Chelsea đã quá chán Conte nhưng chưa thể bổ nhiệm Sarri

28/05/2018 18:20 GMT+7

Chelsea chỉ có thể bổ nhiệm Maurizio Sarri với điều kiện Antonio Conte phải rời khỏi Stamford Bridge vào mùa hè này, theo giới truyền thông Ý.

Sky Sport Italia cho rằng, Chelsea đã được được thỏa thuận để đưa nhà cầm quân 59 tuổi người Ý Sarri thay thế Antonio Conte tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại sân Stamford Bridge trước khi mùa giải mới diễn ra. Tuy nhiên cũng theo kênh truyền hình Ý này, Chelsea sẽ không có được chữ ký của Sarri nếu chưa chuyển khoản 7 triệu bảng cho Napoli đúng hạn chót, tức cuối ngày 31.5 (theo giờ địa phương).
Conte chỉ mang về chiếc Cúp FA cho Chelsea ở mùa bóng này AFP
Napoli tuần rồi đã thông báo Carlo Ancelotti sẽ làm huấn luyện viên mới của họ và dĩ nhiên, Sarri đang trở thành người thừa ở San Paolo. Trong khi đó, Chelsea cũng rất muốn đem Sarri về Stamford Bridge nhưng trước đó họ phải trả cho Conte 17,5 triệu bảng để đền bù việc cắt hợp đồng trước một năm đối với chiến lược gia người Ý.
Như vậy, kiểu ra đi của Conte chính là lý do đầu nguồn cho việc Chelsea có mua Sarri hay không.
Câu lạc bộ phía tây thành London kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Premier League, chiếc vé Champions League đã vuột khỏi tay "The Blues" ở những vòng đấu cuối nên cho dù Chelsea có giành được Cúp FA sau khi thắng Manchester United 1-0 thì thành tích này cũng không đem lại niềm vui cho người dân phía tây London..
Triều đại Antonio Conte ở Chelsea vẫn đang diễn ra, sự chậm trễ trong việc kiếm người thay thế ông càng trở nên phức tạp hơn khi hai đối thủ ở London là West Ham và Arsenal đang mạnh lên từng ngày. Nếu Unai Emery đã đồng ý thay thế ông Wenger ở Emirates thì West Ham còn chơi lớn hơn khi mời cựu huấn luyện viên của Real Madrid và Man City, Pellegrini về làm "ông chủ" sân London. Đó là lý do tại sao Chelsea phải quyết mọi việc thật nhanh nếu họ đã quá "chán" Conte.
Dưới bàn tay của Sarri, Napoli làm khốn đốn Juventus ở Serie A AFP
Maurizio Sarri đang ngày càng tiến gần tới sân Stamford Bridge, chưa biết điều đó có mang lại lợi ích gì cho Chelsea nhưng chắc chắn sẽ hấp dẫn khán giả vào sân hơn. 75% các cổ động viên của Chelsea trong một cuộc thăm dò đã tán thành việc nên ký hợp đồng với chiến lược gia 59 của Napoli. Đa phần họ đều cho rằng chỉ như vậy mới mong Chelsea lọt vào top 4 hoặc cao hơn nữa ở mùa giải tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.