Chelsea đưa HLV tuyển Chile vào tầm ngắm

25/12/2015 07:05 GMT+7

HLV tuyển Chile Jorge Sampaoli là cái tên mới nhất được đưa vào danh sách những ứng viên dẫn dắt Chelsea ở mùa giải mới.

HLV tuyển Chile Jorge Sampaoli là cái tên mới nhất được đưa vào danh sách những ứng viên dẫn dắt Chelsea ở mùa giải mới.

HLV Sampaoli đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, Chelsea đang tìm cách tiếp cận HLV Sampaoli của tuyển Chile. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã bổ nhiệm Guus Hiddink làm HLV tạm quyền từ giờ cho đến cuối mùa giải nhưng nhà cầm quân người Hà Lan không phải là người thích hợp dẫn dắt đội bóng lâu dài.
HLV Sampaoli đã lọt vào danh sách rút gọn gồm 3 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2015 cùng với Pep Guardiola và Luis Enrique sau khi giúp tuyển Chile giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Hồi mùa hè qua, Chile đã xuất sắc đánh bại Argentina trong trận chung kết để đăng quang Copa America trên sân nhà.
Sampaoli là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm trong thời điểm hiện tại. Tại Premier League, Swansea được cho là đang muốn có HLV này sau khi sa thải Gary Monk. Tương tự, ở Serie A, AS Roma cũng muốn có Sampaoli khi đội bóng này thi đấu sa sút dưới sự dẫn dắt của HLV Rudi Garcia.
HLV Sampaoli đã giúp Chile có chức vô địch đầu tiên trong lịch sử - Ảnh: Reuters
Khi được hỏi về tin đồn về sự quan tâm của Chelsea dành cho mình, HLV Sampaoli cho biết: "Tương lai của tôi phụ thuộc vào cuộc bầu cử chủ tịch Liên đoàn bóng đá Chile diễn ra vào ngày 4.1.2016. Trước khi lắng nghe những lời đề nghị từ các đội bóng khác, tôi phải trình bày kế hoạch của mình cho chủ tịch mới để xem ông ấy có thích hay không. Đó là điều tôi đã nói với tất cả các đội bóng đã liên hệ với tôi".
Nhà cầm quân người Argentina cũng cho biết mục tiêu mà ông nhắm đến là dẫn dắt đội tuyển quê nhà. "Dẫn dắt tuyển Argentina luôn là giấc mơ của tôi. Khi còn thi đấu, tôi rất muốn khoác áo đội tuyển nhưng chưa từng làm được", HLV Sampaoli nói.
Trở lại với Chelsea, bên cạnh HLV Sampaoli thì ban lãnh đạo đội bóng này còn nhắm đến những ứng viên khác như Pep Guardiola, Diego Simeone, Juande Ramos và Manuel Pellegrini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.