Chelsea đổi lối chơi vì Torres

09/12/2012 09:51 GMT+7

(TNO) Trả lời trên BBC Sports, sau trận thắng Sunderland 3-1 và ghi cú đúp thứ 2 trong vòng 1 tuần, trung phong Fernando Torres đã tiết lộ, HLV Benitez ngoài việc xoay vòng cầu thủ cũng đã đang thay đổi dần lối chơi của Chelsea.

(TNO) Trả lời trên BBC Sports, sau trận thắng Sunderland 3-1 và ghi cú đúp thứ 2 trong vòng 1 tuần, trung phong Fernando Torres đã tiết lộ, HLV Benitez ngoài việc xoay vòng cầu thủ cũng đã đang thay đổi dần lối chơi của Chelsea.

>> Chiến thắng đầu tiên của Benitez tại Ngoại hạng Anh
>> Chelsea đại thắng nhưng vẫn bị loại
>> HLV Benitez đặt mục tiêu vô địch Europa League

 
Torres đã "hồi sinh" với 2 cú đúp trong vòng 1 tuần - Ảnh: AFP

Chân sút người Tây Ban Nha nói trong buổi họp báo sau trận đấu: “Trước đây, khi tổ chức tấn công, chúng tôi thường sử dụng nhiều đường chuyền ngang. Nhưng nay mọi thứ đã thay đổi, chúng tôi phải đưa bóng nhanh lên và hướng thẳng về phía trước, có khi không thông qua đối tác thứ 3. Cách chơi này đã giúp cho tôi cải thiện được mình khá nhiều”.

Torres cũng cho rằng với lối chơi này là hợp lý cho Chelsea, vì “chúng tôi chơi tấn công nhanh hơn, tạo nhiều cơ hội hơn. Thực ra, với một HLV mới thì bao giờ cũng cần có thời gian để ứng dụng chiến thuật hiệu quả. 2 trận thắng liên tiếp gần đây, vì thế đã giúp chúng tôi tự tin lên nhiều”.

Trong khi đó, HLV Benitez cũng ca ngợi hết lời màn trình diễn của Torres và khẳng định ông đã giúp chân sút này bắt đầu tìm lại bản năng săn bàn như đã hứa khi đến dẫn dắt Chelsea.

Theo HLV Benitez: “Thật vui khi thấy Torres đã có sự tự tin trở lại. Toàn đội cũng thi đấu tốt lên hẳn, tạo nhiều cơ hội hơn so với các trận trước, do đó Torres cũng sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Tôi tin, với đà này Chelsea sẽ kịp trở lại và đừng quên bỏ sót chúng tôi khỏi cuộc đua vô địch”.

Sau trận đấu này, Chelsea lên đường sang Nhật Bản thi đấu World Cup các CLB, nhưng sau thủ quân Terry vắng mặt, đến lượt tiền vệ Romeu cũng không kịp hồi phục chấn thương gặp phải ở trận đấu với Sunderland.

HLV Wenger xin lỗi vì pha “ăn vạ” của Cazorla

 
Các cầu thủ West Brom cho rằng Cazorla (áo đỏ) đã cố tình "ăn vạ" - Ảnh: AFP

Chiến lược gia người Pháp Arsene Wenger phát biểu sau trận Arsenal thắng West Brom 2-0: “Ở pha bóng dẫn tới bàn mở tỷ số 1-0 của chúng tôi. Nếu nó không phải là một quả phạt đền, thì tôi thành thật xin lỗi.

Tôi đã hỏi Cazorla, cậu ấy nói là Steven Reid (hậu vệ của West Brom) có tác động khiến anh mất chân trụ và té ngã. Thực ra, tôi cũng không biết rõ liệu tác động có đủ mạnh hay không, tôi sẽ xem lại, nhưng với trường hợp này thì trọng tài thổi phạt hay không là tùy”.

Mặc dù vậy, phía West Brom, hậu vệ Steven Reid tố cáo Cazorla đã ăn vạ để kiếm phạt đền. HLV Steve Clarke còn chua chát hơn: “Dứt khoát quả phạt đền đầu tiên là không có và chỉ do trọng tài bị mắc lừa nên mới thổi phạt chúng tôi.

Còn quả thứ 2, tình huống phạm lỗi là đúng, nhưng trước đó cầu thủ của chúng tôi đã bị cầu thủ phía Arsenal phạm lỗi rồi.

Đáng lẽ West Brom mới xứng đáng được hưởng 1 quả penalty khi Mertesacker để bóng chạm tay trong vòng cấm. Những quyết định sai lầm của trọng tài đã khiến chúng tôi thất bại hôm nay hơn là thua đối thủ trên sân bóng”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.