Chelsea dừng bước ở Champions League, Conte chờ ngày ‘kết án’

15/03/2018 19:40 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Có một cảm giác rất khó mô tả thành lời khi dõi theo 90 phút của Chelsea tại sân Nou Camp của Barcelona ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay.

Không phải vì Chelsea thua 3 bàn trắng trước chủ nhà Barcelona và chính thức dừng bước ở vòng 1/8 Champions League mà là bởi họ đã có một màn trình diễn tốt tại Nou Camp, đã có rất nhiều tình huống khiến hàng thủ Barca hoảng loạn, đã ở rất gần việc phá lưới Ter Stegen nhưng lại không một lần được ăn mừng bàn thắng.
Nếu chỉ nhìn vào tỷ số mà không xem trực tiếp toàn bộ trận đấu thì đa số sẽ nghĩ rằng Chelsea đã có 90 phút thảm hại. Thực tế hoàn toàn khác xa so với con số 0-3 trên bảng điện tử tại Nou Camp.

tin liên quan

Champions League: Messi giúp Barcelona đè bẹp Chelsea
Siêu sao Lionel Messi đã trở thành ngôi sao sáng nhất trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barcelona và Chelsea khi ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn, giúp đội chủ sân Nou Camp đi tiếp.
Nếu may mắn hơn, nếu sắc bén hơn trong những tình huống quyết định và nếu không mắc những sai lầm đáng trách ở hàng thủ, Chelsea hoàn toàn có thể giành một kết quả hòa có tỷ số ở Nou Camp, đủ để nuôi dưỡng hi vọng.
Messi đã quá xuất sắc trong các pha dứt điểm của mình. Nhưng thủ môn Courtois của Chelsea, với 2 pha bóng bị xâu kim và thủng lưới mới là nhân vật chính trong 2 bàn thắng của “số 10” phía Barca.
Cả 3 bàn thắng mà Barca có được, khởi nguyên đều xuất phát từ những lối chuyền bóng hỏng, bỏ vị trí hoặc tranh chấp thiếu quyết liệt của các hậu vệ "The Blues". Trong khi trên hàng công, đẳng cấp và nỗ lực của Willian, Giroud và Hazard lại bị thần may mắn ngoảnh mặt.
Nhưng thứ khiến Chelsea thất bại ở Nou Camp rạng sáng nay có lẽ là ở tinh thần. Họ không tiếp cận trận đấu với tâm thế của một chiên binh, với khát vọng làm điều kì diệu như cách mà thế hệ đàn anh với Drogba, Lampard từng thể hiện 6 năm trước.
Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Chelsea là không tốt Reuters
Cách Chelsea dừng bước ở Champions League với 3 lần đưa bóng trúng cột sau 2 lượt trận, với những tình huống hỏng ăn không ngờ… tạo ra sự tiếc nuối, chứ không phải cơn thịnh nộ như kiểu Manchester United bị Sevilla đánh bại tại Old Traford.
Nhưng thất bại vẫn là thất bại và trận thua ở Nou Camp khiến mùa giải này của Chelsea thêm nhuốm màu u tối. Họ đã hết cơ hội đua bảo vệ ngôi vương Premier League và đang bất lợi trong cuộc đua top 4. Họ đã bị loại ở Cúp Liên đoàn và chỉ còn duy nhất Cúp FA (gặp Leicester ở tứ kết cuối tuần này) để hi vọng vào một danh hiệu.
Và Conte, có lẽ cũng đang đếm những ngày cuối cùng trên cương vị HLV Chelsea. Mối quan hệ giữa Conte cùng ban lãnh đạo Chelsea đã rạn nứt lớn trong những tháng qua và việc ông vẫn tại vì phần lớn là bởi "The Blues" muốn chờ kết quả trận chiến với Barcelona tại Champions League.
Giờ thì ban lãnh đạo Chelsea có lẽ chẳng còn gì để chờ nữa. Và Conte, sớm thôi, sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của lò xay HLV tại Stamford Bridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.