Chelsea đại thắng, Bayern Munich thua thảm

03/10/2012 05:05 GMT+7

(TNO) Hai đội bóng đã vào đến chung kết Champions League mùa giải trước đã nhận những kết quả hết sức trái ngược trong loạt trận vòng bảng diễn ra rạng sáng nay (3.10, giờ VN).

(TNO) Hai đội bóng đã vào đến chung kết Champions League mùa giải trước đã nhận những kết quả hết sức trái ngược trong loạt trận vòng bảng diễn ra rạng sáng nay (3.10, giờ VN).

>> M.U, Bayern Munich và Chelsea gặp khó về lực lượng
>> Ông chủ Abramovich không hài lòng với Chelsea
>> Frankfurt cầm chân Dortmund, Bayern Munich toàn thắng

Chelsea thắng Nordsjaelland 4-0 tại Champions League
Chelsea biết cách tận dụng cơ hội để giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Bỏ lại sau lưng trận hòa Juventus 2-2 sau khi dẫn trước 2-0, các nhà đương kim vô địch Champions League đã thể hiện sức mạnh của mình trước đội bóng Đan Mạch Nordsjaelland khi có chiến thắng đậm 4-0.

Đối đầu với đội bóng lần đầu góp mặt tại vòng bảng Champions League nhưng huấn luyện viên (HLV) Roberto Di Matteo đã tỏ ra rất thận trọng khi tung ra đội hình rất mạnh. Nhà cầm quân người Ý chỉ có 3 sự thay đổi so với trận thắng Arsenal hồi cuối tuần qua, đó là việc John Terry, Obi Mikel, Eden Hazard ngồi ngoài nhường chỗ cho  Gary Cahill, Frank Lampard và Victor Moses.

Dù là tân binh của giải đấu danh giá nhất châu Âu nhưng Nordsjaelland đã chơi một trận rất kiên cường. Họ cầm chân được nhà đương kim vô địch trong vòng hơn 30 phút của trận đấu. Sau khi bị thủng lưới, đội bóng Đan Mạch cũng đã đáp trả mạnh mẽ. Nếu may mắn hơn, Nordsjaelland đã có thể san bằng tỷ số ở phút 73 khi cú sút của Joshua John đưa bóng đi trúng cột dọc.

Trong khi đó, Chelsea cho thấy bản lĩnh của một đội bóng dày dạn kinh nghiệm. Sau khi có được bàn mở tỷ số nhờ công của Juan Mata ở phút 33, đội bóng Anh đã thi đấu chắc chắn, bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của đối phương. Để rồi khi trận đấu đi vào giai đoạn cuối, "The Blues" mới tung ra những đòn tấn công hạ gục đội chủ nhà bằng các pha lập công của David Luiz, Mata và Ramires.

Chiến thắng này giúp cho thầy trò Di Matteo giành vị trí nhất bảng E với 4 điểm. Cũng có được 4 điểm sau 2 trận là Shakhtar Donetsk, đội có trận hòa 1-1 trên sân Juventus.

Bayern Munich thua BATE Borisov 1-3 tại Champions League
Bayern Munich đã trở lại mặt đấu sau 9 trận thắng liên tiếp - Ảnh: Reuters

Tại bảng F, bất ngờ lớn đã xảy ra khi BATE Borisov giành chiến thắng 3-1 trước á quân Champions League mùa trước Bayern Munich.

Ở loạt trận đầu tiên, BATE Borisov cũng gây sốc khi có trận thắng 3-1 ngay trên sân Lille. Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng đội bóng Belarus có thể gây khó khăn cho một Bayern Munich đã toàn thắng cả 9 trận ở mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải.

Ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng "Hùm xám" xứ Bavaria lại không biết tận dụng cơ hội để ghi bàn. Trong khi BATE Borisov lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha tấn công của họ.

Các bàn thắng của Aleksandr Pavlov (23'), Vitali Rodionov (78') và Renan Bressan (90'+5) đã mang về cho đội bóng Belarus chiến thắng thứ hai liên tiếp ở vòng bảng Champions League mùa này. Đây là điều gây ngạc nhiên bởi trước mùa giải này, BATE Borisov đã thi đấu 12 trận ở giải đấu số 1 châu Âu mà chưa thắng được trận nào.

Về phần Bayern Munich, họ chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Franck Ribery ở phút 90'+1. Với kết quả này, đại diện của Bundesliga mới chỉ có 3 điểm, bằng với Valencia, đội có trận thắng 2-0 trước Lille.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Juventus 1 - 1 Shakhtar Donetsk

Nordsjaelland 0 - 4 Chelsea

Xếp hạng: 1. Chelsea (2 trận, 4 điểm), 2. Shakhtar Donetsk (2 trận, 4 điểm), 3. Juventus (2 trận, 2 điểm), 4. Nordsjaelland (2 trận, 0 điểm)

Bảng F:

BATE Borisov 3 - 1 Bayern Munich

Valencia 2 - 0 Lille

Xếp hạng: 1. BATE Borisov (2 trận, 6 điểm), 2. Bayern Munich (2 trận, 3 điểm), 3. Valencia (2 trận, 3 điểm), 4. Lille (2 trận, 0 điểm).

Bảng G:

Spartak Moscow 2 -3 Celtic

Benfica 0 - 2 Barcelona

Xếp hạng: 1. Barcelona (2 trận, 6 điểm), 2. Celtic (2 trận, 4 điểm), 3. Benfica (2 trận, 1 điểm), 4. Spartak Moscow (2 trận, 0 điểm).

Bảng H:

CFR Cluj 1 - 2 M.U

Galatasaray 0 - 2 Braga

Xếp hạng: 1. M.U (2 trận, 6 điểm), 2. CFR Cluj (2 trận, 3 điểm), 3. Braga (2 trận, 3 điểm), 4. Galatasaray (2 trận, 0 điểm).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.