Chelsea đã trở lại!

25/01/2011 09:11 GMT+7

(TNO) Đó là thông điệp mà tiền đạo mang biệt danh "Voi rừng" Didier Drogba muốn gửi đến người hâm mộ Chelsea sau khi cùng đội nhà giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân Reebok của Bolton, ở trận đấu muộn vòng 24 Premier League diễn ra rạng sáng nay, 25.1. >> Giải Ngoại hạng Anh: Nới rộng khoảng cách >> Phân biệt giới tính, hai bình luận viên gặp rắc rối >> Chelsea sẽ hồi sinh >> Man Xanh bất ngờ gục ngã

Drogba (áo xanh) tung cú sút đầy uy lực mở tỷ số trận đấu - Ảnh: Reuters

(TNO) Đó là thông điệp mà tiền đạo mang biệt danh "Voi rừng" Didier Drogba muốn gửi đến người hâm mộ Chelsea sau khi cùng đội nhà giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân Reebok của Bolton, ở trận đấu muộn vòng 24 Premier League diễn ra rạng sáng nay, 25.1.

>Giải Ngoại hạng Anh: Nới rộng khoảng cách
>> Phân biệt giới tính, hai bình luận viên gặp rắc rối
>> Chelsea sẽ hồi sinh
>> Man Xanh bất ngờ gục ngã

Tháng 3 tới Didier Drogba đã bước sang tuổi 33, cái tuổi mà mọi người thường gọi là "lão tướng" cho một cầu thủ bóng đá. Như đã biết trước "thân phận" nên dạo gần đây Drogba thường đánh tiếng muốn ra đi, anh muốn đến một nơi có thể giúp anh lần đầu tiên ôm chiếc cúp vô địch Champions League...

Chelsea vẫn đang rất... xanh, nhưng có lẽ với thực lực hiện tại và có thể trong 1 hoặc 2 mùa tới, họ rất khó có khả năng vô địch Champions League. "Dường như ông Abramovich (chủ Chelsea) đã hết nhiệt huyết và tôi thấy đã đến lúc mình phải ra đi...", chân sút người Bờ Biển Ngà viết trên trang nhật ký cá nhân Twitter.

Có thể nói, phong độ của Drogba chính là tấm gương phản chiếu hình ảnh của Chelsea mùa này. Mùa trước, khi Drogba đoạt danh hiệu Vua phá lưới thì Chelsea đoạt cú đúp, lập kỷ lục về số bàn ghi được (37 bàn trên khắp mặt trận). Đầu mùa này, Chelsea bùng nổ khủng khiếp với một Drogba làm gì cũng xuất sắc, từ sút xa đến sút gần, từ đá phạt trực tiếp đến đá phạt góc.

Trong giai đoạn Chelsea khủng hoảng vừa mới qua, Drogba thi đấu rất kém, 15 trận, ghi vỏn vẹn 3 bàn. Có trận, anh dứt điểm đến 9 lần nhưng vẫn không ghi nổi bàn nào (như trận thua Birmingham 0-1). Có trận, anh sút penalty còn hỏng, như trong trận hòa 1-1 trước Tottenham...

Gạt bỏ những dữ kiện không vui nói trên, quả thật trên sân Reebok rạng sáng nay, Drogba đã trở lại!


Đã khá lâu rồi người hâm mộ mới thấy lại được màn ăn mừng tưng bừng của Chelsea - Ảnh: AFP

Đây có lẽ là trận đấu duy nhất trong hơn 3 tháng qua mà người hâm mộ thấy... lại bóng dáng của một "Voi rừng" đầy uy dũng. Drogba chơi rất xông xáo, tích cực di chuyển và được đền đáp xứng đáng bằng một bàn thắng rất đẹp.

"Cuối cùng Didier cũng có một trận đấu tuyệt vời cùng một bàn thắng rất đẳng cấp (cú sút xa thành bàn). Nhưng đó không phải là lý do đặc biệt khiến tôi hạnh phúc", HLV Carlo Ancelotti phát biểu trên Reuters. "Anelka ghi bàn, Malouda và cả Ramires cũng lập công, tất cả họ đã khá lâu không ghi bàn rồi. Năng lực và đẳng cấp của họ chính là những yếu tố rất quan trọng ở Chelsea", Carlo Ancelotti cho biết thêm.

Cũng xin nhắc lại, cách đây gần 6 năm (15.4.2006), cũng tại sân Reebok, thầy trò Jose Mourinho đã giành thắng lợi 2-0 để đem về chiếc cúp vô địch Premier League đầu tiên sau hơn 50 năm.

"Tôi không chứng kiến nhưng tôi đang có cảm giác đó. Chelsea chỉ cần thi đấu như thế này, tôi nghĩ khả năng vô địch của chúng tôi vẫn còn rất lớn", ông Ancelotti tỏ ra rất lạc quan.

Chiến thắng trước Bolton rất quan trọng với Chelsea vào thời điểm này. Chẳng những giúp họ trở lại với tốp 4, mà còn giúp họ có lại sự tự tin. "Chelsea đã trở lại! Và không có gì có thể cản được chúng tôi, chúng tôi là những nhà vô địch", Drogba - được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, bày tỏ cảm xúc và trước đó anh cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục chung thủy với sân Stamford Bridge.

Đội hình ra sân

Bolton (4-4-2): Jaaskelainen - Steinsson, Cahill, Knight, Robinson - Petrov (M.Davies 63'), Muamba (Rodrigo 63'), Holden, Taylor - Kevin Davies, Elmander

Chelsea (4-3-3): Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Essien, Ramires (Kalou 77'), Mikel (McEachran 72') - Anelka, Drogba, Malouda

Cầu thủ ghi bàn: Drogba 11', Malouda 41', Anelka 56', Ramires 74'

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.