Chelsea - Everton: Khó giải 'liều thuốc độc' 3-4-3

05/11/2016 13:50 GMT+7

HLV Ronald Koeman của Everton hy vọng sẽ tìm ra thuốc giải để phá vỡ hệ thống mới của Chelsea nhưng có vẻ như thứ thuốc độc mà HLV Antonio Conte đang sử dụng không hề đơn giản.

Trong trận đấu muộn nhất ở lượt trận của vòng 11 Premier League diễn ra vào lúc 0 giờ 30 ngày 6.11 (theo giờ VN), Chelsea sẽ đón tiếp Everton tại sân Stamford Bridge với mục tiêu không có gì khác hơn là tiếp tục giành chiến thắng để thách thức ngôi đầu bảng.       
“Phải hết sức chú ý”
 Sau thất bại cay đắng trước Arsenal, mọi chuyện đã thay đổi tại sân Stamford Bridge để giờ đây Chelsea có trong tay 4 trận thắng liên tiếp, ghi được 11 bàn thắng mà không để thủng lưới một lần nào. Sơ đồ 3-4-3 mà HLV Antonio Conte áp dụng sau thời điểm đó, như một liều thuốc độc cực mạnh, đã phát huy hiệu quả và “khi bạn giành được chiến thắng, và trên tất cả các chiến thắng là chơi thứ bóng đá hấp dẫn, đó là điều quan trọng cho sự tự tin. Bây giờ, chúng tôi phải tiếp tục”. 
Tiếp tục cũng có nghĩa là ông sẽ không thay đổi hệ thống và đội hình đang trên đà chiến thắng, có chăng chỉ là việc chọn lựa giữa Pedro và Willian cho vị trí tiền đạo cánh phải. Điều đó cho thấy mọi cầu thủ trong đội hình xuất phát của Chelsea đều đang “thích thú với thứ bóng đá bạn đang chơi” mà trong đó, HLV Conte đặc biệt đánh giá cao tiền đạo Diego Costa (“một cầu thủ toàn diện”) và trung vệ David Luiz (“một cầu thủ giỏi với tính cách tuyệt vời”).
Tuy nhiên, dù vừa trải qua một tuần tốt đẹp trong việc chuẩn bị cho thử thách được xem là khắc nghiệt này nhưng HLV Conte vẫn cảnh báo về mối đe dọa mà Everton có thể mang đến cho đội bóng của mình. Ông cho biết “chúng tôi đã làm việc rất tốt trong tuần này” để chuẩn bị cho việc đối phó với cách chơi của Everton bởi “chúng tôi biết chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi, có tốc độ cao và kỹ thuật tốt. Họ rất nguy hiểm”.    
Do vậy, Chelsea “sẽ phải hết sức chú ý” và tất nhiên HLV Conte cũng “chờ đợi sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV” để giúp đội bóng của ông đạt được mục tiêu, đặc biệt là vô hiệu hóa những mối đe dọa từ tiền đạo Romelu Lukaku trong đội hình của Everton. 
Tìm ra thuốc giải?
Tiền đạo Romelu Lukaku (phải) của Everton được xem là thứ vũ khí thích hợp để phá vỡ hệ thống mới của Chelsea AFP
Thật vậy, nếu như có một cầu thủ có thể gây ra vấn đề cho hệ thống 3-4-3 của Chelsea thì đó là Lukaku. Tốc độ, sức mạnh, khả năng quan sát tình huống của tiền đạo người Bỉ luôn giúp anh khai thác tốt những lỗ hổng trong hàng phòng ngự của đối phương mà chiến thắng vừa qua trước West Ham, đội bóng cũng chơi với hàng thủ 3 người, được xem là cách tốt nhất để Lukaku, với một bàn thắng và một pha kiến tạo, chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea.      
Chính vì vậy, HLV Ronald Koeman mới tin rằng ông có thể thành công khi những người khác đã thất bại bằng việc tìm ra thuốc giải để đối phó với liều thuốc độc mới của Chelsea. Ông nói: “Chelsea chơi với cường độ rất cao, hung hăng ngay từ đầu trong mỗi trận đấu. Tất nhiên, chúng tôi cần phải đối phó với điều đó. Chúng tôi biết về hệ thống. Đó là hệ thống tương tự như West Ham đã sử dụng hồi cuối tuần qua. Chúng tôi cần phải tự chuẩn bị để có được một kết quả tốt”.   
Bên cạnh đó, việc “The Toffees” vừa mở ra lại con đường chiến thắng ở Premier League sau chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua cũng đã mang đến cho họ sự tự tin. HLV Koeman cho biết: “Đó là một bầu không khí khác trong phòng thay đồ. Sau thất bại bạn sẽ có một cơ hội để giành chiến thắng và khi bạn thắng, bạn muốn tiếp tục chiến thắng. Nhưng tất nhiên, chúng tôi biết rằng sẽ rất khó khăn”. 
Đúng là “sẽ rất khó khăn” bởi Chelsea mạnh hơn West Ham mà lại được chơi trên sân nhà trong khi Everton sẽ không có được đội hình mạnh nhất do chấn thương của những trụ cột như James McCarthy, Leighton Baines và bản án treo giò dành cho tiền vệ Idrissa Gueye. Mặc dù HLV Koeman tin rằng Everton có đủ sức mạnh chiều sâu trong đội hình để đối phó với sự vắng mặt của họ nhưng nên nhớ, Chelsea có khả năng khai thác rất tốt những khiếm khuyết, dù rất nhỏ, trong đội hình của đối phương.
Do vậy, Everton chẳng những sẽ không thể giành được chiến thắng đầu tiên tại sân Stamford Bridge kể từ năm 1994 mà còn có khả năng phải đối mặt với thất bại.        
Tình hình nhân sự
Chelsea: Trung vệ Kurt Zouma và tiền vệ Cesc Fabregas đều đã trở lại tập luyện cùng đội bóng nhưng trận đấu với Everton vẫn đến quá sớm với họ. Theo HLV Antonio Conte, cả hai sẽ trở lại đội hình sau đợt nghỉ quốc tế sắp tới.          
Everton: Mohamed Besic, Tyias Browning và Matthew Pennington là những ca chấn thương dài hạn. Tiền vệ James McCarthy và hậu vệ cánh Leighton Baines chỉ có thể trở lại sau đợt nghỉ quốc tế sắp tới. Tiền vệ Idrissa Gueye bị treo giò trong khi Arouna Kone và Maarten Stekelenburg sẽ phải trải qua cuộc sát hạch thể lực vào giờ chót để xem họ đã sẵn sàng ra sân hay chưa.  
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Everton đã gặp nhau 154 lần ở giải vô địch Anh, Chelsea thắng 56 trận, Everton thắng 50.
- Trong 77 lần đón tiếp Everton trên sân nhà ở giải vô địch Anh, Chelsea thắng 39 trận, hòa 26 và thua 12.  
- Chelsea chưa bao giờ thua qua 21 lần đón tiếp Everton tại sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League: thắng 11 trận và hòa 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.