Chelsea - Dynamo Kiev: Chủ nhà không hiếu khách

07/03/2019 14:05 GMT+7

Việc HLV Maurizio Sarri buộc phải xoay vòng một số vị trí trong đội hình xuất phát có thể khiến Chelsea gặp khó khăn trước Dynamo Kiev nhưng điều đó không có nghĩa là “The Blues” không thể giành được chiến thắng.

Chelsea sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm chiếc vương miện Europa League thứ hai khi họ đón tiếp Dynamo Kiev tại sân Stamford Bridge vào rạng sáng 8.3 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) trong trận lượt đi vòng 1/8. “The Blues” đã thắng 7 trong 8 trận đấu ở Europa League mùa này nên hầu như không ai nghi ngờ về khả năng họ sẽ tiếp tục giành được chiến thắng trước Dynamo Kiev, dù HLV Maurizio Sarri có thể thực hiện việc xoay vòng cầu thủ để tránh sự mệt mỏi.
“Điều quan trọng chỉ là kết quả”
Sau một tuần lễ rất vất vả vì các trận đấu với Man City (Carabao Cup), Tottenham và Fulham (đều ở Premier League), một số trụ cột trong đội hình của Chelsea đã lộ rõ sự mệt mỏi và do vậy, HLV Sarri sẽ phải có những thay đổi về nhân sự cho trận đấu với Dynamo Kiev nhằm giúp họ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Ông nói: “Chúng tôi không có ca chấn thương nào. Tất nhiên chúng tôi có một số cầu thủ mệt mỏi vì tuần trước rất khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi cần xem xét tình hình và cho nghỉ ngơi một số cầu thủ, tôi nghĩ vậy”.

tin liên quan

Loại thủ môn nổi loạn, Chelsea hạ đẹp Tottenham
Bằng bàn thắng của Pedro và pha đá phản lưới nhà của Kieran Trippier, Chelsea đã giành chiến thắng 2-0 trước kình địch Tottenham trong trận đấu mà thủ môn Kepa Arrizabalaga bị tước vị trí số 1 trong khung thành 'The Blues'.
Tuy nhiên, do “Europa League là một giải đấu rất quan trọng, đứng thứ hai ở châu Âu, một danh hiệu quan trọng với một vị trí cho Champions League. Vì vậy, đó là một mục tiêu rất quan trọng đối với chúng tôi”, nên ông sẽ phải tung ra sân một đội hình đủ mạnh để phục vụ cho mục tiêu giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân nhà, nhất là khi Dynamo Kiev đang có phong độ tốt với chuỗi 8 trận bất bại (7 chiến thắng) ở mọi giải.
Điều quan trọng là phong độ của Chelsea đã được cải thiện trong thời gian gần đây qua 2 chiến thắng trước Tottenham và Fulham, dù “về mặt chiến thuật, đôi khi chúng tôi chỉ thay đổi cách gây sức ép”. Nguyên nhân ở đây, theo HLV Sarri, “có lẽ là về mặt tinh thần”. Những kết quả đó đã giúp cho chiếc ghế của chiến lược gia người Ý bớt lung lay nhưng ông không quan tâm đến điều đó bởi “tại thời điểm này, điều quan trọng chỉ là kết quả. Trong thời điểm này, chỉ có Europa League là quan trọng. Trong thời điểm này, Dynamo Kiev là tất cả”.
Khi HLV Sarri đã xác định như thế thì dù Eden Hazard, Gonzalo Higuain, David Luiz… không xuất trận, Chelsea cũng sẽ làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng, tiến thêm một bước nữa đến bục đăng quang ở Europa League mùa này như điều mà “The Blues” đã làm được vào năm 2012.
“Cơ hội là bằng nhau trước trận đấu”
Sự vắng mặt của Benjamin Verbic (trái) vì án treo giò sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh tấn công của Dynamo Kiev AFP
Tuy nhiên, Dynamo Kiev sẽ là thử thách thật sự đầu tiên cho Chelsea ở Europa League mùa này vì đội bóng của Ukraine có kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu, có một đội hình đủ mạnh để phục vụ cho những mục tiêu của họ và đang có phong độ rất tốt. Thế nhưng, điều đáng tiếc là cầu thủ tấn công Benjamin Verbic sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Chelsea do bị treo giò trong khi tiền đạo Fran Sol và tiền vệ Mikkel Duelund cũng vắng mặt vì chấn thương.
Trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của HLV Olexandr Khatskevych, Verbic thường chơi bên cánh trái của bộ 3 tiền vệ tấn công và do vậy, Sidcley sẽ là lựa chọn số 1 để thay thế anh. Trong khi đó, Nazariy Rusyn có thể lĩnh ấn tiên phong, thay cho vị trí của Sol. Chắc chắn sức mạnh tấn công của Dynamo Kiev sẽ sút giảm trong sự thay thế này nên nhiều khả năng HLV Khatskevych sẽ chuyển sang phương án phòng ngự phản công để đối phó với Chelsea tại Stamford Bridge.
Dù Chelsea rất mạnh và được chơi trên sân nhà nhưng HLV Khatskevych vẫn tự tin cho rằng “cơ hội là bằng nhau trước trận đấu”, nhất là khi đội bóng của ông chỉ để thua có một trong 9 lần làm khách gần nhất ở Europa League và ghi được ít nhất một bàn ở các trận đấu đó. Về mặt cá nhân, niềm kỳ vọng sẽ được đặt lên đôi chân của Viktor Tsygankov, người đã lấp đầy khoảng trống mà Andriy Yarmolenko để lại với 2 bàn thắng và 4 pha kiến tạo ở Europa League mùa này.
Thế nhưng, do đội hình của Dynamo Kiev còn khá trẻ nên có lẽ chuyến làm khách tại Chelsea sẽ có thể lành ít dữ nhiều với họ. Vấn đề là thầy trò HLV Khatskevych cần phải hạn chế thất bại ở mức tối thiểu, nếu như không thể cầm hòa, để tiếp tục nuôi hy vọng ở trận lượt về trên sân nhà.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Không có cầu thủ nào vướng chấn thương hay án treo giò.
Dynamo Kiev: Fran Sol vắng mặt vì chấn thương trong khi Benjamin Verbic bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Dynamo Kiev chỉ mới gặp nhau có 2 lần ở các Cúp châu Âu, Chelsea thắng 1 trận, Dynamo Kiev chưa thắng được trận nào.
- Đó là lần gặp nhau ở vòng bảng Champions League mùa 2015-2016, Chelsea hòa Dynamo Kiev 0-0 tại Kiev và thắng 2-1 tại London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.