Chelsea đang có dấu hiệu hồi sinh

05/01/2016 20:26 GMT+7

Chelsea ‘mở hàng’ năm 2016 bằng màn trình diễn đầy phong cách, với chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace, nhờ 3 bàn thắng từ bộ 3 người Brazil và một ‘kẻ sống sót vĩ đại’.

Chelsea ‘mở hàng’ năm 2016 bằng màn trình diễn đầy phong cách, với chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace, nhờ 3 bàn thắng từ bộ 3 người Brazil và một ‘kẻ sống sót vĩ đại’.

Zidane châu Phi

Mikel (phải) được các CĐV Chelsea ví như Zidane - Ảnh: AFP

Đó là danh xưng mới của John Obi Mikel, thần tượng mới mà các CĐV trung thành của Chelsea đặt cho tiền vệ đã có 12 năm gắn bó với Stamford Bridge. 

Mùa này, Mikel mới chỉ có 4 trận được chơi chính thức. Những ai theo dõi Mikel sẽ phải lùi về tới tháng 9, 10.2015 để thấy tên của anh trong danh sách 11 cầu thủ ra sân từ đầu. Nhưng, 2016 là câu chuyện hoàn toàn khác. 

Guus Hiddink trở lại, vẫn với vai trò “người cứu hộ” hay “người giám sát” hay đơn giản, “người đóng thế”. Không có thời gian, không có nguồn lực bổ sung, không có hứa hẹn về một công việc lâu dài, HLV người Hà Lan chỉ có thể “bới tung đống rác” Jose Mourinho để lại, tìm ra gương mặt quen thuộc, nhưng nay có thể trở thành “cứu tinh mới” của CĐV Chelsea, sau 2 trận liên tiếp ra sân trước M.U và Crystal Palace. 
Hiddink bước đầu đã tạo ra được diện mạo mới cho Chelsea - Ảnh: AFP

Đúng như Hiddink tuyên bố, rằng “cân bằng là điều cần thiết với đội bóng. Chơi xấu là yếu tố có thể phải sử dụng, bởi chỉ có chiến thắng mới xây dựng tự tin trở lại cho các cầu thủ”, Mikel là nhân tố đảm bảo “cân bằng”, “chơi xấu” và “đem tự tin trở lại”.

“Cơn sốt Mikel” trên mạng xã hội nhanh chóng lây lan ra toàn cầu, với những liên tưởng không thể sùng bái hơn: Đặt anh cạnh Zinedine Zidane và đòi hỏi Chelsea phải dựng tượng để vinh danh. 

Hãy xem, họ nói gì? “Tại sao lại không có tượng Mikel bên ngoài Stamford Bridge? Làm sao để sửa chữa sai lầm này?”. “10 năm sau, khi trả lời phỏng vấn, Messi đã nói rằng Obi Mikel là cầu thủ giỏi nhất mà anh từng đối đầu”. “Sergio Busquets đang ngồi nhà nghiên cứu từng pha chạm bóng của Obi”. “John Obi Mikel. Kẻ sống sót vĩ đại. Cứ mỗi mùa chúng ta chế giễu và đặt dấu hỏi về khả năng tồn tại, anh ấy lại trở nên hữu dụng hơn”…. 

Thông cảm thôi. CĐV Chelsea có quá ít khoảnh khắc để hạnh phúc nở nụ cười trong mùa này. Thế nên, chiến thắng 3-0 ấy quả thật là… sốc. 

Que sera sera - Biết ra sao ngày sau 

Costa (áo đen) góp 1 bàn trong chiến thắng trên sân Crystal Palace - Ảnh: AFP
Ba bàn thắng. Ba pha lập công của Oscar - kẻ lãng quên, Willian - người hùng, Diego Costa - kẻ tội đồ. Một dấu hiệu cho thấy con tàu chìm đang nổi lên. 

Những người từng bị la ó, nguyền rủa bởi chính CĐV của mình sau việc Mourinho bị sa thải đã xoay người, giành lại vị thế của nhà vô địch. Chelsea bước vào Selhurst Park, với dáng vẻ lướt thướt của bầy chuột bị săn đuổi trối chết bởi “Quỷ đỏ”, run rẩy trước cái nhìn chằm chằm của “bầy đại bàng”. Còi nổi. Họ bùng cháy với vũ điệu Samba hoang dại, quyến rũ mà chết người. 

Đó là chiến thắng đầu tiên của Chelsea, tại Premier League, trên sân khách, kể từ tháng 8.2015. Đội bóng của Hiddink mới chỉ cách khu vực xuống hạng có 6 điểm, nhưng việc giành được 4 điểm từ Man Utd và Palace cho phép các cầu thủ Chelsea có quyền hướng ánh mắt cao hơn, xa hơn.
Chelsea - nhà vô địch đang trở lại - Ảnh: AFP
Vết thương dường như đang lên da non. Họ thậm chí có thể kết thúc mùa giải này ở vị trí trên Leicester, nếu màn trình diễn tại Selhurst Park thực sự là cú nhấn vào nút “reset – đặt lại”, đưa các nhà vô địch mùa trước trở về chế độ “default - mặc định”: Chiến thắng. 

“Trong bóng đá, bạn không bao giờ biết trước tương lai” – những người trong cuộc hiểu câu cửa miệng ấy hơn ai hết. Những Costa, Oscar, Cesc Fabregas và Mikel có thể tầm thường dưới thời “Người hạnh phúc”, bỗng trở lại là những siêu sao dưới tay “Người đóng thế”.

Chelsea trải qua 4 trận bất bại, kể từ khi người dẫn dắt họ tới đỉnh cao Premier League buộc phải bước chân lên tấm ván chìa ra ngoài thành tàu. 

Bầy chuột không còn rời tàu. 

Tại sao? Mourinho có đủ thời gian để suy ngẫm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.