Chelsea đặt tay vào cúp vô địch

03/05/2010 10:22 GMT+7

Thắng 2-0 trên sân Anfield, Chelsea đã tiến sát đến ngôi vô địch, đồng thời đẩy Liverpool văng khỏi chiến trường Champions League sau 7 năm chinh chiến liên tục.

Lampard (8) ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Chelsea, trước sự thất vọng rất lớn của Benayoun (áo đỏ)

Thắng 2-0 trên sân Anfield, Chelsea đã tiến sát đến ngôi vô địch, đồng thời đẩy Liverpool văng khỏi chiến trường Champions League sau 7 năm chinh chiến liên tục.

Liverpool vào trận quyết liệt ngay từ phút đầu tiên để chứng tỏ họ chơi bóng vì danh tiếng của mình, chứ không phải vì Chelsea hay Manchester United. Họ thiết lập được thế trận khá vững chắc trước Chelsea, Aquilani khiến các CĐV Chelsea thót tim khi cú sút của anh đi sạt xà ngang khung thành của Cech.

Nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi ở phút 33. Gerrard, cầu thủ được gọi là Mr. Liverpool, chuyền bóng về cho thủ môn Reina một cách bất cẩn, Drogba không bỏ lỡ cơ hội cướp bóng, vượt qua Reina mở tỷ số cho Chelsea. Đây là bàn thắng thứ 33 trong mùa giải của Drogba trên tất cả các mặt trận, cân bằng với kỷ lục về số bàn thắng anh ghi được cho Chelsea trong một mùa giải (mùa 2006-07).

Hẳn ông Ferguson, HLV M.U, khi xem pha Gerrard chuyền bóng về sẽ rất cáu tiết. Ông không ngờ bước ngoặt của trận đấu này được thực hiện một cách dễ dàng đến đáng ngờ như vậy, Mr. Liverpool làm cái điều mà nhiều CĐV Liverpool mong muốn: đừng trao chức vô địch cho M.U. Tất nhiên, không ai có thể nghi ngờ được sự trung thực của Gerrard, đường chuyền về của anh có lẽ chỉ là sự trêu ngươi của số phận.

Liverpool đã sụp đổ sau bàn thua đó, Chelsea làm chủ hoàn toàn thế trận và tạo ra vài cơ hội ăn bàn, như cú sửa bóng của Lampard hay cú đột nhập sát khung thành của Anelka. Mascherano, cầu thủ khỏe nhất bên phía Liverpool, liên tục bị Kalou vượt qua bên cánh phải, đó là dấu hiệu cho thấy các cầu thủ Liverpool vẫn chuyển sự quá tải sau 120 phút đấu với Atletico hôm thứ năm qua vào trận đấu này.

Hiệp hai Chelsea hoàn toàn chơi theo cách của mình, cách của đội bóng ghi thậm chí còn nhiều bàn hơn Barca ở mùa bóng này (Barca có 87 bàn sau 35 trận ở giải Liga). Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Lampard ở phút 54 đã là bàn thắng 95 của họ.

Như vậy, nếu tuần tới, Chelsea ghi 3 bàn vào lưới Wigan, họ sẽ vượt qua thành tích ghi 97 bàn của M.U ở mùa 1999-2000, thiết lập kỷ lục ghi bàn mới ở Premier League. Với chiến thắng này, Chelsea tiến gần đến chức vô địch Premier League sau 4 năm chờ đợi. Trong khi hy vọng cuối cùng giành vị trí thứ 4 Premier League của Liverpool đã bị dập tắt.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.