Chelsea đề nghị AC Milan đổi Donnarumma lấy Morata

13/06/2018 18:30 GMT+7

Chelsea rất muốn có thủ môn Gianluigi Donnarumma và họ không ngại ngần đề nghị AC Milan hoặc là nhận 60 triệu bảng hoặc lấy tiền đạo Alvaro Morata. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none}

Việc AC Milan đang lên kế hoạch bán đi hàng loạt ngôi sao để đạt chuẩn theo Luật Công bằng tài chính, qua đó tránh khỏi nguy cơ dính án phạt từ UEFA, là thực tế hiển nhiên.
Trong số các trụ cột của AC Milan thì thủ môn trẻ Gianluigi Donnarumma chắc chắn là cái tên bán được giá nhất. Mới 19 tuổi nhưng Donnarumma đã có 2 năm kinh nghiệm bắt chính ở Serie A cho AC Milan và giờ sau khi Gianluigi Buffon kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, chàng trai này cũng là lựa chọn số 1 trong khung gỗ tuyển quốc gia Ý.
Donnarumma là thủ môn được nhiều CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi. Và Chelsea lại chính là cái tên tỏ ra quyết tâm nhất trong nhóm này. Sở dĩ Chelsea muốn có Donnarumma ngay hè này là bởi thủ thành số 1 của họ - Thibat Courtois mới đây đã bày tỏ ý định muốn gia nhập Real Madrid.
Courtois chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Chelsea và giờ “The Blues” là phía bất lợi trong “mối quan hệ” với thủ thành người Bỉ. Trừ phi Chelsea muốn phá Real và giữ Courtois hết mùa tới rồi chấp nhận để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, thì bán ngay hè này là giải pháp duy nhất có thể giúp “The Blues” vớt vát.
Courtois đang muốn rời Chelsea Reuters
Courtois chắc chắn đi thì Chelsea phải có sự thay thế ở đẳng cấp xứng đáng. Và Donnarumma, được định giá khoảng 60 triệu bảng, là cái tên mà “The Blues” chọn. Theo Corriere dello Sport, Chelsea cho AC Milan 2 lựa chọn: hoặc tiền mặt hoặc trao đổi cầu thủ.
Ở phương án thứ 2, người rời Chelsea gia nhập AC Milan để đổi lấy Donnarumma là tiền đạo Alvaro Morata. Chelsea thất vọng với những gì Alvaro Morata thể hiện trong mùa giải đầu tiên của tiền đạo này ở Stamford Bridge là có thật. AC Milan đang theo đuổi Morata cũng là thật dù họ, trong hoản cảnh tài chính eo hẹp hiện tại, có lẽ ưu tiên một thương vụ mượn có phí kèm điểm khoản mua đứt hơn là trao đổi cầu thủ.
Morata trong khi đó cũng đang coi Serie A là nơi mà anh có thể “đi thật xa để trở về”. Giai đoạn mà Morata gây ấn tượng mạnh nhất trong sự nghiệp cầu thủ chính là 2 năm chơi bóng ở Serie A cho Juventus. Ngoài AC Milan, Juve cũng là đội đã đánh tiếng muốn có lại người cũ Morata.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.