Chelsea đón Giáng sinh bằng "đại tiệc" 8-0

24/12/2012 05:40 GMT+7

(TNO) Ngay sau lần trở lại Ngoại hạng Anh từ thất bại trong trận chung kết FIFA World Cup Club 2012 ở Nhật Bản, Chelsea đã trút một cơn mưa bàn thắng (8-0) vào Aston Villa.

(TNO) Rạng sáng 24.12 (giờ VN), ngay sau lần trở lại Ngoại hạng Anh từ thất bại trong trận chung kết FIFA World Cup Club 2012 ở Nhật Bản, Chelsea đã trút một cơn mưa bàn thắng (8-0) vào Aston Villa. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Torres, David Luiz, Ivanovic, Lampard, Ramires (2 bàn), Hazard và Oscar.

>> Leeds 1-5 Chelsea: Trút giận ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Chelsea thua Corinthians vì bị lộ chiến thuật
>> Corinthians 1-0 Chelsea: Cúp về Nam Mỹ!

 
Chelsea chuẩn bị cho lễ Giáng sinh 2012 bằng trận thắng "hủy diệt" - Ảnh: Reuters

Để thua Corinthians trong trận chung kết FIFA World Cup Club trước Corinthians, HLV Rafael Benitez một lần nữa phải hứng chịu sức ép lớn từ Stamford Bridge. Nhưng trái với những trận ra quân thất vọng, dàn sao "The Blues" đã trở lại với phong độ hủy diệt của hàng công. Sau khi đánh bại Leeds 5-1 ở Cúp Liên đoàn Anh, đội bóng thủ đô London lại tạo nên một cơn mưa bàn thắng khác mà có lẽ không nhiều người dám nghĩ tới.

8 là số bàn thắng mà Chelsea đã gửi tặng các vị khách Aston Villa, đội bóng vừa hủy diệt Norwich và khiến Liverpool thảm bại trên sân nhà Anfield. Nhưng tại Stamford Bridge, đội bóng thủ phủ Birmingham lại trình diễn lối chơi đến ngờ nghệch. Sai lầm tệ hại nhất là việc HLV Paul Lambert bố trí hàng phòng ngự 3 người.

Trước trận đấu này, HLV Benitez đã cảnh báo Aston Villa về phong độ đang hồi sinh của Fernando Torres. Và cũng chỉ mất 3 phút, tiền đạo Tây Ban Nha đã chứng minh bằng cú đánh đầu thành bàn đẳng cấp từ cự ly 13m, mở đầu cho 90 phút hủy diệt của đoàn quân áo xanh.

Trên thực tế, Aston Villa đã chơi không tồi trong hiệp đấu thứ nhất khi sẵn sàng đôi công với đội chủ nhà. Nhưng lối chơi đơn giản ấy không thể phá vỡ hàng thủ "The Blues", đặc biệt khi mũi nhọn Benteke liên tục mắc lỗi việt vị một cách nghiệp dư. Hậu quả, họ phải nhận thêm 2 bàn thua trước khi hiệp 1 kết thúc.

 
Hậu vệ Ivanovic (áo xanh, thứ 2 từ bên trái) cũng đã đóng góp bàn thắng - Ảnh: Reuters

Sau khi David Luiz nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú đá phạt thành bàn, tới lượt Ivanovic tận dụng cơ hội bằng cú đánh đầu bồi giúp Chelsea có sự khởi đầu quá ấn tượng.

Nhưng hiệp đấu thứ 2 mới là thời điểm Aston Villa "buông súng". Đúng như nhận định của Benitez, Torres đã có một trận đấu không tồi khi liên tiếp tạo ra những pha tấn công sóng gió về phía khung thành Guzan. Không chỉ có tốc độ, Torres còn tìm lại sự tự tin vốn có. Đáng tiếc là anh không thể có bàn thắng thứ 2 trước khi rời sân.

Nhưng nhiệm vụ đó đã được các đồng đội của anh thực hiện một cách hoàn hảo. Frank Lampard, Ramires (2 bàn), Oscar, Hazard lần lượt ghi bàn khép lại chiến thắng tưng bừng 8-0 trước Aston Villa. Nếu tài năng trẻ Lucas Piazon không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm 11m và các chân sút áo xanh dứt điểm tốt hơn, Chelsea đã có thể khép lại trận đấu với chiến thắng 2 con số.

Đây là trận đấu mà tất cả các vị trí của "The Blues" đều thi đấu khá ấn tượng. Ngay cả khi mắc khá nhiều sai lầm ở vị trí tiền vệ trụ, David Luiz cũng có đóng góp tích cực vào lối chơi tấn công rực lửa của đoàn quân áo xanh. Bên cạnh đó là màn trình diễn xuất sắc của bộ đôi Lampard - Hazard.

 
Frank Lampard đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Chelsea ở giải đấu số 1 nước Anh - Ảnh: Reuters

Về cá nhân Lampard, với bàn thắng vào lưới Aston Villa, anh đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Chelsea ở giải đấu số 1 nước Anh. Đó là bàn thắng thứ 130 trong lần thứ 500 thi đấu tại Ngoại hạng Anh (trận thứ 384 ở Chelsea), chính thức vượt qua huyền thoại Bobby Tambling (129 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất Chelsea ở giải đấu số 1 nước Anh.

“Điều đó có nghĩa là tôi đã già? Không! Nó có rất nhiều ý nghĩa. Tôi rất may mắn khi được thi đấu cho một đội bóng lớn, những HLV tên tuổi và những người đồng đội tuyệt vời. Tôi rất tự hào về kỷ lục ghi bàn này, lại còn vượt qua một chân sút cừ khôi như Bobby, người đã đi vào huyền thoại”, tiền vệ 34 tuổi cho biết.

 
HLV Rafael Benitez và nụ cười rất mãn nguyện - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Rafael Benitez không thể không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. “Mọi thứ đều gây ấn tượng với tôi. Chúng tôi đã từng nói về tinh thần của đội bóng. Chúng tôi đã cải thiện được khả năng tấn công, kiến tạo và ở cả hàng thủ. Đó là sự cân bằng mà chúng tôi đang hướng tới. Đây chỉ là 1 trong số những trận đấu rất tốt của chúng tôi”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ.

Với chiến thắng này, Chelsea đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 11 điểm so với đội đầu bảng M.U - đội đã có trận hòa 1-1 với Swansea City ở vòng 18 này. Trong tay thầy trò Benitez vẫn còn 1 trận chưa đấu và đang xếp thứ 3.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.