Chelsea đại thắng nhưng vẫn bị loại

06/12/2012 06:12 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 6-1 trước Nordsjaelland trong loạt trận cuối ở bảng E Champions League cũng không thể giúp Chelsea đi tiếp vào vòng trong khi ở trận đấu còn lại, Juventus đánh bại Shakhtar Donetsk.

(TNO) Chiến thắng 6-1 trước Nordsjaelland trong loạt trận cuối ở bảng E Champions League cũng không thể giúp Chelsea đi tiếp vào vòng trong khi ở trận đấu còn lại, Juventus đánh bại Shakhtar Donetsk.

>> Andrea Pirlo gửi lời chào tạm biệt Chelsea
>> West Ham 3-1 Chelsea: Benitez lập kỷ lục buồn!
>> Chelsea mang đội hình mạnh nhất đến FIFA Club World Cup 2012

Chelsea thắng Nordsjaelland 6-1 nhưng vẫn bị loại ở Champions League
Chelsea đã không thể lách qua khe cửa hẹp - Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào loạt trận này, cơ hội để Chelsea đi tiếp là rất mong manh. Họ chỉ có thể góp mặt ở vòng knock-out nếu đánh bại Nordsjaelland, đồng thời Shakhtar Donetsk cũng hạ Juventus.

Chính vì vậy, nhà đương kim vô địch Champions League đã khởi đầu trận đấu rất quyết tâm. Họ liên tục vây hãm khung thành đội bóng đến từ Đan Mạch. Tuy nhiên, cũng do quá nôn nóng, những pha tấn công của Chelsea đã không mang lại hiệu quả thực tế.

Thậm chí, đội chủ sân Stamford Bridge suýt phải trả giá khi Gary Cahill để bóng chạm tay trong vùng cấm địa giúp Nordsjaelland được hưởng một quả phạt đền ở phút 31. May mắn cho Chelsea là ở pha sút 11m, Nicolai Stokholm lại không thể đánh bại thủ thành Petr Cech.

Chỉ 3 phút sau, đến lượt Chelsea được hưởng phạt đền trong tình huống Mikkel Beckmann dùng tay cản pha đánh đầu của Cahill. Thật trùng hợp, Eden Hazard cũng không thực hiện thành công pha đá penalty.

Đây là một trận đấu khá kỳ lạ khi chỉ trong vòng 7 phút đã có đến 3 quả phạt đền. Phút 38, Chelsea tiếp tục có cơ hội mở tỷ số từ chấm 11m. Lần này là Patrick Mtiliga để bóng chạm tay sau cú sút của Juan Mata. Trung vệ David Luiz là người nhận trách nhiệm đá phạt và anh đã thực hiện thành công mang về lợi thế dẫn trước cho đội chủ nhà.


Torres (phải) đã chấm dứt cơn khát bàn thắng - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó đã giải tỏa áp lực cho các cầu thủ Chelsea, trong đó có Fernando Torres. Chân sút người Tây Ban Nha đã có 2 pha lập công ở các phút 45 và 56, qua đó chấm dứt những ngày tháng khô hạn bàn thắng của mình kéo dài từ tháng 10 đến nay.

Bên cạnh đó, những pha làm bàn của Gary Cahill và Juan Mata đã giúp Chelsea nhấn chìm Nordsjaelland. Đội khách chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Joshua John ở phút 46.

Tuy nhiên, chiến thắng này là không đủ để Chelsea đi tiếp, khi ở trận đấu còn lại của bảng E, Juventus đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Shakhtar Donetsk. Bàn thắng duy nhất của trận đấu là pha đá phản lưới nhà của Oleksandr Kucher ở phút 56.

Với các kết quả này, Chelsea và Shakhtar Donetsk cùng có 10 điểm nhưng đội bóng Ukraine giành quyền đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng đối đầu. Trong khi đó, Juventus vào vòng knock-out với tư cách là đội đầu bảng E.

Như vậy, Chelsea đã trở thành đội đương kim vô địch Champions League đầu tiên bị loại ngay ở vòng đấu bảng. Dù vậy, đây là chiến thắng đầu tiên của "The Blues" dưới sự dẫn dắt của HLV Rafael Benitez. Nó có thể sẽ là tiền đề cho đội bóng này thi đấu tốt hơn trong thời gian tới.

Kết quả các trận đấu

Bảng E

Shakhtar Donetsk* 0 - 1 Juventus*

Chelsea** 6 - 1 Nordsjaelland

Bảng F

Bayern Munich* 4 - 1 BATE Borisov**

Lille 0 - 1 Valencia*

Bảng G

Barcelona* 0 - 0 Benfica**

Celtic* 2 - 1 Spartak Moscow

Bảng H

M.U* 0 - 1 CFR Cluj**

Braga 1 - 2 Galatasaray*

* là những đội đi tiếp vào vòng trong Champions League

** đội dự Europa League

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.