Chelsea đưa Mourinho lên ứng viên số 1 cho chiếc ghế HLV

06/02/2013 06:32 GMT+7

(TNO) Chelsea dường như không còn úp mở về việc đưa “Người đặc biệt” Jose Mourinho trở lại sân Stamford Brigde để thay thế HLV Rafa Benitez, sau khi đưa nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trở thành mục tiêu số 1 cho băng ghế chỉ đạo, theo tờ London Evening Standard hôm qua (5.2).

(TNO) Chelsea dường như không còn úp mở về việc đưa “Người đặc biệt” Jose Mourinho trở lại sân Stamford Brigde để thay thế HLV Rafa Benitez, sau khi đưa nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trở thành mục tiêu số 1, theo tờ London Evening Standard hôm qua (5.2).

>> Real Madrid muốn Wenger thay Mourinho
>> Những điều ước của "Người đặc biệt" Mourinho ở tuổi 50
>> HLV Vilanova “đá xoáy” Mourinho

Chelsea đưa Mourinho lên ứng viên số 1 cho chiếc ghế HLV
HLV Mourinho đang gặp nhiều khó khăn và có thể rời Real Madrid vào cuối mùa giải này - Ảnh: AFP

Theo nguồn tin trên, sau nhiều lần cân nhắc, ông chủ Roman Abramovich đã đưa Mourinho trở thành ứng viên hàng đầu kể từ khi thất bại trong việc thuyết phục Pep Guardiola, người trước đó quyết định gia nhập Bayern Munich.

Trong khi đó, hy vọng mong manh của HLV Rafael Benitez trong việc lấy lòng tin từ ông tỉ phú người Nga gần như bị dập tắt bởi “The Blues” đang trải qua một chuỗi thành tích tệ hại nhất dưới “triều đại” của Abramovich. Đặc biệt là sau thất bại 2-3 trên sân Newcastle ở Premier League hồi cuối tuần trước.

Vì thế, Chelsea đang cần một nhà cầm quân mạnh mẽ và có tài như Mourinho để vực dậy đội bóng đang xuống dốc dù đã chi ra 80 triệu bảng để tăng cường lực lượng ở mùa hè năm ngoái.

Việc nhà cầm quân 50 tuổi nhận được sự quan tâm của Chelsea là điều dễ hiểu bởi Mourinho chính là người mở đường cho những thành công kể từ khi Abramovich mua lại đội bóng vào năm 2003. Hơn nữa, “Người đặc biệt” vốn nhận được một sự tôn kính từ cầu thủ và người hâm mộ của đội bóng thành London sau khi cùng Chelsea đoạt 5 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2005 và 2006.


Abramovich (phải) muốn Chelsea trở lại con đường chiến thắng - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, khả năng Mourinho rời Real Madrid vào cuối mùa giải này gần như chắc chắn sau những rắc rối nội bộ và thành tích kém thuyết phục. Hơn nữa, Mourinho từng bày tỏ mong muốn trở lại Premier League, trong đó thực sự quan tâm đến việc dẫn dắt Chelsea, nơi mà ông còn chưa thể đem về chiếc cúp Champions League trước khi bị sa thải vào năm 2007.

Vì vậy, theo tờ London Evening Standard, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiện đang trông chờ một lời đề nghị chính thức từ phía Chelsea, mặc dù ông này cũng nằm trong tầm ngắm của Paris Saint Germain và Manchester City.

Theo nhận định của báo giới Anh, dù Abramovich có thể chưa quên chuyện từng phải bỏ ra 18 triệu bảng để bồi thường hợp đồng trong quyết định sa thải Mourinho ở quá khứ, nhưng điều trở ngại duy nhất hiện nay là việc thống nhất quyền lực nếu bổ nhiệm nhà cầm quân Bồ Đào Nha. Bởi Mourinho luôn muốn toàn quyền kiểm soát đội bóng và đưa ra những quyết định quan trọng, nhưng Abramovich lại luôn muốn “cài cắm” một người thân tín trong đội bóng.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.