Chelsea đã tìm lại chính mình?

Giang Lao
Giang Lao
04/04/2019 18:30 GMT+7

Những chỉ trích và đòi sa thải HLV Maurizio Sarri đã tạm lắng xuống sau khi Chelsea có trận thắng ấn tượng trước Brighton & Hove 3-0 rạng sáng ngày 4.4, do công Giroud, Eden Hazard và Loftus-Cheek ghi các bàn thắng đẹp mắt.

Góp công trong các bàn thắng này là ngôi sao trẻ Callum Hudson-Odoi lần đầu đá chính đã có các pha kiến tạo, cùng đóng góp tích cực trong lối chơi đầy khởi sắc của “The Blues” so với trận đấu gần nhất trước Cardiff City dù thắng 2-1 nhưng bị phản ứng dữ dội.
Nhờ đó, Chelsea đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp sau hai trận hoà và thua trước đó, để phả hơi nóng hầm hập ngay sau gáy của Arsenal và Tottenham trong cuộc đua tốp 4 khi chỉ còn thua hiệu số và vỏn vẹn 1 điểm, trong khi đã hơn Manchester United (M.U) 2 điểm.
HLV Sarri vì thế cũng giảm bớt chút áp lực và lần đầu tiên thừa nhận: “Chúng tôi cần thay đổi. Không chỉ với mật độ thi đấu quá dày hiện nay (trung bình 3 ngày/trận) đội hình cần xoay tua, mà cách chơi của Chelsea cũng cần thay đổi để thích ứng. Rõ ràng, kết quả lúc này là quan trọng. Và tôi thật may mắn khi có sự trở lại của Loftus-Cheek, cũng như Hudson-Odoi đã ra sân thi đấu tuyệt vời. Giroud cũng đang ở tình trạng tinh thần tốt”.

tin liên quan

HLV Sarri: 'Tôi phải làm quen việc bị CĐV Chelsea chửi mắng'
Chiến lược gia người Ý, ông Maurizio Sarri sau trận Chelsea nhọc nhằn lội ngược dòng thắng đội trong nhóm cuối bảng là Cardiff City 2-1 tối ngày 31.3 (giờ VN) đã nói rằng: “Tôi hiểu, và cần làm quen việc bị CĐV chửi mắng”.
Những dấu hiệu này cho thấy Chelsea đang dần ổn định lại và hứa hẹn sẽ tìm lại chính mình ở thời điểm then chốt mùa giải. Giới CĐV Chelsea cũng cần phải giảm bớt việc gây sức ép với ông Sarri. Nhà cầm quân này cho rằng: “Như Eden Hazard và Kante rất cần nghỉ ngơi sau khi họ thi đấu liên tục gần 50 trận ở mùa này. Tôi buộc phải xoay tua, nhưng rõ ràng là đôi lúc không thành công. Thật may, những cầu thủ chấn thương như Loftus-Cheek trở lại kịp lúc”.
Những chỉ trích về HLV Sarri nay đã tạm lắng xuống khi Chelsea dần khởi sắc trở lại Reuters
Ngoài ra, theo bình luận viên Emlyn Begley của BBC Sport thì việc ông Sarri dần thích ứng với cuộc sống đầy áp lực ở giải Ngoại hạng Anh, chấp nhận thay đổi thay vì cứ luôn cứng nhắc theo quan điểm của mình trước đây, đó là này đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như Hudson-Odoi đã giúp Chelsea dần lột xác.
Trong 6 vòng còn lại, với sự trở lại của Chelsea trong đó có 2 trận then chốt với Liverpool và M.U chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính, và rõ ràng sự thành bại của “The Blues” sẽ đóng vai trò cực lớn ở cuộc đua vô địch lẫn tốp 4 Ngoại hạng Anh mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.