội hơn những cái tên nêu trên. Ở tuổi 31, Dzeko chắc chắn không phải là giải pháp dài hạn cho hàng công Chelsea nhưng chất lượng và kinh nghiệm chính chiến đỉnh cao của cầu thủ này sẽ đem tới nhiều giá trị cho The Blues trong ngắn hạn. Cụ thể là phần còn lại mùa giải 2017/18 này cũng như ít nhất là trong cả mùa tới.
Liverpool đang gặt hái nhiều thành công với thương vụ mua Mohamed Salah từ Roma và Chelsea chắc chắn cũng hi vọng họ sẽ có được điều tương tự khi đón Dzeko trở lại Premier League từ CLB thủ đô Italia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.