Chelsea đối mặt với án phạt

29/10/2012 13:52 GMT+7

(TNO) Không chỉ thất bại trước Manchester United (M.U) trong trận đấu thuộc vòng 9 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (29.10), Chelsea còn đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ cảnh sát và Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) về những sự cố xảy ra trên sân.

(TNO) Không chỉ thất bại trước Manchester United (M.U) trong trận đấu thuộc vòng 9 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (29.10), Chelsea còn đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ cảnh sát và Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) về những sự cố xảy ra trên sân.

>> Chelsea 2-3 M.U: "The Blues" đả kích trọng tài!
>> Chelsea và M.U cùng tổn thất lực lượng trước trận đại chiến
>> Vì sao Shakhtar Donetsk thắng Chelsea?


Tiền vệ Michael Carrick cầm một mảnh ghế do CĐV ném xuống sân - Ảnh: Reuters

Theo Sport Mail, trong trận đấu vừa qua, sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-2 cho M.U, Javier Hernandez đã chạy về phía góc sân để ăn mừng cùng các đồng đội. Tức giận vì đội nhà bị thủng lưới, các cổ động viên (CĐV) Chelsea đã ném tiền xu và những mảnh ghế gãy xuống sân.

Không chỉ vậy, một nhân viên bảo vệ đã bị xô ngã và bị chấn thương đầu gối. Người đàn ông này đã được chăm sóc trên sân trong 10 phút trước khi chuyển đến bệnh viện.


Một nhân viên bảo vệ sân Stamford Bridge bị thương ở đầu gối - Ảnh: AFP

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Chelsea nói với phóng viên Mirror: "Chúng tôi đang điều tra về việc nhiều vật lạ được ném xuống sân trong trận đấu vừa qua. Bên cạnh đó, có thông tin rằng một bảo vệ bị ngã. Theo những gì chúng tôi biết thì ông ấy trượt chân và bị đau ở đầu gối. Viên bảo vệ nói trên đã được sơ cứu rồi chuyển đến bệnh viện".

Sport Mail cho biết FA hiện đang đợi báo cáo của trọng tài Mark Clattenburg rồi sẽ tiến hành điều tra. Trong khi đó, cảnh sát London nhiều khả năng cũng sẽ vào cuộc. Nếu bị kết luận có lỗi khi để ra những sự cố nói trên, Chelsea sẽ phải đối mặt với một án phạt nặng.

Không phải lần đầu trọng tài Mark Clattenburg mắc sai lầm

Trong trận đấu giữa Chelsea và M.U vừa qua, trọng tài Mark Clattenburg đã có những quyết định giúp đội khách hưởng lợi. Là một trong những trọng tài Anh được FIFA đánh giá cao nhưng Clattenburg cũng đã nhiều lần mắc sai lầm. Dưới đây là những sai sót của vị trọng tài 37 tuổi mà Sport Mail ghi nhận được.

 
Trọng tài Mark Clattenburg (phải) đã mắc nhiều sai lầm trong trận đấu giữa Chelsea và M.U vừa qua - Ảnh: Reuters

- Tháng 1.2005, trận Tottenham gặp M.U: Trọng tài Clattenburg không công nhận bàn thắng cho Tottenham khi cú sút Pedro Mendes đưa bóng qua vạch vôi rồi mới bị thủ môn Roy Carroll đẩy ra.

- Tháng 10.2007, trận Everton - Liverpool: Sau khi tham khảo ý kiến của... đội trưởng Steven Gerrard bên phía Liverpool, trọng tài Clattenburg rút thẻ đỏ đuổi Tony Hibbert (Everton). Sau đó, ông này không phạt thẻ đỏ Dirk Kuyt dù cầu thủ Hà Lan vào bóng cao chân. Cuối cùng, Clattenburg làm lơ dù Joleon Lescott bị đốn ngã trong vùng cấm địa. Sau đó, vị trọng tài này không được bắt trận nào của Everton trong vòng 5 năm.

- Tháng 1.2009: Bị đình chỉ công tác vì liên quan đến vụ việc gửi email đe dọa một đối tác. Ngoài ra, còn bị kiện vì thiếu nợ 175.000 bảng.

- Tháng 12.2009, trận Bolton - Man City: Rút thẻ đỏ đuổi Craig Bellamy của Man City. Vào giờ giải lao, trọng tài Clattenburg đã hỏi HLV của Man City khi đó là Mark Hughes rằng: "Làm sao ông có thể làm việc với Bellamy mỗi ngày?". HLV Mark Hughes sau đó đã khiếu nại câu nói này của Clattenburg lên FA.

- Tháng 10.2010, trận M.U - Tottenham: Khi thủ môn Heurelho Gomes của Tottenham đặt bóng xuống vì tưởng đội nhà được đá phạt, tiền vệ Nani bên phía M.U đã cướp bóng và sút vào lưới. Kết quả là bàn thắng được trọng tài Clattenburg công nhận.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.